Uống sữa gì để thai nhi tăng cân nhanh và khỏe mạnh? – MarryBaby

uống sữa gì để thai nhi tăng cân nhanh

Uống sữa khi mang thai mang lại lợi ích gì?

Sữa là loại thức uống giàu dưỡng chất, đặc biệt thích hợp cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Loại thức uống thơm ngon này chứa canxi, protein, các loại vitamin (A, B2, B12, D), niacin, kali, magie và phốt pho.

Một số lợi ích cụ thể mà sữa mang lại cho cả 2 mẹ con như sau:

♦ Đối với mẹ

Trong thời kỳ mang thai, sữa là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cùng những khoáng chất khác quan trọng đối với mẹ bầu, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt, sữa rất dễ uống, dễ tiêu hóa. Vậy nên mẹ bầu bị ốm nghén, kén ăn có thể uống sữa để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

– Sữa giúp giảm tình trạng ợ nóng và các vấn đề về dạ dày trong thai kỳ vì nó là một chất kháng axit.

– Uống sữa giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc chứng xơ cứng đa nang.

♦ Đối với bé:

– Trong 3 tháng đầu thai kỳ, các thành phần như canxi, axit folic, sắt có trong sữa có thể đảm bảo cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi được diễn ra một cách thuận lợi.

– Trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối, chất béo cùng các loại vitamin và khoáng chất trong sữa giúp bé trong bụng mẹ có cân nặng đủ chuẩn và tăng trưởng nhanh.

– Bà bầu uống sữa trong thời gian mang thai cũng giúp giảm nguy cơ loãng xương cho trẻ khi lớn lên.

– Sữa giàu vitamin D nên giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương ở trẻ sơ sinh.

– Mẹ bầu uống nhiều sữa trong thai kỳ cũng đem đến nhiều lợi ích khác cho trẻ ở lứa tuổi trưởng thành. Chẳng hạn như giúp bé thông minh, có chỉ số IQ cao (do sữa nhiều vitamin D); giảm nguy cơ mắc chứng đái tháo đường tuýp 2 (do có lượng insulin cao)…

Loại sữa nào tốt cho bà bầu?

uống sữa gì để thai nhi tăng cân nhanh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau mà mẹ bầu có thể lựa chọn. Vậy, loại sữa nào tốt cho bà bầu?

Sau đây là danh sách một số loại sữa mà mẹ bầu có thể lựa chọn để uống hàng ngày khi mang thai. Mẹ theo dõi để biết loại phù hợp với bản thân mình nhé.

Rate this post

Viết một bình luận