Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Hướng dẫn cuối cùng

Bạn đang muốn sử dụng Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả những gì bạn cần biết về việc thiết lập Tài khoản Doanh nghiệp Instagram và kết nối API Tin nhắn Trực tiếp Instagram mới với CRM như respond.io. Chúng tôi cũng sẽ bao gồm các ins and outs của việc bắt đầu một cuộc trò chuyện và trả lời tin nhắn theo thực tiễn tốt nhất của Instagram.

Đã có tài khoản Doanh nghiệp Instagram và muốn bắt đầu nhắn tin cho khách hàng? Truy cập tài liệu của chúng tôi để hướng dẫn từng bước kết nối Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn với respond.io.

Instagram dành cho doanh nghiệp là gì?

Instagram được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010. Vào thời điểm đó, ứng dụng chỉ đơn thuần là một nền tảng xã hội để chia sẻ hình ảnh và video trên thiết bị di động. Chỉ trong hai năm, tăng trưởng người dùng bùng nổ và Facebook đã mua lại doanh nghiệp ngay trước khi IPO vào năm 2012.

Ngày nay, hơn một tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng để giới thiệu nội dung độc đáo. Không có gì lạ khi thấy các tài khoản thành công với hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người theo dõi.

Có nên sử dụng Instagram cho doanh nghiệp?

Với tiềm năng tiếp cận rất nhiều người, Instagram là một nền tảng tuyệt vời và có giá trị để làm quen với khách hàng của bạn, lắng nghe nhu cầu của họ và nói chuyện với họ theo cách liên quan đến họ.

Hình ảnh này mô tả lý do tại sao bạn cần sử dụng Instagram cho doanh nghiệp. Có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu và có 200 triệu tài khoản Instagram Business với 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một tài khoản doanh nghiệp trên Instagram.Tại sao bạn nên sử dụng Instagram cho doanh nghiệp

Biết được điều này, Instagram đã ra mắt bộ phận kinh doanh của mình có tên Instagram Business vào năm 2014. Cho đến nay, có khoảng 200 triệu tài khoản doanh nghiệp và khoảng 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp trên nền tảng này.

Một lợi thế của việc có sự hiện diện trên Instagram không chỉ là về số lượng người tuyệt đối mà bạn có thể tiếp cận. Tài khoản Doanh nghiệp Instagram cung cấp quyền truy cập vào một loạt các công cụ và tính năng chuyên nghiệp mà bạn sẽ không tìm thấy trên Tài khoản Cá nhân.

Tính năng Tài khoản Doanh nghiệp Instagram

Nếu bạn muốn đưa khán giả của mình thông qua toàn bộ hành trình của khách hàng trên Instagram, nó đòi hỏi một tài khoản doanh nghiệp. Từ việc tạo ra nhận thức và sự quan tâm, cho đến giai đoạn xem xét và chuyển đổi – Instagram Business có các công cụ cho nó.

Đối với các chiến dịch kênh trên cùng, tài khoản đi kèm với bảng điều khiển chuyên nghiệp. Tính năng này cung cấp những hiểu biết có giá trị về hiệu suất tiếp thị của bạn, đặc biệt là với cách quảng cáo hoặc nội dung của bạn cộng hưởng với khán giả của bạn.

Hình ảnh này mô tả các tính năng kinh doanh của Instagram. Các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo Instagram, Cửa hàng Instagram và Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp của họ trên Instagram.Tính năng Tài khoản Doanh nghiệp Instagram

Ở cấp độ kênh dưới cùng, việc bán hàng được thực hiện dễ dàng nhờ tính năng Instagram Shop. Tương tự như WhatsApp Catalog,Instagram Shop cho phép các doanh nghiệp liệt kê sản phẩm của họ với các mô tả và giá cả.

Khách hàng ở Mỹ có thể thanh toán trên Instagram bằng Facebook Pay trên Instagram Shop. Đối với các doanh nghiệp bên ngoài Hoa Kỳ nơi Checkout trên Instagram chưa có sẵn, các doanh nghiệp có thể liên kết sản phẩm với trang web của họ để khách hàng thanh toán.

Hình ảnh này cho thấy Thanh toán trên Instagram và Facebook Pay trông như thế nào.Thanh toán trên Instagram | Tín dụng cho Blog chính thức của Instagram

Mặc dù điều này có liên quan đến các thương hiệu có chu kỳ bán hàng ngắn hơn, nhưng những thương hiệu xử lý các mặt hàng có giá trị cao mất nhiều thời gian hơn để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng. Trong những trường hợp như vậy, đội ngũ bán hàng có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng Tin nhắn Instagram cho Doanh nghiệp để theo dõi khách hàng tiềm năng.

Để có được tất cả những lợi ích và tính năng này khi sử dụng Instagram, bạn sẽ cần thiết lập Tài khoản Doanh nghiệp Instagram.

