Lý do nguyên nhân ĐÀN ÔNG muốn CHIA TAY người yêu!!!

06/07/2022

5

/

5

(

3

bình chọn

)

Lý do đàn ông muốn chia tay người yêu? Đây là 1 câu hỏi nhiều bạn đọc gửi đến các chuyên gia tư vấn tâm lý – dịch vụ thám tử Hà Nội, cùng các chuyên gia tìm hiểu các nguyên nhân sâu xa đến việc chia tay của 2 bạn.

Trong tình yêu, có rất nhiều lý do để đàn ông đột ngột nói lời chia tay đối phương. Sự tổn thương, hụt hẫng và hoang mang dành cho người còn lại vô cùng sâu sắc. Không ai mong muốn tình yêu của mình bị đứt gánh giữa đường như vậy. Tình cảm luôn có sức sát thương lớn hơn cả dao kéo hay đao kiếm, tuy vô hình tướng nhưng lại khiến con người đau đến chết đi sống lại. Người nhận lời chia tay chính là người chịu tổn thương hơn cả. Vì vậy nên người còn lại luôn muốn tìm kiếm lý do cho lời chia tay với mục đích xoa dịu đi một phần vết thương của mình. Đàn ông có thể chia tay trong khi họ vẫn còn yêu hoặc đã hết tình cảm với đối phương. Hãy nhận biết một số lý do phổ biến khiến đàn ông buông lời chia tay cay đắng, để xem anh ta chia tay vì người yêu không phù hợp hay là cái cớ để “quất ngựa truy phong”.

1. Tự ti về hoàn cảnh của mình

Đàn ông luôn là giới chịu trách nhiệm nhiều hơn trong việc gánh vác gia đình, cuộc sống. Họ phải chứng minh bản thân là trụ cột gia đình và đủ sức đảm đương mọi việc sau khi kết hôn. Điều này đòi hỏi họ phải có gia cảnh, sự nghiệp ổn định để trở thành chỗ dựa vững chắc cho người bạn đời. Trước khi kết hôn, đàn ông cần phải tạo ra được một vài thành tích để chứng tỏ bản thân mình xứng đáng trong vai trò là người chồng, người cha trong tương lai. Họ nỗ lực gấp nhiều lần so với một anh thanh niên độc thân như trước đây mới có khả năng trở thành một bờ vai cho người khác dựa vào.

Lý do đàn ông muốn chia tay người yêuLý do đàn ông muốn chia tay người yêu

Lý do đàn ông muốn chia tay người yêu là do tự ti

Trách nhiệm có thể biến thành gánh nặng nếu như người yêu của anh ấy có sự nghiệp thành công hơn. Hoặc hoàn cảnh của anh chàng không cao bằng hoàn cảnh gia đình người yêu. Đàn ông sở hữu lòng tự trọng cao, vì vậy mà họ cảm thấy bị tổn thương khi thấp kém trong mắt người yêu. Họ sẽ rơi vào việc phải so sánh hoàn cảnh của mình và hoàn cảnh của người yêu. Hơn nữa, sự nghiệp thua kém cũng khiến họ gặp khó khăn và tự ti khi ra mắt hai bên gia đình, dòng họ. Họ sẵn sàng nói lời chia tay đối phương mặc dù vẫn yêu tha thiết. Đây là một trong những lý do đàn ông nói chia tay với người con gái mình yêu.

2. Người yêu là mẹ thiên hạ

Đàn ông không thích bị kiểm soát, cằn nhằn hay biến họ thành một bản ngã khác. Đàn bà lại sở hữu hầu như những thói quen này.

Phụ nữ hay cằn nhằn vào tai người yêu những lời trách móc, không hài lòng hoặc thậm chí chỉ là những chuyện vặt xung quanh. Một số người lại kiểm soát đàn ông thái qua như đang kiểm soát một đứa trẻ. Thậm chí, họ bắt anh chàng của mình phải thay đổi theo những gì họ mong muốn. 

Suy cho cùng, thói quen này của phụ nữ chỉ với mục đích giúp đối phương được tốt hơn. Vậy nhưng cách thể hiện của họ khiến người đàn ông cảm thấy tự ái, mệt mỏi và chán ghét. Đến một giai đoạn họ cảm thấy kiệt sức, đàn ông dễ dàng nói lời chia tay mà không chút lưu luyến.

3. Bạn gái là “thân tầm gửi”

Cuộc sống hiện đại xem trọng sự bình đẳng của cả hai giới. Phụ nữ bắt đầu biết san sẻ trách nhiệm nhiều hơn với đàn ông. Trong mối quan hệ tình yêu, đàn ông sẽ yêu và cảm động sâu sắc với người phụ nữ có sự nghiệp, có tài chính và có quan điểm sống phù hợp.

Tuy nhiên, nhiều cô gái khi yêu lại có tư tưởng trở thành “cây tầm gửi” với người yêu. Sự phụ thuộc và yếu đuối thái quá dễ khiến đàn ông mệt mỏi, thêm gánh nặng. Do đó, đàn ông thường có xu hướng chia tay với những cô gái như vậy sau một thời gian tìm hiểu, hẹn hò.

4. Bạn gái là “thợ mỏ”

Một trong những lý do chính đáng để đàn ông chia tay là gặp phải người yêu đào mỏ. Đàn ông khá ga lăng khi yêu đương, họ thường xuyên tặng quà và chi tiêu trong các cuộc hẹn hò. Đây cũng là một cách để họ thể hiện tình cảm dành cho đối phương.

