Tatu là con gì? Điều đặc biệt về con Tatu chưa ai biết – wowhay4u

Tatu là con gì, Tatu và con tê tê, tatu có độc không, tatu có nằm trong sách Đỏ không, wowhay4u.com chia sẻ về con Tatu.

Tatu là con gì?

Tatu là con 

Tatu chín đai tên tiếng Anh là Nine-banded armadillo là một con armadillo có cái đầu nhỏ với mõm dài và đôi tai lớn. Đặc điểm đáng chú ý nhất của armadillo là “áo giáp” của nó, được làm bằng xương được bao phủ bởi các tấm da. 

Con 

Tatu chín đai

 thường có chín đai xung quanh phần giữa của chúng, nhưng có thể chúng có ít hơn chín đai. 

Con 

Tatu chín đai 

có các chân ngắn chứa các ngón chân (bốn ở bàn chân trước, năm ở bàn chân sau) với móng vuốt. Cơ thể chúng chứa một lượng nhỏ lông ngắn và có lông.

Điều đặc biệt về con tatu chín đai

Từ “armadillo” có nghĩa là “một chiếc bọc thép nhỏ”.


Con 

Tatu chín đai 

dài khoảng 30 inch (76 cm) từ mũi đến đầu đuôi) và nặng khoảng 5,4 kg.

Một c

on 

Tatu chín đai 

có thể nín thở đến 6 phút! Điều này rất hữu ích khi băng qua sông hoặc suối cạn. Họ vượt qua bằng cách bơi hoặc đi bộ qua lòng sông.

Con 

Tatu chín đai 

là những loài kiếm ăn thông thường và sử dụng khứu giác để theo dõi gần 500 loại thức ăn khác nhau, hầu hết là động vật không xương sống như bọ cánh cứng, gián, ong bắp cày, áo khoác vàng, kiến ​​lửa, bọ cạp, nhện, ốc sên và bọ xít trắng. Một phần ít hơn trong chế độ ăn bao gồm các loài bò sát và lưỡng cư nhỏ cũng như trứng của động vật có vú, bò sát và chim. Ít hơn 10 phần trăm chế độ ăn uống là từ trái cây, hạt, nấm và các chất thực vật khác.

“Áo giáp” cứng của armadillo giúp bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi.

Con 

Tatu chín đai 

luôn sinh ra 4 đứa con giống hệt nhau. Khi mới sinh, mai của con non chưa cứng và con non không được bảo vệ sẽ cực kỳ dễ bị ăn thịt. Áo giáp giúp bảo vệ giáp ranh khỏi những kẻ săn mồi như sư tử núi, gấu đen và cá sấu. 

Con 

Tatu chín đai

 là loài sống về đêm và dành thời gian thức để đào hang hoặc kiếm ăn. Chúng thường bị mang tiếng xấu vì là loài động vật duy nhất không phải con người có thể mắc bệnh phong, nhưng những trường hợp con người mắc bệnh phong khi tiếp xúc với armadillos là cực kỳ hiếm. Bọ cánh cứng chín dải thường sống từ 7 đến 20 năm trong tự nhiên. Một cánh tay bị giam cầm đã sống được 23 năm.

Chiếc lưỡi dài và dính của cánh tay giúp nó bắt và tiêu thụ côn trùng.

Nếu một con armadillo thấy nguy hiểm, nó sẽ rút vào hang, nơi nó cong và cứng 

lưng. Điều này làm tăng kích thước cơ thể của con vật và gây khó khăn cho việc lấy nó ra khỏi hang.

Những c

on 

Tatu chín đai 

có khứu giác tuyệt vời. Chúng di chuyển bằng mũi ngay trên mặt đất, đánh hơi tìm thức ăn dưới bề mặt. Họ cũng có thính giác tốt. Những giác quan này giúp bù đắp cho thị lực kém của họ.

Những c

on 

Tatu chín đai 

có thể tránh những kẻ săn mồi bằng cách nhảy thẳng lên không trung và chạy nước rút trong những khoảng cách ngắn.

wowhay4u.com chia sẻ cùng bạn.

Rate this post

Viết một bình luận