Các loại tài khoản Instagram

Instagram có hai loại tài khoản chính – Cá nhân và Chuyên nghiệp. Tài khoản chuyên nghiệp được tạo thành từ Tài khoản Doanh nghiệp và Tài khoản Người sáng tạo. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét mục đích của từng tài khoản và lý do tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng Tài khoản Doanh nghiệp.

Tài khoản Cá nhân dành cho người dùng thường xuyên tải lên nội dung về các chủ đề khác nhau về sở thích riêng tư hoặc công khai mà không kiếm tiền. Nó cũng được sử dụng để theo dõi những người dùng khác, người có ảnh hưởng hoặc nhân vật công cộng và doanh nghiệp quan tâm đến họ.

Instagram có hai loại tài khoản chính - Cá nhân và Chuyên nghiệp. Tài khoản chuyên nghiệp được tạo thành từ Tài khoản Doanh nghiệp và Tài khoản Người sáng tạo.Các loại tài khoản Instagram: Tài khoản cá nhân, doanh nghiệp và người sáng tạo

Đối với những người có ảnh hưởng và nhân vật công chúng, Instagram có một tài khoản chuyên dụng được gọi là Tài khoản Người sáng tạo. Tài khoản Người sáng tạo cung cấp cho những người có ảnh hưởng và nhân vật công chúng hiểu biết sâu sắc về phân tích tài khoản của họ để hiểu rõ hơn về sở thích và thói quen duyệt web của người theo dõi họ.

Cuối cùng, chúng tôi có tài khoản Kinh doanh Instagram. Nó có rất nhiều điểm tương đồng với tài khoản Creator, ngoại trừ Tài khoản Doanh nghiệp có các công cụ và tính năng chuyên nghiệp bổ sung cho doanh nghiệp mà Tài khoản Người sáng tạo bị thiếu.

Ví dụ: Tài khoản Doanh nghiệp cho phép truy cập vào API Tin nhắn Trực tiếp instagram. Nếu không có quyền truy cập API, các doanh nghiệp không thể tích hợp phần mềm của bên thứ ba như CRM rất cần thiết cho tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ khách hàng.

Cách tạo tài khoản Doanh nghiệp Instagram

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao Tài khoản Doanh nghiệp là quan trọng, đây là cách bạn có thể tạo Tài khoản Doanh nghiệp Instagram. Để bắt đầu, hãy đăng ký thông qua ứng dụng Instagram hoặc vào instagram.com trên Màn hình nền và nhấp vào nút Đăng ký từ trang chính.

1. Điền địa chỉ email, tên đầy đủ, tên người dùng và mật khẩu mong muốn.

Trang đăng ký Instagram trên máy tính để bànTrang Đăng ký Instagram trên Máy tính để bàn

2. Bước vào ngày sinh. Điều này là để đảm bảo không có người dùng vị thành niên nào đăng ký tài khoản. Ngày sẽ không được hiển thị trên hồ sơ công khai của bạn.

Nhập ngày sinh của bạn khi bạn đăng ký tài khoản Instagram.Nhập Ngày sinh trong quá trình đăng ký

3. Nhập mã xác nhận được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của bạn và bây giờ bạn có Tài khoản Instagram.

Nhập mã xác nhận được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký.Nhập Mã xác nhận lấy từ Email đã đăng ký của bạn

Theo mặc định, tài khoản được tạo sẽ là Tài khoản Cá nhân. Bạn sẽ cần phải thay đổi nó thành tài khoản doanh nghiệp.

4. Vào Cài đặt và bấm Chuyển sang Tài khoản Chuyên nghiệp.

Hình ảnh này cho bạn thấy cách chuyển từ tài khoản Instagram cá nhân sang tài khoản Instagram Business.Cách chuyển sang tài khoản doanh nghiệp trên Instagram

5. Chọn Doanh nghiệp và bấm Tiếp.

Chọn Tài khoản Doanh nghiệp khi bạn chuyển từ tài khoản cá nhân từ trang cài đặt Instagram.Chọn Loại Tài khoản Instagram: Tài khoản doanh nghiệp

6. Chọn danh mục doanh nghiệp.

Chọn danh mục doanh nghiệp có liên quan khi bạn đăng ký tài khoản Instagram Business.Chọn Danh mục Doanh nghiệp Có Liên quan

7. Xem lại Thông tin Liên hệ và bấm Lưu.

Xem lại thông tin liên hệ của bạn để đảm bảo nó chính xác khi bạn tạo tài khoản Instagram Business.Xem lại thông tin liên hệ của bạn để đảm bảo nó chính xác

8. Xong rồi. Tài khoản Instagram Business của bạn đã sẵn sàng.

Đây là những gì nó trông giống như khi tài khoản kinh doanh Instagram của bạn đã sẵn sàng.Tài khoản Instagram Business đã sẵn sàng

Hoặc nếu bạn đang sử dụng Tài khoản Cá nhân cho doanh nghiệp, chỉ cần chuyển đổi nó thành Tài khoản Doanh nghiệp bằng cách làm theo các bước tương tự để truy cập tất cả các công cụ và tính năng kinh doanh như đã đề cập.

