Danh sách sắm Tết cho gia đình trẻ lần đầu ra riêng

Chuẩn bị đồ đạc ra ở riêng chưa bao giờ dễ dàng đối với các cặp vợ chồng trẻ, đặc biệt nếu gia đình nhỏ của bạn đang có ý định bắt đầu cuộc sống độc lập trong dịp Tết này.

Được ra ở riêng với cuộc sống độc lập về thời gian và chi tiêu là mong ước của đa phần vợ chồng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, cuộc sống ở riêng tự do cũng đồng nghĩa phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong cuộc sống, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến “ngân sách gia đình”.

Mua sắm thế nào cho gia đình nhỏ để vừa tiết kiệm lại đầy đủ là bài toán khiến nhiều gia đình đau đầu khi bắt đầu cuộc sống “ra riêng”.

Dưới đây là danh sách các đồ dùng cần thiết giúp bạn có được một cái Tết ở riêng đầu tiên thật trọn vẹn.

Đồ thờ cúng ngày Tết

Bên cạnh bánh chưng/bánh tét, những lễ vật gồm mâm ngũ quả, bánh kẹo, rượu, trà, mứt Tết, tiền vàng hương… đều là những vật phẩm không thế thiếu trên bàn thờ tổ tiên trong những ngày Tết. Do đó, các cặp vợ chồng trẻ nên lưu ý sắm sửa tươm tất cho bữa cơm tất niên và tân niên, để cầu mong một năm mới khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

Tiki anh 1

Đồ cúng ngày Tết là nét văn hóa đặc trưng của người Việt.

Nếu bánh chưng, bánh tét hay tiền vàng có thể mua trước Tết nhiều ngày tích trữ, thì hoa quả để bày biện mâm ngũ quả trên bàn thờ nên mua vào những ngày 28, 29 âm lịch nhằm đảm bảo sự tươi ngon.

Bánh kẹo, đồ trang trí ngày Tết

Tết đầu tiên ở riêng đồng nghĩa với việc bạn sẽ đón nhiều lượt khách đến chúc Tết và tham quan tổ ấm mới trong dịp đầu năm. Một chút bánh kẹo, mứt Tết được chuẩn bị tươm tất sẽ là chất xúc tác lý tưởng giúp cuộc chuyện trò trở nên rôm rả, vui vẻ và gần gũi hơn.

Cùng với đồ ăn vặt, bạn có thể sắm một chậu mai, đào hay quất nhỏ xinh để trang trí căn nhà, góp phần mang đến luồng gió mới cho tổ ấm đầu tiên của các cặp vợ chồng trẻ. Những loại cây biểu trưng cho năm mới này không chỉ giúp nhà cửa trở nên giàu sức sống, ngập tràn không khí xuân mà còn mang ý nghĩa cầu mong mọi điều tốt lành, sung túc.

Thực phẩm

Người Việt thường sử dụng cụm từ “ăn Tết” thay vì “đón Tết”. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của những bữa ăn trong dịp này. Những bữa ăn đủ đầy trong 3 ngày Tết là thành quả sau một năm nỗ lực, cũng là sợi dây gắn kết sum vầy cả gia đình.

Mâm cơm Tết có thịnh soạn, tươm tất hay không phụ thuộc nhiều vào số lượng nguyên liệu nấu ăn mà bạn đã chuẩn bị. Mua thực phẩm nấu ăn làm sao vừa tiết kiệm chi phí lại đầy đủ, tươi ngon là vấn đề các cặp vợ chồng trẻ nên cân nhắc từ sớm khi ra riêng.

Với những thực phẩm khô như nấm hương, miến, mộc nhĩ, đậu phộng, gạo nếp… bạn có thể mua từ trước Tết vì chúng dễ bảo quản. Với thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, trứng… các gia đình cần có chiến lược mua sắm thông minh.. Bởi trong những ngày cận Tết, các thực phẩm này thường có xu hướng tăng giá theo nhu cầu thị trường, chưa kể dịp Tết bận rộn sẽ khiến bạn không có thời gian đi mua sắm, hoặc nếu sắp xếp được công việc để đi mua cận Tết thì dễ gặp nguy cơ siêu thị hay chợ đóng cửa.

Tiki anh 2

Việc mua sắm thực phẩm tươi sống ngày Tết trở nên dễ dàng với các trang thương mại điện tử.

Lúc này, đặt mua thực phẩm trên các trang thương mại điện tử là giải pháp tiện lợi và hợp lý hơn cả. Như tại TikiNgon, các thực phẩm không chỉ đa dạng chủng loại với đồ tươi như thịt, cá, hải sản…, đồ chế biến sẵn như giò chả, sushi…, thực phẩm khô, mà còn được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ. Không chỉ bình ổn về giá, các mặt hàng thực phẩm tại đây còn tích hợp nhiều voucher giảm đến 50%, tiết kiệm hơn cả đi chợ. Chính sách giao hàng nhanh trong 3 giờ của Tiki cũng sẽ đảm bảo sự tươi ngon của thực phẩm khi đến tay người dùng.

Đồ gia dụng

Bắt đầu cuộc sống tự lập riêng, các gia đình cũng cần chuẩn bị một số đồ gia dụng cơ bản. Nhất là khi Tết đã cận kề, việc sắm sửa các thiết bị này càng trở nên cần thiết, bởi chúng hỗ trợ tối đa việc giải phóng sức lao động, giúp các cặp vợ chồng trẻ có những ngày Tết thảnh thơi bên nhau.

Nếu ngân sách còn eo hẹp, bạn không nên mua sắm dàn trải mà cần tập trung vào các vật dụng thiết yếu như nồi chiên không dầu, nồi hầm, máy say sinh tố… trước. Chọn mua trên các trang thương mại điện tử lớn như Tiki cũng sẽ giúp tối ưu chi phí bởi trang này cho phép người mua trả góp 0% hay áp dụng các voucher giảm giá hơn 50%, giao lắp theo lịch hẹn đến tận 10 giờ tối… Các đồ điện tử tại đây cũng được đảm bảo chính hãng, với chính sách đổi trả miễn phí.

Tết đã đến rất gần, và nếu bạn đang chuẩn bị cho một cuộc sống ở riêng trong dịp này, đừng quá lo lắng. Việc mua sắm có thể thực hiện từng bước, bởi mọi thứ đã có thương mại điện tử lo.

Tuyến bài “Sắm Tết thông minh” do Zingnews và Tiki đồng hành thực hiện nhằm đem đến phương thức chi dùng Tết hiệu quả, hữu ích cho độc giả. Cũng trong dịp này, Tiki mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp Tết: Giảm giá lên đến 50% toàn sàn, coupon giảm giá và miễn phí vận chuyển theo khung giờ, deal đồng giá chỉ từ 8k, giỏ hàng Độc quyền chỉ từ 88k. Thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại đây.

Rate this post

Viết một bình luận