Review phố đi bộ Bùi Viện Sài Gòn: ăn gì, ở đâu, có gì hot? – HaloTravel

Sài Gòn vốn được mệnh danh là thành phố không ngủ, thành phố sống về đêm. Và cái “đêm” ấy chính là nằm tại con phố đi bộ Bùi Viện. Hôm nay, hãy theo chân Halo Travel để xem con phố không ngủ đấy có gì hấp dẫn nhé!

1. Phố đi bộ Bùi Viện ở đâu? Giờ hoạt động ra sao?

Phố đi bộ Bùi Viện, hay còn gọi là Phố Tây Bùi Viện là một thành phố dài khoảng chừng 500 m, nằm trên những con đường Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão và Đỗ Quang Đẩu. Tất cả đều thuộc Q. 1 của tp. Hồ Chí Minh. Đây là một vị trí rất TT của thành phố. Xung quanh tập trung chuyên sâu nhiều khách sạn, nhà nghỉ, văn phòng, những khu vực du lịch thăm quan du lịch, chợ và TT thương mại .

pho di bo o bui vien

 Ảnh: @toshio017 

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ Open từ 19 giờ tối đến 2 giờ sáng hôm sau vào 2 ngày cuối tuần ( thứ 7 và Chủ Nhật ) nhằm mục đích Giao hàng những hoạt động giải trí đi dạo vui chơi, siêu thị nhà hàng, những màn trình diễn đường phố cho người dân TP HCM, khách du lịch trong nước và quốc tế. Những ngày còn lại, phố vẫn mở tuy nhiên những phương tiện đi lại giao thông vận tải sẽ được đi lại như thông thường .

pho di bo bui vien

Ảnh : sưu tầm
Đến với phố đi bộ Bùi Viện, hành khách sẽ được hưởng “ Four Free ”. Đó là wifi, phân phối thông tin tương hỗ khách du lịch, Tolet và “ nụ cười không lấy phí ”. Đây là một trong những điểm mạnh của phố đi bộ nhằm mục đích lôi cuốn khách du lịch trong và ngoài nước .

2. Phố đi bộ Bùi Viện có gì hấp dẫn?

Nếu bạn là người hướng ngoại, yêu quý sự sôi động và thích giao lưu, kết bạn bốn phương thì phố đi bộ Bùi Viện là một khu vực không gì thích hợp hơn. Bởi lẽ đến đây vào 2 ngày cuối tuần, bạn sẽ thấy náo nhiệt hơn khi nào hết. Nơi đây sẽ tập trung chuyên sâu mọi loại ngôn từ, màu da, mái tóc của bạn hữu quốc tế .Những bản nhạc sôi động dưới ánh đèn tỏa nắng rực rỡ phát ra từ những quán bar, quán pub dọc hai bên phố đi bộ như muốn níu chân khách bộ hành. Sau một tuần thao tác căng thẳng mệt mỏi, được giải tỏa bằng một ly rượu Tây dưới âm nhạc xập xình sôi động, chắc như đinh bạn sẽ lấy lại niềm tin rất nhanh thôi !

pho bui vien 3

Ảnh : @ quindecc04
Tại đây cũng có rất nhiều quán ăn, quán café, quán bia vỉa hè là khu vực hẹn họ, tụ tập hội bạn thân để cùng cảm nhận không khí của Hồ Chí Minh khi về đêm. Các hàng quán đều có khá đầy đủ song ngữ Việt – Anh nên hành khách rất dễ hoàn toàn có thể tìm cho mình một khu vực hài hòa và hợp lý .

pho di bo bui vien

Ảnh : sưu tầm
Ngoài ra, phố đi bộ Bùi Viện còn tổ chức triển khai rất nhiều hoạt động giải trí vui chơi, đi dạo mê hoặc và độc lạ. Ví như những màn trình diễn thẩm mỹ và nghệ thuật, ảo thuật đường phố lôi cuốn ánh nhìn của rất nhiều người .

  • Halo Travel gợi ý:

    Hẻm bia Lost in HongKong Sài Gòn

3. Đến Bùi Viện nên ăn món gì? 

Nếu bạn là “ team ăn vặt ” không hề bỏ lỡ con phố này. Tại đây có rất nhiều món ăn vặt ngon tuyệt cú mèo. Cùng Halo Travel dạo qua và nếm thử những món sau nè :

BBQ đường phố

Nếu đói bụng, bạn hoàn toàn có thể ghé quán nướng cô Lệ ( hay còn có tên là BBQ 198 ) để chiêm ngưỡng và thưởng thức đủ loại đồ nướng từ bò, gà, dê, món ăn hải sản … Các đồ xiên que được tẩm ướp rất vừa miệng, thơm nức mũi khiến dòng người đi lại không hề không dừng chân chiêm ngưỡng và thưởng thức. Không gian lại rất thân thiện, thân thiện, chuẩn chất “ street-food ” với những dãy bàn và ghế thấp nhỏ san sát nhau. Mức giá rẻ đến giật mình, chỉ từ 5 k / xiên thôi nha !

