20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?

Bước vào độ tuổi 20, bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ làm gì cho tương lai của mình chưa? Hay bạn vẫn còn đắm chìm trong sự dung dưỡng, bảo bọc của chính gia đình mình. 20 độ tuổi chưa thể gọi là trưởng thành nhưng cũng không còn quá nhỏ để dựa dẫm vào người khác nữa. Vậy làm gì để 20 tuổi của bạn thật sự ý nghĩa?

ƯỚC MƠ

Đầu tiên, hãy ước mơ thật nhiều. 20 tuổi bạn còn quá trẻ để không mắc sai lầm. Vậy ngại gì không ước mơ thật nhiều, và thực hiện chúng. Có những khó khăn cũng như lỗi sai trong sự lựa chọn của bạn…nhưng đổi lại bạn sẽ có nhiều thời gian để sửa chữa, vì bạn còn trẻ còn nhiệt huyết rất nhiều. Vấp ngã vẫn còn có cơ hội tự đứng lên và chọn đi con đường khác. Ở độ tuổi này mà bạn vẫn còn mông lung với sự lựa chọn của mình thì bạn thật sự đã mất đi nửa cuộc đời của mình. Vì người có ước mơ, họ định hướng được mình sẽ làm gì và sẽ thực hiện nó ra sao. Hãy cứ ước mơ khi bạn còn trẻ.

20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?

HÃY BẮT ĐẦU NHỮNG HÀNH TRÌNH MỚI

Điều thứ hai, dĩ nhiên rồi đó chính là xách balo lên và đi thôi nào. Hằng ngày bạn đã ngồi trong giảng đường chật chội, đi những con đường quen thuộc trong thành phố. Vậy giải phóng cho mình thôi nào, ông bà ta từng nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Phải đi đây đi đó, bạn mới có thể mở rộng tầm mắt. Biết được những điều thú vị mà từ trước tới giờ mình chưa bao giờ thấy, học được những điều thú vị từ xung quanh ta: như học được những phong tục tập quán của từng địa phương, khám phá những nơi tuyệt đẹp mà có thể trước giờ chưa sách báo nào viết về nó, có những trải nghiệm thú vị thực tế khi bạn tự túc đi du lịch…Còn rất nhiều rất nhiều điều thú vị xung quanh ta, xách balo lên và đi tìm kiếm chúng thôi nào.

20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?

NHỮNG SỰ LỰA CHỌN

Ở độ tuổi này, bạn bắt đầu xuất hiện những lựa chọn cho chính bản thân mình. Lúc còn nhỏ, bạn còn chưa lo lắng gì vì ba mẹ là người hướng dẫn mình, bao bọc cho mình. Nhưng khi trưởng thành bạn không thể vẫn tiếp tục dựa vào ba mẹ nữa, bạn phải học cách tự lập và tự chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm. Tập thói quen đó từ những việc nhỏ nhất như suy nghĩ xem hôm nay mình sẽ mặc đồ gì? Đi chợ mình sẽ mua gì? Cho đến việc nên lựa chọn học gì để sau này tương lai mình càng phát triển hơn….20 tuổi độ tuổi bạn đã tự chịu trách nhiệm pháp luật, vì vậy mọi quyết định, mọi sự lựa chọn của bạn đều do chính bản thân bạn làm và chịu trách nhiệm về nó. Hãy suy nghĩ thật kĩ khi lựa chọn một điều gì đó thật quan trọng, biết cái nào đúng và cái nào sai, cái nào nên làm và không nên làm. Để trách những thiệt hại không đáng có cho bản thân cũng như gia đình bạn.

20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?

SỰ TỰ TIN

Quan trọng nhất là sự tự tin, muốn người khác tin tưởng vào mình thì bản thân bạn trước tin phải tin mình. Chỉ có bạn mới quyết định được bạn sẽ làm gì, nếu không tự tin làm sao bạn có thể thực hiện được ước mơ của mình? Con người không thể hoàn hảo, nhưng ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Có thể bạn nấu ăn không ngon nhưng thay vào đó bạn lại được trời phú cho bạn gương mặt dễ nhìn và nụ cười duyên dáng.Có thể bạn không xinh đẹp nhưng lại có tài ăn nói khéo léo. Có thể bạn không học kinh doanh không giỏi nhưng bạn lại có năng khiếu viết văn chẳng hạn. Hãy tận dụng những điểm mạnh của chính bản thân mình và phát triển nó để lấy đó làm bàn đạp cho công việc tương lai. Nhưng không vì vậy mà bạn để những điểm yếu của mình làm bạn tự ti. Hãy  liên tục học hỏi và khắc phục những điểm yếu của mình. Bạn không học giỏi toán nhưng cũng trau dồi nó qua từng ngày để năng lực tính toán của bạn không trở nên quá tệ. Nếu bạn không xinh đẹp vậy hãy phấn đấu kiếm thật nhiều tiền và chi tiêu một khoản nhất định cho bản thân làm đẹp, có thể bạn không đẹp như những người mẫu nhưng gương mặt bạn sẽ dễ nhìn hơn. Có thể bạn không nói chuyện hay nhưng bạn cố gắng giao tiếp thật nhiều rút ra những bài học từ việc giao tiếp ứng xử hằng ngày bạn cũng có thể trở thành người giao tiếp tốt…không có gì là không thể, chỉ là bạn có dám tự tin vào bản thân bạn sẽ làm được hay không mà thôi.

20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?

MỘT THÁI ĐỘ TÍCH CỰC

Đây là điều cuối cùng cho độ tuổi 20, hãy nhớ “Thái độ quyết định mọi thứ”; “Đời thay đổi khi bạn thay đổi”. Ai rồi cũng mắc những sai lầm, nhưng quan trọng là bạn có dám chấp nhận nó và đứng lên đi tiếp hay không mà thôi. Bạn còn quá trẻ để không vấp ngã, từ những lần mắc lỗi bạn mới có thể có nhiều bài học cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống. Vì vậy hãy giữ một thái độ tích cực với cuộc sống, hãy luôn tò mò để tìm tòi cái mới. Không có sai lầm nào là vô ích, sai lầm nào cũng mang đến những bài học giá trị cho bản thân mà thôi.Và tuổi 20 là để trải nghiệm, vấp ngã và trưởng thành. Hãy thư giãn và bắt đầu tận hưởng quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời bạn nhé!

20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?20 TUỔI, BẠN CẦN GÌ? 20 tuổi, bạn cần làm gì? Bạn đã làm gì?

           “Nếu cuộc sống đá cho bạn một cú, hãy để nó đá bạn về phía trước”

Lê Minh Hoàng.

Rate this post

Viết một bình luận