Bây giờ tài khoản của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc kết nối Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn với Trang Doanh nghiệp Facebook và Giám đốc kinh doanh của Facebook.

Instagram Business Account Nhiều người dùng: Kết nối tài khoản Instagram Business với Facebook

Mặc dù bạn có thể sử dụng Instagram Business mà không cần liên kết nó với Facebook, nhưng bạn có thể chỉ định nhiều người dùng quản lý tin nhắn và nhận xét hộp thư đến của mình, truy cập thông tin chi tiết về kinh doanh và lên lịch bài đăng với Creator Studio.

Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn là quản trị viên của Trang Kinh doanh Facebook mà bạn muốn liên kết với Tài khoản Doanh nghiệp Instagram. Sau đó, vào Cài đặt Trang Doanh nghiệp Facebook > Instagram > Kết nối Tài khoản và làm theo các hướng dẫn còn lại trên màn hình.

Kết nối Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn với Trang Doanh nghiệp Facebook.Cách liên kết tài khoản Doanh nghiệp Instagram với Trang Doanh nghiệp Facebook

Sau khi hoàn tất, Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn được kết nối với Trang Doanh nghiệp Facebook của bạn. Bước tiếp theo là đảm bảo Tài khoản Quản lý Kinh doanh Facebook của bạn sở hữu Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn để không ai khác có thể tuyên bố đó là tài khoản của họ.

Để làm điều này, hãy truy cập vào Facebook Business Manager của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn là quản trị viên kinh doanh, sau đó vào Cài đặt > Tài khoản > Tài khoản Instagram > Thêm và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Thêm Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn vào Tài khoản Quản lý Kinh doanh Facebook.Thêm Tài khoản Doanh nghiệp Instagram vào Facebook Business Manager

Tiếp theo, gán vai trò cho những người dùng khác nhau và thêm bất kỳ tài sản có liên quan nào như Tài khoản quảng cáo vào Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn.

Bây giờ Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn được liên kết với Trang Facebook có liên quan và Tài khoản Quản lý Kinh doanh Facebook, chúng ta hãy xem một tính năng bổ sung mà bạn có khả năng thêm vào tài khoản của mình – Huy hiệu Đã xác minh instagram.

Huy hiệu Đã xác minh trên Instagram

Có Huy hiệu Đã xác minh là một cách giúp mọi người tìm thấy tài khoản xác thực của các nhân vật công chúng, người nổi tiếng và thương hiệu mà họ quan tâm. Điều đáng chú ý là có Huy hiệu Đã xác minh không có nghĩa là tài khoản của bạn có quyền truy cập vào bất kỳ công cụ kinh doanh bổ sung nào.

Nó chỉ đơn giản có nghĩa là Instagram đã xác minh rằng những tài khoản này đáng chú ý và xác thực. Nói cách khác, lợi thế duy nhất của việc có huy hiệu cho thương hiệu của bạn là đảm bảo khách hàng của bạn tương tác với đúng tài khoản trên Instagram.

Hình ảnh này cho thấy các yêu cầu để có được Huy hiệu Đã xác minh trên Instagram.Yêu cầu huy hiệu đã xác minh của Instagram: Xác minh tài khoản Doanh nghiệp Instagram

Các doanh nghiệp lớn hơn, thương hiệu nổi tiếng hoặc nhân vật của công chúng dễ bị giả mạo hoặc sao chép tài khoản của họ. Điều này có thể gây nguy hiểm cho uy tín và danh tiếng của một thương hiệu chắc chắn dẫn đến mất doanh thu.

Nếu bạn đang tự hỏi những gì cần thiết để đủ điều kiện nhận Huy hiệu Đã xác minh, không có yêu cầu chính xác. Thay vào đó, hướng dẫn chính thức của Instagram nêu rõ:

  • Thương hiệu cần phải xác thực, đáng chú ý, độc đáo, đầy đủ và công khai.
  • Họ xem xét tài khoản dựa trên mức độ phổ biến và được tìm kiếm cao của thương hiệu.
  • Nó sẽ giúp nếu thương hiệu đã được giới thiệu trong nhiều nguồn tin tức. Tuy nhiên, họ không coi phương tiện truyền thông trả tiền hoặc tài trợ là nguồn đáng tin cậy.
  • Không có số lượng người theo dõi hoặc bài đăng được chỉ định để đủ điều kiện xác minh

Gửi yêu cầu xác minh không đảm bảo tài khoản của bạn sẽ được xác minh. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn đáp ứng các hướng dẫn được đề cập, bạn nên cho ứng dụng đi.

