Bông trang điểm Silcot

Bông trang điểm hay một số hãng gọi là bông tẩy trang/ bông cotton từ lâu đã là sản phẩm tất yêu không thể thiếu của mọi cô gái, thậm chí mình còn thấy đây là món đồ được dùng nhiều nhất trong tủ chỉ sau son môi. Quan trọng là thế nhưng con đường tìm kiếm loại bông ưng ý không dễ chút nào, loại thì quá dày, không mềm mịn, loại thì dễ xơ, xù, hút nhiều toner L. Mãi đến tuần trước, đang lượn lờ Aeon Mall mình tình cờ thấy bông của Silcot, được quảng cáo thiết kế dạng túi, 100% bông tự nhiên, nghe khá hấp dẫn nên đã mua thử.

silcot-bong-trang-diem-4

Bông trang điểm Silcot

Cùng xem trải nghiệm thực tế có được như hãng hứa hẹn không nhé!

Giới thiệu

Bông Silcot được sản xuất bởi công ty Unicharm Nhật Bản và Diana Unicharm Việt Nam phân phối trực tiếp. Có thể dễ dàng mua ở các hệ thống siêu thị trên toàn quốc với mức giá:

silcot-bong-trang-diem-thuongBông trang điểm Silcot – hộp xanh dương có giá 35.000/82 miếng.

silcot-bong-trang-diem-preniumBông trang điểm Silcot Cao cấp – hộp xanh lá có giá 40.000/66 miếng.

Thiết kế

Khác với các loại bông trang điểm trên thị trường, Silcot có thiết kế khá lạ mắt và có phần cầu kỳ hơn. Thay vì từng miếng ép lại, không dập mép như bông Guardian (hình 1); hoặc loại gấp 2 cạnh; một mặt lưới một mặt vải không dệt của Pop Puf (hình 2).

so-sanh-4-loai-bong-1

(1) Guardian, (2) Pop-puf, (3) Silcot, (4) Silcot Premium

Silcot có dạng túi, dập mép chắc chắn giống như cái gối, bên trong chứa 1 lớp mỏng bông tự nhiên. Loại Premium màu xanh lá (hình 4) có lớp bao bên ngoài làm từ bông siêu mịn, lên da không bị rát.

premium-packaging

Silcot Premium- Bông trang điểm Silcot cao cấp

Còn loại thường màu xanh dương (hình 3) lớp bao làm bằng vải không dệt tuy không mềm mượt bằng Premium nhưng không đến mức quá rát; cá nhân mình thấy vẫn còn dịu chán so với Pop-Puf.

bong-trang-diem-silcot-thuong-packaging

Bông trang điểm Silcot loại thường

Cách sử dụng

Theo hướng dẫn của Silcot, cách dùng đúng là đặt bông lên ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn, kẹp 2 đầu bông bằng ngón trỏ và ngón út như hình trên hộp giấy . Cách cầm này sẽ tăng diện tích bông tiếp xúc với da, giúp thao tác vỗ toner hay tẩy trang nhanh hơn.

huong-dan-su-dung-silcot

Hướng dẫn sử dụng của Silcot

Nhưng với những cô nàng có ngón út ngắn như tớ thì rất khó đễ kẹp chắc, trong trường hợp này bạn có thể đặt bông lên ngón giữa, kẹp bằng ngón trỏ và ngón đeo nhẫn để dễ dàng giữ chặt bông hơn.

Sau đó vỗ nhẹ lên da theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài, không miết hay chà sát bông vì dễ gây nhăn da.

Hiệu quả

Với toner dưỡng ẩm mình hay vỗ trực tiếp lên da còn toner làm sạch mới sử dụng kèm với bông. Mình từng thử qua nhiều loại nhưng mãi không ưng vì bông hút nhiều toner và gây rát mặt; có mỗi bông của Gurdian đỡ hao hơn nhưng nhược điểm là dễ xơ, sợi bông dính đầy mặt L May sao Silcot đã khai sáng đời mình, kiểu như tìm ra chân lý cuộc đời.

Nhờ thiết kế dạng túi, bông được cố định nên tránh được tình trạng xơ hay tan nát kể cả khi thấm ướt sũng,  mặt khác lớp bông mỏng vừa đủ giúp toner/ nước tẩy trang dàn trải đều nên không làm hao dung dịch. Bề mặt bông dịu nhẹ, êm ái với da, dù hôm đó makeup nhiều phải lau đi lau lại nhiều lần thì da cũng không bị rát hay ửng đỏ.

so-sanh-4-loai-bong-2

So sánh 4 loại bông sau khi tẩy trang

Trong hình trên, mình thử đổ nước tẩy trang lên các loại bông khác nhau, và lau thử lớp makeup, bạn có thể dễ dàng thấy bông (1),(2) bị xơ, kéo dãn; bông trang điểm Silcot thì hơi dãn chút xíu, nhưng không bị xơ; còn bông trang điểm Silcot Cao cấp vẫn nguyên vẹn.

Ngoài việc dùng với toner và tẩy trang thì mình còn tận dụng bông trong một số trường hợp cấp bách khác như:

  • Thấm dầu.
  • Dùng để thấm nước sau khi rửa mặt với những hôm não cá vàng không tìm thấy khăn mặt hay khăn chưa kịp giặt.
  • Làm mặt nạ mắt. Bằng cách thấm nước dưa leo, trà xanh, caphe cho vào ngăn đá tủ lạnh, sau đó lấy ra đắp lên mắt, cực kỳ hiệu quả luôn nhất là mấy hôm mắt bụp, sưng.

Cách bảo quản

Luôn bảo quản bông trong hộp, đậy kín nắp (khớp với đường viền trên cạnh vỏ hộp giấy), để nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo bông không bị bụi bẩn hay ẩm mốc.

Trong trường hợp đi làm, du lịch bạn không muốn mang nguyên hộp thì nên cho bông vào túi ziplock sạch nhé!

Đánh giá

Ưu điểm

  • Mềm mịn, dịu nhẹ với da
  • Dạng túi không bị bông xơ, có thể vỗ nhẹ bông trên mặt.
  • Không hao dung dịch
  • Giá hợp lý, dễ mua.

Nhược điểm

  • Không sử dụng làm lotion mask được.

Tóm lại, chẳng phải PR gì nhưng quả thật đến thời điểm này tớ nguyện chỉ yêu và trung thành với Silcot, cực kỳ ưng ý luôn đặc biệt là dòng Premium. Với chất lượng tốt, mức giá hợp lý lại dễ mua thì chẳng có lý do gì để các nàng không thử trải nghiệm đúng không ^^

Bông trang điểm Silcot

TÁC GIẢ ĐÁNH GIÁ

Hiệu quả

5

Bao bì

4

Giá cả

4

Không gây kích ứng

5

Rate this post

Viết một bình luận