Bài học cơ bản khi nuôi cá La Hán.

5

Kinh nghiệm :
Mua cá ở đâu ?
Các cửa hàng bán cá sẽ không chịu trách nhiệm về con cá đã bán ra (những chổ chịu trách nhiệm bằng hình thức đổi cá thì còn tùy) bởi vì cá là một sinh vật sống chứ không phải món hàng vật phẩm. Cá đẹp là do di truyền và bản thân trong cùng bầy cá cũng có con đẹp con xấu chỉ đến khi nuôi lớn mới biết được. Lúc đó giá trị con cá đã khác, điều này thể hiện sự may mắn của bạn khi nuôi được một chú cá như vậy. Nếu biết con cá đẹp như vậy khi nuôi lớn chủ cửa hàng cá đâu dại gì bán cho bạn. Vì vậy không thể trách chủ cửa hàng cá được mà có trách thì trách cái cách họ quảng cáo thái quá (mà suy nghĩ cho kỹ cũng không thể trách bởi vì đó là phương thức kinh doanh), trách là trách chính mình chưa tìm hiểu kỹ khi chơi cá. Hoặc chưa có tiền để mua một con cá đẹp…he he.
Theo mình để có 1 con cá đẹp nên mua ở những nơi mà bạn cho rằng có uy tín và đáng tin tưởng. Cái này tùy theo mọi người đánh giá.
Biết cách định giá và đánh giá con cá ?
Nhiều người chơi cá chưa biết cách để đánh giá một con cá đẹp, cá có giá trị thế nào ? Điều này làm cho bạn mất rất nhiều: mất tiền, mất tự tin, mất luôn cả tình thân nếu biết mình bị người quen lừa…trách ai ? Trách bản thân mình chưa chơi đúng bản lĩnh, khi chơi phải nghiên cứu, tìm hiểu thông tin…và lúc đó mình có bầy cá không đẹp thì cũng do ý trời mà thôi vì mình đã vận dụng hết khả năng rồi.

Rate this post

Viết một bình luận