Chương 36: Gia Đình Có Thể Được Vĩnh Cửu

Tầm Quan Trọng của Gia Đình

  • Tại sao Cha Thiên Thượng gửi chúng ta đến thế gian với tư cách là những người trong gia đình?

“Hôn nhân giữa một người nam và một người nữ đã được Thượng Đế quy định sẵn … Gia đình là trọng tâm kế hoạch của Đấng Sáng Tạo dành cho số mệnh vĩnh cửu của con cái Ngài.” (“Gia Đình: Bản Tuyên Ngôn cùng Thế Giới,” Liahona, tháng Mười năm 1998, 102).

Xin lưu ý giảng viên: Khi các anh chị em giảng dạy chương này và hai chương kế tiếp về gia đình, hãy nhạy cảm đối với những cảm nghĩ của những người không có hoàn cảnh lý tưởng ở nhà.

Sau khi Cha Thiên Thượng làm lễ hôn phối cho A Đam và Ê Va, Ngài truyền lệnh cho họ phải có con cái (xin xem Sáng Thế Ký 1:28). Ngài đã mặc khải rằng một trong số các mục đích của hôn nhân là cung ứng thể xác trần tục cho các con cái linh hồn của Ngài. Cha mẹ là những người chung phần với Cha Thiên Thượng của chúng ta. Ngài muốn mỗi người con linh hồn của Ngài đều nhận được một thể xác và trải qua cuộc sống trần thế. Khi một người nam và người nữ mang con cái vào thế gian này, thì họ đã giúp Cha Thiên Thượng của chúng ta thực hiện kế hoạch của Ngài.

Mỗi đứa trẻ mới sinh nên được đón nhận vào gia đình với sự vui mừng. Mỗi đứa trẻ là con của Thượng Đế. Chúng ta nên dành thời giờ vui vầy với con cái mình, nô đùa với chúng và dạy dỗ chúng.

Chủ Tịch David O. McKay đã nói: “Tôi hết lòng tin tưởng rằng nơi tốt nhất để chuẩn bị cho… cuộc sống vĩnh cửu là trong mái gia đình” (“Blueprint for Family Living, ,” Improvement Era, tháng Tư năm 1963, trang 252). Ở nhà, cùng với gia đình mình, chúng ta có thể học được tính tự chủ, sự hy sinh, lòng trung thành và giá trị của sự làm việc. Chúng ta có thể học yêu thương, chia sẻ và phục vụ lẫn nhau.

Những người cha và những người mẹ có trách nhiệm dạy con cái mình biết về Cha Thiên Thượng. Họ cần phải cho thấy bằng tấm gương rằng họ yêu mến Ngài bởi vì họ tuân giữ các lệnh truyền của Ngài. Các bậc cha mẹ cũng nên dạy con cái mình biết cầu nguyện và tuân theo các giáo lệnh (xin xem Châm Ngôn 22:6).

  • Tại sao mái gia đình là nơi tốt nhất để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu?

  • Làm thế nào chúng ta có thể giúp giới trẻ của Giáo Hội hiểu về sự thiêng liêng của gia đình và giao ước hôn nhân?

Rate this post

Viết một bình luận