do an o pho di bo bui vien

Ảnh : sưu tầm

Ốc Bùi Viện

Ốc không chỉ nổi tiếng ở Bùi Viện mà còn ở cả Hồ Chí Minh. Đến TP HCM mà không đi ăn ốc quả là thiếu sót lớn. Nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến quán ốc nằm gần cuối đường Bùi Viện. Tại đây hành khách tha hồ lựa chọn những loại ốc to nhỏ như ốc mít, ốc móng tay, ốc mỡ, ốc hương … Không chỉ vậy, quán còn có thêm cả sò huyết, cua, ngao, mực … cực kỳ mê hoặc nữa nhé !

hai san o pho di bo bui vien

Ảnh : sưu tầm

Bia Bùi Viện

Đây là thứ đồ uống “ must-try ” khi tới phố Tây Bùi Viện. Tại đây có khá nhiều loại bia, từ những tên thương hiệu nổi tiếng như Tiger, Heniken, Bia Hồ Chí Minh đến mùi vị truyền thống lịch sử như Bia hơi Nước Ta. Hơn nữa, Chi tiêu lại cực kỳ mềm, hợp túi tiền của rất nhiều bạn trẻ .

hichiko_nguyen pho di bo bui vien

Ảnh : @ hichiko_nguyen

Sinh tố trái cây

Người Hồ Chí Minh rất chuộng sinh tố bởi đơn thuần là món đồ uống rất “ healthy ”. Tại phố đi bộ Bùi Viện có rất nhiều quán sinh tố trái cây nhưng phải tìm đúng quán Five Boys nhé ! Đơn giản vì thứ đồ uống ở đây được pha đầy đặn lại có thêm nguyên miếng trái cây dày cộm để bên trong. Vậy nên thực khách không chỉ được uống mà còn được nhấm nháp cho qua cơn khát nữa nhé !

pho bui vien 5

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gà khìa với 4 công thức cực kỳ đơn giản mà lạ miệng

Ảnh : sưu tầm

Các quán hàng rong

Phố Tây Bùi Viện không riêng gì được ca tụng là con phố không ngủ mà còn là con phố “ không lo chết đói ” vì cứ 2 km là đã có đến chục quán hàng rong rồi. Ta hoàn toàn có thể phát hiện đủ mọi thứ từ bánh mỳ, khoai nướng, hoa quả tươi đóng gói, món ăn hải sản, bắp xào, bánh kẹo … .

4. Một số nhà nghỉ/hostel nổi tiếng trên phố Tây Bùi Viện

Nổi tiếng là một con phố dành cho khách Tây balo nên những nhà nghỉ tại đây rất nhỏ xinh với Chi tiêu vô cùng mềm. Có thể kể đến vài hostel như sau :

Bùi Viện Hostel:  205/12 đường Bùi Viện. Phòng ốc ở đây tuy nhỏ nhưng sạch sẽ và đảm bảo an ninh. Chủ nhà lại thân thiện, hiếu khách nên hostel này được đánh giá rất cao trên các trang mạng xã hội

pho bui vien 9

Ảnh : sưu tầm

Saigon Backpackers Hostel: 241/ 32 đường Phạm Ngũ Lão. Nhà nghỉ nằm cách 800m so với phố đi bộ, buổi sáng còn được phục vụ miễn phí café và chuối. Hostel có đầy đủ hạng phòng riêng và phòng tập thể cho nam và nữ

Saigon Backpackers Hostel

Ảnh : sưu tầm

Beautiful Saigon Boutique Hostel: hẻm 40/13-15-17-19-21 đường Bùi Viện. Là khách sạn duy nhất trên phố Bùi Viện có bể bơi. Phòng ốc rộng rãi, thoáng mát, giá cả lại cực mềm. Chính vì thế nên khách sạn lúc nào cũng trong tình trạng “full booking”.

khach san o pho bui vien

Ảnh : sưu tầm

5. Những địa điểm du lịch gần phố đi bộ Bùi Viện

Nằm ở TT của thành phố, vậy nên việc đi lại giữa phố đi bộ Bùi Viện và những điểm du lịch thăm quan rất đơn thuần. Với khoảng cách này, hành khách hoàn toàn có thể đi bộ, bắt taxi hoặc grab. Rất nhanh gọn và thuận tiện nhé ! Cùng điểm qua nhé :

Sau bài review phố đi bộ Bùi Viện của Halo Travel, các bạn cảm thấy con phố này hấp dẫn chứ? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm những địa điểm du lịch khác ở Sài Gòn: 

Xem thêm: Cách làm bún thịt bò xào sả ớt thơm ngon nức mũi đơn giản tại nhà

Rate this post

Rate this post

Viết một bình luận