Hashtag là gì? Dấu # nghĩa là gì? Cách tag tên trên facebook

Hashtag là một cách đánh dấu thú vị được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội. Dấu hiệu dễ nhất để nhận biết hashtag đó là các cụm từ theo đằng sau dấu #. Vậy hashtag là gì, # nghĩa là gì và nó được tạo ra như thế nào. Mời các bạn cùng đọc, theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự được viết liền nhau và đặt sau dấu thăng (#). Vì vậy, điều này cũng giải thích luôn cho bạn hiểu ở đây dấu # và hashtag chúng là 1. Với những Hashtag trong bài viết sẽ giúp cho nội dung bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm. Họ có thể dễ dàng tìm kiếm bài viết của bạn hoặc là những bài khác có đánh dấu chung hashtag.

hashtag là gì

Ví dụ, bạn là một fan của nhà táo và đang có ý định mua một chiếc Iphone 12 thì bạn có thể đánh từ khóa #iPhone12 trên thanh công cụ tìm kiếm của bất kỳ mạng xã hội nào. Thì sẽ mở ra được một nguồn thông tin chỉ liên quan đến iPhone 12.

Hashtag nổi tiếng nhất trên Instagram hiện nay đó là tbt. Vậy hashtag tbt là gì? tbt là tag để mọi người hoài niệm về những bức ảnh cũ. Ví dụ bạn đăng hình ảnh ngày thơ bé của mình lên thì nhớ dùng thêm #tbt. Nhấn vào tag này bạn sẽ xem được những hình ngày ngày xưa, thơ ấu của bạn bè đăng lên hoặc của mọi người khác trên khắp thế giới.

Xem thêm: Tổng hợp các hot trend nổi bật năm 2020

# nghĩa là gì?

Hashtag không được đăng ký hay kiểm soát bởi bất kỳ người dùng hoặc một nhóm người nào đó. Các hashtag cũng không đi kèm theo một chú giải nào cả. Vì thế, một hashtag có thể được sử dụng thoải mái cho nhiều mục đích khác nhau tùy theo ý định, mục đích của người dùng.

Hashtag nghĩa là gì?

Để tăng khả năng nhận biết và tăng tính khác biệt của Hashtag, người ta thường đặt các hashtag có liên quan đến một sự vật, sự kiện hoặc một người. Ví dụ, nếu để tag #banh thì quá chung chung, vì thế bạn có thể đặt cụ thể hơn là #banhkemhandmade. Tuy nhiên, chính vì điều này nên một hashtag khó trở nên phổ biến. Do đó, để một hashtag trở nên phổ biến thì giữa những người dùng cần có một quy định, để ai sử dụng hashtag đó cũng viết đúng như thế.

Ngoài ra, hastag còn được sử dụng như một biện pháp để giải bày một trạng thái cảm xúc nào đó và làm tăng tính hài hước, thú vị cho câu chuyện. Ví dụ bạn có thể đăng: Hôm nay là thứ sáu rồi! #mongcho #vuiqua #excited.

Nguồn gốc của hashtag

Hashtag xuất hiện và được sử dụng lần đầu tiên ở mạng lưới chat IRC, được dùng để đặt nhãn cho các topic và nhóm trò chuyện. Nó được dùng để đánh dấu từng tin nhắn riêng biệt và tạo sự liên kết giữa những chủ đề lớn hơn.

Sau đó, khi Twitter xuất hiện, hashtag đã dần trở nên phổ biến hơn và được dùng để đánh dấu các sự kiện đã diễn ra. Ngày 23 tháng 8 năm 2007, ông Chris Messina đã đề xuất sử dụng hashtag để người dùng dễ dàng tìm kiếm các nguồn thông tin có liên quan đến nhau trên Twitter. Và dòng tweet của ông được coi là status Twitter đầu tiên. Dòng tweet đó như sau: Bạn nghĩ thế nào về việc sử dụng # dành cho các nhóm, dạng như #barcamp.

dấu # nghĩa là gì

Lần đầu tiên hashtag được sử dụng cho một sự kiện “nghiêm trọng” đó là dòng Tweet về trận cháy rừng cực lớn của California, Mỹ vào tháng 10 năm 2007. Nó được viết bởi người dùng Tweet có tên Nate Ritter. Anh đã dùng hashtag #sandiegofire để đánh dấu sự kiện cháy rừng kinh khủng này.

Sau đó, hashtag đã trở thành một “phong cách viết” trong những dòng tweet liên quan về đợt phản đối cuộc bầu cử năm 2009 – 2010 ở Iran. Những hashtag bằng tiếng Ba Tư, tiếng Anh sau đó đã lan dần và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. 

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2009, Twitter bắt đầu nhúng các liên kết vào tất cả hashtag để thể hiện ra kết quả tìm kiếm từ những bài post gần đây được gắn hashtag đó. Nhờ đó, người dùng có thể tìm kiếm theo cụm từ riêng lẻ và có thể viết tag theo dạng bình thường chứ không nhất thiết phải có dấu # và nội dung tag phải viết liền. Đến năm 2009, Twitter giới thiệu tính năng Trending Topics để hiển thị các hashtag đang được nhiều người dùng quan tâm nhất. Và cho đến nay hashtag được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội twitter.

Cách tag tên trên facebook

Facebook là mạng xã hội phổ biến ở nước ta và người dùng sử dụng dấu hashtag khi sử dụng rất nhiều. Vậy hashtag facebook là gì? Hashtag trên facebook được bắt đầu với # và các từ được viết liền nhau, không dấu ở phía sau. Khi người dùng nhấn vào đó hoặc tìm kiếm thì sẽ hiển thị ra các kết quả đó là: Dòng trạng thái cập nhật (status), hình ảnh, các tin (post) hoặc là một đường dẫn liên kết cho một chủ đề nào đó.

Để hashtag trên facebook bạn chỉ cần thêm ký tự # trước 1 từ hoặc là một cụm từ viết liền không có dấu. Ngay khi bạn đặt dấu # thì ô màu xanh sẽ xuất hiện trên những từ hoặc là cụm từ bạn chọn làm hashtag. Khi phần hashtag đó được đăng lên facebook chúng sẽ được bôi đậm và có màu xanh.

Phần hashtag sẽ có màu xanh sau khi được đăng lên facebook

Mỗi 1 hashtag thường sẽ là những từ đơn, tuy nhiên bạn cũng có thể đặt một hashtag dài. Sau khi đăng hashtag thì bạn có thể tự bấm vào hashtag đó để xem có ai cũng đang sử dụng hashtag này giống mình.

Trên đây là những thông tin liên quan về hashtag. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hashtag là gì, # nghĩa là gì cũng như cách sử dụng nó trên facebook.

Rate this post

Viết một bình luận