Ứng dụng cho một tài khoản đã được xác minh chỉ có thể được thực hiện thông qua ứng dụng Instagram. Chỉ cần vào Thiết đặt > Xác minh yêu cầu >.

Hình ảnh này hiển thị các bước để đăng ký Huy hiệu Đã xác minh trên Instagram hoặc cách xác minh tài khoản Instagram của bạn.Xác minh tài khoản Doanh nghiệp Instagram

Nhập tên đầy đủ của bạn và cung cấp các hình thức nhận dạng cần thiết như ID ảnh do chính phủ cấp hoặc tài liệu kinh doanh chính thức. Sau đó, làm theo các hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành quá trình.

Nhắn tin Instagram cho doanh nghiệp: Thực tiễn tốt nhất

Bây giờ doanh nghiệp của bạn đang ở trên Instagram, khách hàng sẽ yêu cầu một phương pháp đáng tin cậy để tiếp cận bạn. Là một nền tảng xã hội, Instagram có nhiều hơn một cách để kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Ở đây, chúng ta sẽ thảo luận về cách sử dụng Instagram DM cho doanh nghiệp.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Bắt đầu trò chuyện

Là người tiêu dùng xã hội, chúng tôi thích nội dung hấp dẫn, thú vị và nhiều thông tin. Biết điều này giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội và nội dung của họ để khiến những người theo dõi họ tương tác với họ.

Khách hàng có tùy chọn thích và bình luận trực tiếp về nội dung của bạn. Họ cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến hộp thư đến của bạn nếu họ đang giải quyết mối quan tâm cá nhân hơn như đưa ra phản hồi sản phẩm / dịch vụ hoặc mua hàng yêu cầu trò chuyện 1: 1.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Instagram cung cấp một số cách để khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn trong hộp thư đến của bạn. Chúng bao gồm cả phương thức miễn phí và trả phí, chẳng hạn như Tìm kiếm trong ứng dụng, Liên kết hồ sơ, Mã QR, Bài đăng xã hội và Quảng cáo nhấp để trò chuyện.Nhắn tin Instagram cho doanh nghiệp: Cách tốt nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện trên Instagram DM for Business

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp thích hướng khách hàng đến hộp thư đến của họ vì việc theo dõi và giải quyết các cuộc trò chuyện dễ dàng hơn. Với các chủ đề nhận xét, có thể khó theo dõi và quản lý các cuộc trò chuyện vì chúng có xu hướng bị lạc trong một biển các bình luận khác.

Rất may, Instagram cung cấp một số cách để khách hàng bắt đầu một cuộc trò chuyện với bạn trong hộp thư đến của bạn. Chúng bao gồm cả phương thức miễn phí và trả phí, chẳng hạn như Tìm kiếm trong ứng dụng, Liên kết hồ sơ, Mã QR, Bài đăng xã hội và Quảng cáo nhấp để trò chuyện.

Nhắn tin Instagram cho doanh nghiệp: Tìm kiếm trong ứng dụng Instagram

Phương pháp đơn giản nhất để tìm và tiếp cận doanh nghiệp của bạn miễn phí trên Instagram là thông qua Tìm kiếm trong ứng dụng. Khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn thông qua tên người dùng và /hoặc tên hồ sơ.

Phương pháp đơn giản nhất để tìm và tiếp cận doanh nghiệp của bạn miễn phí trên Instagram là thông qua Tìm kiếm trong ứng dụng. Khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn thông qua tên người dùng và /hoặc tên hồ sơ.Tìm tài khoản Doanh nghiệp Instagram thông qua Tìm kiếm trong ứng dụng

Sử dụng tên người dùng của bạn đáng tin cậy hơn vì nó bắt buộc đối với tất cả các tài khoản và mỗi tên người dùng là duy nhất cho mỗi tài khoản. Nó không thể được sử dụng hai lần để không ai khác có thể có cùng tên người dùng. Trong khi tên hồ sơ là tùy chọn và có thể được nhân đôi.

Để giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng, hãy chọn tên người dùng tương tự như tên thực của doanh nghiệp bạn để làm cho nó có thể nhận ra ngay lập tức. Bằng cách đó, những người biết thương hiệu của bạn có thể tìm thấy bạn mà không cần biết tên người dùng Instagram thực tế của bạn.

