Cách làm khô cá bống thơm ngon hấp dẫn đơn giản ai cũng làm được

Khô cá bống có thể bảo quản được lâu và chế biến được thành nhiều món ăn ngon. Vậy bạn đã biết cách làm món khô cá bống chưa, thay vì mua ngoài hàng thì cùng vào bếp với Điện máy XANH thực hiện món khô – mắm cực hấp dẫn, đơn giản này nha!

Khô cá bống có màu sắc đẹp mắt, cá bống không bị quá cứng. Bạn có thể chiên hoặc kho, ăn kèm với cơm trắng nóng đều ngon nhé!

Mách nhỏ: Để cá không bị hư và thơm ngon hơn, sau mỗi ngày nắng, bạn cho cá vào túi ni lông cất vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm đến hôm sau lại xếp ra phơi tiếp nha!

Cá sau khi đã để qua đêm bạn đổ bỏ nước ướp đi và để cá cho ráo. Xếp cá lên mâm hoặc nia rồi đem phơi cá qua 2 – 3 ngày nắng.

Bạn đảo đều cho tan gia vị và bọc màng bọc thực phẩm bọc cá lại, để ướp khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm cho cá thấm gia vị.

Mua về bạn chỉ cần rửa với 1 chén rượu và chà xát muối lên thân cá, rửa lại vài lần với nước và để ráo.

Cách bảo quản khô cá bống

Bạn xếp 1 – 2 con cá lên 1 tờ giấy rồi gói cá lại, cho vào túi nilon và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được từ 1 – 2 tháng, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh được khoảng 6 tháng.

Chỉ với các bước đơn giản bạn đã có ngay cho mình món khô cá bống đậm đà tươi ngon mà lại vô cùng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm rồi. Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công nha!

Biên tập bởi Trần Tuyết Hoa • Đăng 10/09/2021

Rate this post

Viết một bình luận