Top 14 loại sữa chống loãng xương tốt nhất hiện nay

Người bệnh loãng xương có thể bổ sung khoáng chất này bằng nhiều cách, trong đó uống sữa loãng xương được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là top 15 loại sữa loãng xương tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

1. Các loại sữa dành cho người loãng xương tốt nhất hiện nay

1.1. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Aged Care Formula

Người bệnh loãng xương uống sữa này sẽ giúp duy trì sức khỏe xương, giảm nguy cơ loãng xương. Hỗ trợ giảm mỡ trong máu, bao gồm cholesterol và triglycerides. Sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Đồng thời duy trì sức khỏe tốt và hạn chế sự suy giảm các chức năng.

1.2. Sữa Ensure Gold

Ensure Gold là sản phẩm của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ, đây là sữa dinh dưỡng dành cho người già có tác dụng cân bằng dinh dưỡng. Người bệnh có thể sử dụng thay thế cho bữa ăn phụ hoặc là bổ sung cho chế độ ăn uống hàng ngày. Trong sữa có chứa xơ FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và nhiều loại vitamin khoáng chất được đặc chế với công thức MUFA và PUFA rất tốt cho hệ tim mạch, giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

1.3. Sữa Anlene

Sữa Anlene có hương vani thơm dịu lại ít béo, giàu canxi nên thích hợp để tái tạo và bổ sung các dưỡng chất cần thiết xây dựng mô xương vững chắc, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Trong sữa có chứa hàm lượng canxi nano siêu nhỏ giúp thẩm thấu sâu vào trong các lớp xương và nuôi dưỡng xương chắc khỏe từ bên trong. Người bệnh loãng xương và người cao tuổi nên dùng để tăng cường mật độ xương và xây dựng mô xương hiệu quả.

1.4. Sữa Vinamilk CanxiPro

Đây là sản phẩm được người trung niên yêu thích. Trong sữa có chứa đầy đủ các dưỡng chất với tỷ lệ thích hợp giúp hỗ trợ xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe và bổ sung Collagen thủy phân, giúp ngừa thoái hóa khớp hiệu quả. Trong sữa còn chứa thành phần chất xơ hòa tan, đường tinh luyện dễ tiêu hóa sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và nhuận tràng, thích hợp với những người bị táo bón khi sử dụng sữa giàu canxi.

1.5. Sữa Bonesure

Sữa Bonesure là sữa chống loãng xương tốt và nổi trội của Abbott, Hoa Kỳ . Khi sử dụng sẽ có tác dụng giúp củng cố xương hoặc có hệ xương suy yếu với người bệnh loãng xương. Sữa cung cấp hàm lượng canxi cần thiết, giúp duy trì mật độ xương, hệ xương chắc khỏe. Nếu người bệnh loãng xương uống đều hàng ngày sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tổng thể, bảo vệ hệ tim mạch và phòng các bệnh về xương. Thành phần có trong sữa là canxi, phốt pho, magiê, chất xơ Fos, vitamin, Choline, DHA…

1.6. Sữa NutriCare Bone

Đây là sữa được sản xuất cho người bị loãng xương và cần hỗ trợ chức năng xương khớp nhờ các thành phần dưỡng chất đặc biệt gồm Canxi Nano, Collagen Type II và Axit Hyaluronic kết hợp với hàm lượng Magie, Vitamin D và Kẽm. Canxi nano và vitamin D3 sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ canxi giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe hơn. Đồng thời, trong sản phẩm còn chứa thành phần Hyaluronic Acid có tác dụng bảo vệ phần sụn khớp và nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho cơ thể.

1.7. Sữa Primavita

Sữa Primavita có tác dụng cung cấp canxi cho xương chắc khỏe và kích thích tiêu hóa rất tốt. Trong sữa còn chứa các chất giúp giảm táo bón, tăng cường khả năng hấp thụ canxi tối đa. Những dưỡng chất này sẽ làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở những người bị thiếu máu. Trong sữa còn có các thành phần giúp xây dựng tế bào và tạo kháng thể điều hòa hoạt động của cơ thể.