Tuy nhiên, nếu đối phương là cô gái đam mê vật chất thì chắc chắn chàng “cao chạy xa bay” sau một thời gian yêu đương. 

5. Bỗng dưng hết yêu

Những xúc cảm yêu đương của cả nam và nữ được hình thành từ hormone Oxytocin. Hormone Oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu tăng tiết nhiều hơn ở giai đoạn mới yêu. Lúc này, sự mới mẻ, bí ẩn và đầy thách thức từ phụ nữ khiến đàn ông yêu đương cuộc nhiệt. Nhưng nếu những yếu tố này không được duy trì hoặc bù đắp bằng các yếu tố khác có thể hấp dẫn đối phương, đàn ông sẽ bằng đầu không còn cảm thấy hứng thú nữa.

Hormone Oxytocin không được sản sinh khi anh ta tiếp xúc với người yêu nữa, điều này chứng tỏ tình yêu của anh ta cũng sắp đến hồi kết.

6. Gia đình ngăn cấm

Nói đến nguyên nhân chia tay hàng đầu ở cả hai giới, chúng ta không thể bỏ qua gia đình.Cha mẹ và những người thân luôn là những người có ảnh hưởng lớn chuyện tình yêu của hai bạn.

Vì một lý do nào đó, chuyện tình cảm của hai người không được gia đình ủng hộ. Sự phản đối quyết liệt, dai dẳng từ gia đình khiến tình yêu rơi vào bế tắc. Gánh nặng tâm lý dễ khiến người đàn ông bỏ cuộc với mong muốn giải thoát cho cả hai người.

7. Không cảm nhận được tình cảm từ đối phương

Đàn ông mặc dù là giống khô khan nhưng vẫn có nhu cầu được quan tâm, chăm sóc. Trong tình yêu, đàn ông mong muốn đối phương phải thể hiện tình cảm của mình. Sự quan tâm, thể hiện tình cảm giúp đàn ông được thăng hoa, vui vẻ và hạnh phúc trong tình yêu. Thực tế, người đàn ông thành công trong sự nghiệp đều có một mối quan hệ tình cảm cực thăng hoa. “Say yêu” giúp đàn ông sáng tạo và tràn đầy năng lượng khi ra ngoài xã hội.

Theo thời gian, người phụ nữ vì sự bận rộn trong cuộc sống, công việc khiến việc thể hiện tình cảm cho đối phương dần ít đi. Đàn ông khó bền lâu trong mối quan hệ mang tên tình yêu nếu thiếu đi sự gần gũi, thân mật và quan tâm cần thiết từ người yêu.

8. Thiếu hòa hợp trong chuyện ấy

Hiện nay, không hiếm những câu chuyện chia tay của các cặp đôi vì không cùng chung tiếng nói trong quan hệ tình dục. Giới đàn ông khá quan tâm đến vấn đề sex, họ cố gắng tìm kiếm được một người yêu hòa hợp, hiểu và thỏa mãn họ.

Nếu bạn gái không đáp ứng được những mong muốn thầm kín của phái mạnh, họ sẽ tìm cách chia tay. Tuy nhiên, lý do này ít được cánh đàn ông chia sẻ trực diện mà họ sử dụng các lý do hợp lý và tế nhị hơn.

9. Sự xuất hiện của người thứ ba

Đàn ông chia tay khi có người thứ ba chiếm tỉ lệ cao. Đàn ông là những người có cuộc sống sôi nổi và nhiều mối quan hệ ngoài xã hội. Họ hoạt động, tiếp xúc và giao lưu với nhiều người. Trong đó, phải kể đến các mối quan hệ khác giới. Sự hấp dẫn, mới lạ của những người phụ nữ khác dễ khiến đàn ông nảy sinh tình cảm quá mức.

Xuất hiện người thứ 3 là nguyên nhân đàn ông chia tayXuất hiện người thứ 3 là nguyên nhân đàn ông chia tay Xuất hiện người thứ 3 là nguyên nhân đàn ông chia tay

Mặt khác, đàn ông chia tay vì có tình yêu mới hoặc phát hiện người yêu thay lòng đổi dạ. Lòng tự tôn và tình cảm của đàn ông không cho phép họ bị “cắm sừng”.

NÊN ĐỌC: PHẢI LÀM SAO KHI BẠN TRAI LỪA DỐI.

Như vậy, sự hiện diện của người thứ ba luôn khiến tình yêu xảy ra sự rạn nứt. Mặc dù còn yêu nhưng nhiều người đàn chấm dứt tình cảm của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hạn chế và ngăn chặn từ sớm tình trạng này.

Hiện nay, nhiều người đã tìm đến các dịch vụ thám tử để điều tra các mối quan hệ của người yêu khi nghi ngờ đối phương có tình yêu mới. Điển hình là dịch vụ thám tử Phúc Tâm. Tại đây, khách hàng sẽ được các thám tử có kinh nghiệm lâu năm của Phúc Tâm điều tra, cung cấp mọi thông tin về các mối quan hệ xung quanh người yêu.

Với thông tin có độ chính xác cao, khách hàng sẽ tìm được phương pháp loại bỏ sớm những mối quan hệ tiềm ẩn nguy hiểm. Thông qua việc điều tra, chúng ta cũng nhìn thấy được mặt khác nhân cách của đối phương, từ đó suy xét thấu đáo vấn đề có nên tiếp tục duy trì tình yêu với đối phương hay không.

BAN TƯ VẤN PHÚC TÂM.

Rate this post

Viết một bình luận