Nhắn tin Instagram cho doanh nghiệp: Liên kết hồ sơ Instagram và mã QR

Để giúp người dùng mới tìm thấy tài khoản của bạn, chia sẻ liên kết hồ sơ Instagram và mã QR là một cách khác để hướng mọi người đến trang của bạn và nhắn tin cho bạn. Chỉ cần chia sẻ liên kết trực tuyến và đặt mã QR trong cửa hàng truyền thống của bạn, nơi có lưu lượng truy cập chân.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Để giúp người dùng mới tìm thấy tài khoản của bạn, chia sẻ liên kết hồ sơ Instagram và mã QR là một cách khác để hướng mọi người đến trang của bạn và nhắn tin cho bạn. Chỉ cần chia sẻ liên kết trực tuyến và đặt mã QR trong cửa hàng truyền thống của bạn, nơi có lưu lượng truy cập chân.Instagram Tin nhắn trực tiếp cho doanh nghiệp: Liên kết hồ sơ Instagram và nút Tin nhắn

Liên kết hồ sơ của bạn có sẵn trên máy tính để bàn và bạn có thể dễ dàng tạo mã QR từ ứng dụng Instagram. Thật không may, không có liên kết nhấp để trò chuyện đến hộp thư đến Instagram của bạn vì vậy bạn cũng không thể tạo mã QR cho liên kết này.

May mắn thay, một khi họ ở trên tài khoản của bạn, họ sẽ tìm thấy nút Tin nhắn được đặt thuận tiện tại một vị trí mà nó rất hiển thị. Nhấp vào nó sẽ đưa khách truy cập của bạn trực tiếp đến hộp thư đến Instagram DM của bạn.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Bài đăng trên Instagram Social

Một phương pháp hiệu quả khác để tăng sự tham gia của khách hàng là sử dụng các bài đăng xã hội. Với một CTA mạnh mẽ và chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp và chiến lược hashtag, có thể khiến cả người theo dõi và không theo dõi bắt đầu trò chuyện với bạn.

Để tiếp cận những người không theo dõi, hãy thêm hashtag một cách chiến lược vào bài đăng của bạn để tăng khả năng hiển thị của họ bên ngoài những người theo dõi hiện tại của bạn. Điều này cải thiện cơ hội nhận được người theo dõi mới và nhận được tin nhắn từ họ nếu họ quan tâm.Ví dụ về một bài đăng trên Instagram với Hashtags

Để tiếp cận những người không theo dõi, hãy thêm hashtag một cách chiến lược vào bài đăng của bạn để tăng khả năng hiển thị của họ bên ngoài những người theo dõi hiện tại của bạn. Điều này cải thiện cơ hội nhận được người theo dõi mới và nhận được tin nhắn từ họ nếu họ quan tâm.

Đối với những người theo dõi bạn, hãy xuất bản nội dung giá trị gia tăng trên nguồn cấp tin tức, Instagram Stories và Instagram Reels thường xuyên. Đây là cơ hội để kết nối với khán giả của bạn, giải quyết mối quan tâm của họ và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn theo một cách độc đáo.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Trong trường hợp người theo dõi đăng lại Câu chuyện của bạn và gắn thẻ bạn, chỉ cần cảm ơn họ hoặc thả tin nhắn tiếp theo qua hộp thư đến. Thêm vào đó, bất kỳ câu trả lời nào cho Câu chuyện của bạn cũng sẽ xuất hiện trong hộp thư đến DM instagram của bạn. Trả lời đề cập đến câu chuyện khi người dùng đề cập đến bạn qua Instagram DM

Trong trường hợp người theo dõi đăng lại Câu chuyện của bạn và gắn thẻ bạn, chỉ cần cảm ơn họ hoặc thả tin nhắn tiếp theo qua hộp thư đến. Thêm vào đó, bất kỳ câu trả lời nào cho Câu chuyện của bạn cũng sẽ xuất hiện trong hộp thư đến DM instagram của bạn.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Ngoài ra, khi bạn đăng trên nguồn cấp tin tức hoặc tạo Instagram Reels, mọi người có thể gửi cho bạn tin nhắn trực tiếp đến hộp thư đến của bạn từ bài đăng. Tính năng tiện dụng này thông báo cho các doanh nghiệp về bài đăng hoặc nội dung chính xác đã khơi gợi sự quan tâm của khán giả.Cách DM trên Instagram: Gửi cho doanh nghiệp một tin nhắn trực tiếp trên Instagram từ Bài đăng nguồn cấp tin tức

Ngoài ra, khi bạn đăng trên nguồn cấp tin tức hoặc tạo Reels Instagram, mọi người có thể gửi cho bạn tin nhắn trực tiếp đến hộp thư đến của bạn từ bài đăng. Tính năng tiện dụng này thông báo cho các doanh nghiệp về bài đăng hoặc nội dung chính xác đã khơi gợi sự quan tâm của khán giả.