1.8. Sữa Vinamilk Sure Prevent

Sữa bột Vinamilk Sure Prevent là sản phẩm có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào rất dễ hấp thụ với đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Sữa còn có các sterol ester thực vật giúp làm giảm cholesterol rất thích hợp cho những người lớn tuổi với công thức 3 tốt là giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương.

1.9. Sữa Nutifood Enplus Gold

Đây là sản phẩm sữa bột dành cho người già và được sản xuất với công thức đột phá dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi. Thành phần canxi và Vitamin D trong sữa có tác dụng tăng cường độ chắc khỏe cho xương và phòng ngừa loãng xương rất tốt. Chất xơ FOS và Inulin giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ hệ đường ruột khỏe mạnh giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Các axit béo không no giúp kiểm soát tốt hệ tim mạch, huyết áp, chống viêm, nhiễm và bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. Nutifood Enplus Gold là sản phẩm hoàn hảo cho những người bệnh đang cần hồi phục hoặc người già ăn uống kém cần bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

1.10. Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare được sử dụng chuyên biệt cho những người mắc chứng loãng xương và cần hỗ trợ các chức năng xương khớp. Uống sữa hàng ngày còn giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn, thấy sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh hơn nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào có trong sữa. Chức năng của người bệnh sẽ được hỗ trợ cải thiện rất tốt. Trong sữa bột Nutricare Gold có canxi nano. vitamin B3 giúp cơ thể có khả năng hấp thụ giúp cho hệ xương chắc khỏe hơn, phòng ngừa loãng xương rất cao.

1.11. Sữa Anlene Movepro

Trong thành phần của sữa có chứa các dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin D, magie và FOS inulin, sử dụng thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe hơn mỗi ngày và phòng chống loãng xương tối ưu. Canxi nano siêu nhỏ dễ dàng thấm sâu vào tận trong lớp xương và bảo vệ xương từ bên ngoài. Người bệnh loãng xương sẽ ngủ ngon và sâu giấc, giảm mệt mỏi do căng thẳng và lo lắng, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, kích thích cảm giác ngon miệng của người mới ốm dậy khi dùng sản phẩm này.

1.12. Sữa Kanny của Hà Lan

Theo nhà sản xuất cứ trong 100g sữa thì có tới 1032 mg canxi và nhiều vitamin D3, magie rất tốt cho sự phát triển của xương khớp, ngăn ngừa và điều trị loãng xương. Bên cạnh đó sữa còn có chứa kẽm, magie cùng các loại axit amin giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời khi dùng sản phẩm này còn giúp hạn chế cholesterol xấu giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch cũng như huyết áp. Từ đó mà giúp cho người bệnh ổn định được sức khỏe.

1.13. Sữa CaloSure Gold

Sản phẩm được chế biến từ dầu đậu nành với các axit béo không no PUFA, MUFA có khả năng tăng cường sức khỏe, hạn chế các bệnh về tim mạch. Đây là sản phẩm phổ biến với người bệnh loãng xương, khi sử dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa có các thành phần là canxi, khoáng chất cùng các loại vitamin rất bổ dưỡng cho cơ thể và nhiều axit amin tạo môi trường sống cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

1.14. Sữa Dê Flomilux F3 Việt Nam

Sữa dê Flomilux F3 Việt Nam là dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng được sử dụng trong chế độ ăn của đối tượng trung tuổi mắc vấn đề về xương khớp hoặc có nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Từ nguồn sữa dê tươi sạch của đàn dê núi được chăn thả tự nhiên tại vùng đồng cỏ núi cao, cùng dây chuyền công nghệ sản xuất sữa khép kín và hiện đại, sản phẩm sữa Flomilux F3 có chất lượng cao, đậm đặc về dinh dưỡng và có khả năng chuyển hóa tối đa vào cơ thể. Khi sử dụng sẽ giúp người bệnh lưu thông máu, giúp phục hồi trí nhớ, giảm căng thẳng, phục hồi sức khỏe, xương cốt dẻo dai khỏe mạnh. Các thành phần chính trong sữa có:

  • Lactium giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm căng thẳng
  • Collagen type II giúp xây dựng các lớp sụn, hình thành xương chắc khỏe hơn, làm đẹp da
  • Chất xơ hòa tan FOS cải thiện táo bón, đào thải chất độc
  • Omega 3.6.9 tốt cho tim mạch, lưu thông máu tốt hơn
  • Canxi nano giúp chắc khỏe xương, thẩm thấu lượng canxi nhanh hơn vào xương, chống loãng xương
  • Glucosamin tạo các chất nhầy bôi trơn khớp, giúp khớp hoạt động trơn tru dễ dàng hơn.

2. Người bệnh loãng xương có nên uống sữa không?

Nhu cầu canxi của cơ thể khoảng 1200mg/ngày và với người loãng xương thì việc bổ sung canxi là vô cùng cần thiết. Người bệnh có thể bổ sung bằng nhiều cách trong đó cách bổ sung canxi từ sữa được lựa chọn nhiều. Đây cũng là cách bổ sung dễ dàng, tiện lợi và được các chuyên gia khuyến khích người bệnh loãng xương nên lựa chọn. Trong sữa không chỉ có chứa canxi mà còn rất nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho xương và cơ thể như Vitamin D, Sắt, Mangan… nên người bệnh nên uống sữa để bổ sung đủ canxi cơ thể cần.

3. Tiêu chí chọn sữa cho người bị loãng xương

Để sữa loãng xương có tác dụng tốt nhất thì người bệnh loãng xương nên chọn sữa theo các tiêu chí sau:

  • Nên chọn loại sữa ít đường hoặc không đường. Vì người bệnh loãng xương đa phần là người cao tuổi và nhiều người có thể mắc cả bệnh tiểu đường nên các loại sữa không đường sẽ thích hợp.
  • Nên chọn sữa có hương vị dễ uống.
  • Nên lựa chọn loại sữa ít béo hay chứa các chất béo có lợi cho hệ tim mạch như acid oleic và choline.
  • Nên chọn loại sữa có chứa nhiều khoáng chất tốt như canxi, vitamin D, photpho,… giúp cung cấp và hấp thu canxi tối đa.

4. Một số lưu ý khi sử dụng sữa chống loãng xương

Để quá trình sử dụng sữa hỗ trợ điều trị và phòng chống loãng xương mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Pha sữa đúng cách giúp hàm lượng dưỡng chất được bảo toàn, cần đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì để nắm bắt được lượng sữa, lượng nước và nhiệt độ phù hợp.
  • Trước khi pha sữa phải vệ sinh tay, cốc và thìa sạch sẽ để tránh sữa bị nhiễm khuẩn gây rối loạn tiêu hóa.
  • Sau khi pha sữa nên uống trong vòng một tiếng để đảm bảo dinh dưỡng, khi mở hộp cũng nên uống trong vòng 1 tháng.
  • Nên uống 1 – 2 ly sữa mỗi ngày vào thời điểm sau độ tuổi 30 giúp phòng tránh loãng xương rất tốt.
  • Chọn mua sữa tại những địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng, tránh mua phải hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng đến hiệu quả và sức khỏe người dùng.
  • Uống 1 – 2 ly sữa mỗi ngày vào thời điểm sau độ tuổi 30 giúp phòng tránh loãng xương rất tốt.

Các loại sữa uống tốt cho sức khỏe nhưng cũng chỉ là 1 cách bổ sung và cần sử dụng sữa trong thời gian rất dài mới thấy được hiệu quả. Bên cạnh cách bổ sung canxi từ sữa thì người bệnh loãng xương cũng có thể bổ sung canxi và các dưỡng chất cần cho xương từ viên uống. Viên uống này có Canxi nano, vitamin D3, MK7, Mangan, Magie, Kẽm, SilicCanxi ở dạng nano nên tăng khả năng hấp thu lên đến 200 lần so với canxi thông thường, vitamin D3 giúp lấy canxi từ thức ăn đưa vào máu và MK7 sẽ đem canxi này đặt vào xương giúp xương chắc khỏe. Sản phẩm sẽ khắc phục được hạn chế khi bổ sung canxi là gây nóng, nếu thừa gây sỏi thận… thích hợp để người bệnh loãng xương bổ sung hàng ngày.

Bài viết liên quan: Sữa chống loãng xương cho người tiểu đường

Rate this post

Viết một bình luận