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến các phương pháp miễn phí để tiếp cận cả người theo dõi và không theo dõi của bạn, đây là những gì bạn có thể làm để có được nhiều khách hàng nhắn tin cho bạn bằng một giải pháp trả phí.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Quảng cáo nhấp để trò chuyện trên Instagram

Tạo quảng cáo dẫn đến hộp thư đến của bạn là một cách tuyệt vời để khiến mọi người bắt đầu trò chuyện với bạn. Phương pháp này hiệu quả hơn so với sử dụng hashtag vì bạn có thể xây dựng đối tượng mục tiêu của mình dựa trên nhân khẩu học, vị trí, sở thích của họ, v.v.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Hình ảnh này hiển thị một ví dụ về quảng cáo nhấp để trò chuyện trên Instagram.Tin nhắn trực tiếp trên Instagram: Ví dụ về quảng cáo Click-to-Chat trên Instagram

Để bắt đầu, hãy tạo Quảng cáo Click-to-Chat từ Trình quản lý Quảng cáo Facebook và đặt các quảng cáo này vào Nguồn cấp dữ liệu hoặc Câu chuyện trên Instagram của bạn. Sử dụng cơ hội này để cung cấp hỗ trợ, trả lời câu hỏi hoặc thậm chí đóng một thỏa thuận khi ai đó trượt vào DM của bạn. 😉

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để khách hàng gửi cho bạn một DM trên Instagram, hãy thảo luận về những cách khác nhau bạn có thể trả lời họ.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Các loại hộp thư đến DM Instagram

Đối với Instagram Business, có ba tùy chọn khác nhau để trả lời tin nhắn của bạn – Hộp thư đến tin nhắn Instagram, Hộp thư đến Facebook Business Suite và API Tin nhắn Trực tiếp của Instagram.

Với các loại hộp thư đến khác nhau có sẵn, bạn có thể tự hỏi đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ thảo luận về các tính năng cho mỗi hộp thư đến, quy mô kinh doanh mà nó phục vụ và cách nó đáp ứng nhu cầu tương ứng của họ.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Hộp thư đến cho các doanh nghiệp nhỏ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ đến siêu nhỏ với 1 hoặc 2 người dùng xử lý khối lượng tin nhắn thấp hàng ngày, Hộp thư đến tin nhắn Instagram là lý tưởng. Nó miễn phí và dễ thiết lập. Khi tài khoản đã sẵn sàng, các doanh nghiệp có thể bắt đầu nhắn tin ngay lập tức thông qua ứng dụng hoặc máy tính để bàn.

Tin nhắn trực tiếp trên Instagram: Đối với các doanh nghiệp nhỏ đến siêu nhỏ có 1 hoặc 2 người dùng xử lý khối lượng tin nhắn thấp hàng ngày, Hộp thư đến tin nhắn Instagram là lý tưởng. Nó miễn phí và dễ thiết lập. Khi tài khoản đã sẵn sàng, các doanh nghiệp có thể bắt đầu nhắn tin ngay lập tức thông qua ứng dụng hoặc máy tính để bàn.Hộp thư đến tin nhắn Instagram trên máy tính để bàn: Cơ bản và đơn giản để sử dụng khi nhắn tin trên Instagram

Vì bạn sẽ trả lời tin nhắn một mình hoặc với đồng tác giả, có thể không cần phải chỉ định người dùng và theo dõi các cuộc trò chuyện với các công cụ CRM chuyên dụng. Trong trường hợp này, Hộp thư đến Tin nhắn Instagram với các tính năng nhắn tin cơ bản phục vụ mục đích của nó.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Hộp thư đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nếu doanh nghiệp của bạn đã mở rộng và bây giờ bạn có khối lượng tin nhắn cao hơn hàng ngày, đã đến lúc xem xét Hộp thư đến Facebook Business Suite. Miễn là Tài khoản Doanh nghiệp Instagram được kết nối với Facebook, bạn sẽ có thể truy cập hộp thư đến này.

Cách xem DM Instagram trên PC: Nếu doanh nghiệp của bạn đã mở rộng và bây giờ bạn có khối lượng tin nhắn cao hơn hàng ngày, đã đến lúc xem xét Hộp thư đến Facebook Business Suite. Miễn là Tài khoản Doanh nghiệp Instagram được kết nối với Facebook, bạn sẽ có thể truy cập hộp thư đến này.Hộp thư đến Facebook Business Suite: Dj Instagram trên PC và Cách theo dõi tin nhắn trực tiếp trên Instagram

Hộp thư đến Facebook Business Suite đi kèm với các công cụ bổ sung để tổ chức các liên hệ và cuộc hội thoại như nhãn và phân công đại lý. Ngoài ra còn có tùy chọn đánh dấu Liên hệ là Theo dõi hoặc di chuyển chúng đến Xong sau khi cuộc trò chuyện được giải quyết.

Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Hộp thư đến cho các doanh nghiệp vừa và lớn

Nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển và số lượng tin nhắn tăng lên, bạn sẽ cần một giải pháp tiên tiến hơn để quản lý tin nhắn Instagram của mình ở quy mô lớn. Do đó, Facebook gần đây đã ra mắt API Tin nhắn Trực tiếp Instagram cho các doanh nghiệp vừa và lớn.

Vì API chỉ là một đường ống truyền thông tin đến và đi từ mạng của Instagram, bạn sẽ cần kết nối nó với giải pháp hộp thư đến hoặc nền tảng nhắn tin doanh nghiệp như respond.io để bắt đầu nhắn tin.

Instagram Direct Message API: Đây là cách sử dụng Instagram Messaging for Business thông qua API Instagram Messenger trông như thế nào.Instagram Messaging for Business: Instagram Direct Message API trên respond.io

Với hộp thư đến phù hợp, các doanh nghiệp có quyền truy cập vào các tính năng được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tích hợp bên thứ ba, tự động hóa quy trình làm việc, theo dõi một khối lượng lớn tin nhắn, gán Liên hệ cho các đại lý có liên quan và giám sát hiệu suất đại lý.

Bây giờ bạn sẽ có một ý tưởng về hộp thư đến Instagram nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Các quy tắc cho Hộp thư đến Tin nhắn Instagram khá giống với cách bạn sử dụng tài khoản cá nhân và chúng tôi đã đề cập đến tất cả về Facebook Messenger trong bài viết khác của chúng tôi.

Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào các thực tiễn và quy tắc tốt nhất khi sử dụng API Tin nhắn Trực tiếp Instagram cho doanh nghiệp.

API Tin nhắn Trực tiếp instagram

Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo tài khoản của bạn đáp ứng các yêu cầu sau để kết nối với API Tin nhắn Trực tiếp instagram:

  • Tài khoản của bạn là tài khoản Instagram Business. API không thể truy cập Các tài khoản phi kinh doanh của Instagram như Tài khoản Cá nhân hoặc Tài khoản Người sáng tạo.
  • Tài khoản Doanh nghiệp Instagram được kết nối với Trang Facebook.
  • Bạn đã bật Cho phép Truy nhập vào Thư trong thiết đặt tài khoản.

Trước đây, Facebook chỉ cho phép Tài khoản Doanh nghiệp Instagram có số lượng người theo dõi nhất định truy cập API. Bắt đầu từ ngày 16 tháng 8 năm 2021, tất cả các Tài khoản Doanh nghiệp Instagram đều đủ điều kiện mà không cần người theo dõi tối thiểu.

Một khi bạn chắc chắn các yêu cầu được đáp ứng, đã đến lúc xem xét cách nhắn tin hoạt động với API. Nếu bạn đã sử dụng Instagram trên Tài khoản Cá nhân hoặc trên Ứng dụng Doanh nghiệp, bạn sẽ muốn biết sự khác biệt về tính năng khi sử dụng API Nhắn tin Instagram.

API tin nhắn trực tiếp instagram: Tính năng nhắn tin 1: 1

Về nhắn tin 1: 1, nhắn tin với API Tin nhắn trực tiếp Instagram khá giống với ứng dụng nhưng nó đi kèm với một vài khác biệt và các tính năng bổ sung được thêm vào để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp lớn hơn.

Instagram Direct Message API: Các tính năng nhắn tin của Instagram bao gồm nội dung phương tiện phong phú và cho phép người dùng đọc trạng thái tin nhắn.Nhắn tin Instagram cho doanh nghiệp: Instagram Direct Message API 1:1 Tính năng nhắn tin

Giống như ứng dụng, người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, nhãn dán, ghi chú giọng nói và tệp. Cả người gửi và người nhận cũng sẽ nhận được biên lai đọc khi tin nhắn được đọc.

Thêm vào đó, API nhắn tin Instagram đi kèm với các tính năng nhắn tin bổ sung như các mẫu chung và mẫu sản phẩm. Các mẫu chung là các tin nhắn có cấu trúc với hình ảnh, văn bản và nút. Trong khi các mẫu sản phẩm là các thông điệp có cấu trúc với các chi tiết sản phẩm được lấy từ Danh mục sản phẩm của Facebook.

Hình ảnh này hiển thị một ví dụ về mẫu Instagram DM khi họ sử dụng API Tin nhắn Trực tiếp Instagram để gửi mẫu sản phẩm Instagram và mẫu chung instagram.Bên trái: Thông báo Mẫu chung | Bên phải: Thông báo mẫu sản phẩm

Những tính năng nhắn tin mạnh mẽ này giúp khách hàng thuận tiện tương tác với doanh nghiệp của bạn. Nhưng để đảm bảo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp trên nền tảng này, API Nhắn tin Instagram có một số quy tắc nhắn tin bổ sung.

API tin nhắn trực tiếp instagram: Quy tắc nhắn tin 1: 1

Nếu bạn có kinh nghiệm không may khi cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách trò chuyện với bot, bạn sẽ biết nó đau đớn như thế nào. Để tránh điều này, trải nghiệm nhắn tin của mọi khách hàng bằng api Tin nhắn Trực tiếp instagram đòi hỏi một con đường leo thang đến một tác nhân của con người.

Một số phương pháp chấp nhận được bao gồm cho phép bàn giao đại lý con người, để lại số điện thoại, theo dõi qua email và nhắc nhở các chuyến thăm tại cửa hàng. Bằng cách bắt buộc các doanh nghiệp cung cấp một đại lý để giải quyết các mối quan tâm cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Thêm vào đó, Instagram cũng đặc biệt với việc một doanh nghiệp phản ứng nhanh như thế nào. Bất cứ khi nào một Liên hệ gửi tin nhắn, một bộ hẹn giờ 24 giờ bắt đầu và bạn phải trả lời trong cửa sổ nhắn tin.

nstagram Yêu cầu API Tin nhắn Trực tiếp cho các cuộc trò chuyện 1: 1. Nó đòi hỏi một con đường leo thang đến một tác nhân con người trong chủ đề trò chuyện và nó có cửa sổ nhắn tin 24 giờ.Tin nhắn Instagram cho doanh nghiệp: Yêu cầu nhắn tin 1: 1 cho API tin nhắn trực tiếp của Instagram

Sau 24h, doanh nghiệp không thể trả lời tin nhắn nữa. Điều này có thể có vấn đề nếu doanh nghiệp của bạn đóng cửa vào cuối tuần và thông điệp không được chú ý. May mắn thay, với Thẻ Tác nhân con người, bạn có thể tiếp tục nhắn tin liên lạc trong vòng 7 ngày tới.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng Thẻ hoặc nơi để tìm thấy nó, chúng tôi đã thực hiện tất cả các công việc khó khăn tích hợp nó cho bạn. Khi bạn kết nối API Tin nhắn Trực tiếp instagram với respond.io, bạn sẽ có thể sử dụng Thẻ Tác nhân nhân bị mặc định.

Tuy nhiên, sau 7 ngày, bạn không còn có thể gửi tin nhắn đến Liên hệ trừ khi họ nhắn tin lại cho bạn. Không giống như Facebook Messenger, không có thẻ nào khác có sẵn để khởi động lại cuộc trò chuyện thông qua các cuộc trò chuyện hoặc chương trình phát sóng 1: 1 với API Tin nhắn Trực tiếp trên Instagram.

Kết nối API nhắn tin Instagram với Respond.io

Để trò chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn một lần nữa sau 7 ngày, lựa chọn duy nhất là sử dụng một kênh thay thế như email để gửi tin nhắn cho họ. May mắn thay, respond.io hỗ trợ email như một trong những kênh nhắn tin trên nền tảng này.

Respond.io hỗ trợ tích hợp API nhắn tin Instagram và các kênh nhắn tin khác.API tin nhắn trực tiếp instagram: Respond.io hỗ trợ nhiều kênh

Bắt đầu cũng đơn giản như đăng ký tài khoản respond.io. Nó miễn phí và tất cả những gì bạn cần là email công việc của bạn để đăng ký.

Sau khi tài khoản của bạn được thiết lập, hãy vào Settings > Channels > Chọn Instagram > Kết nối với Facebook > Chọn Tài khoản Doanh nghiệp Instagram > Bấm Xong.

Kết nối tài khoản Instagram Business với CRM như respond.io gửi DM Instagram bằng API Instagram Messenger.Kết nối Tài khoản Doanh nghiệp Instagram với Respond.io

Khi Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn được kết nối với respond.io, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhắn tin. Khi khách hàng mới gửi tin nhắn cho bạn, respond.io có thể tự động yêu cầu địa chỉ email của họ và thêm nó vào chi tiết liên hệ của khách hàng.

Gắn điều này trở lại với những gì xảy ra sau cửa sổ nhắn tin 7 ngày, các doanh nghiệp chỉ cần gửi tin nhắn đến liên hệ của họ một lần nữa qua email bằng cách chuyển kênh thả xuống email khi gửi tin nhắn.

Bằng cách này, bạn có thể kết nối với khách hàng của mình bất kể họ đang sử dụng kênh nào. Nếu họ đang sử dụng các ứng dụng nhắn tin khác như WhatsApp, Messenger, Telegram,LINE hoặc WeChat,chỉ cần thêm chúng vào respond.io và quản lý tất cả các cuộc hội thoại của bạn trên một nền tảng.

Rate this post

Viết một bình luận