Chùa bà Tây Ninh cầu gì? Kinh nghiệm du lịch chùa Bà Tây Ninh hữu ích dành cho mọi người

Núi Bà 300 tuổi ở Tây Ninh là điểm thu hút khách du lịch lý tưởng, nơi đây có không gian trong lành trên nóc thánh địa, nơi có tượng Phật sừng sững giữa mây trời. Hãy đọc ngay bài viết này để trả lời các câu hỏi “chùa Bà Tây Ninh cầu gì?” và ” chùa Bà Tây Ninh ở đâu” nhé!

chùa bà tây ninh cầu gì

Giới thiệu chùa Bà Tây Ninh

Chùa Bà Tây Ninh tọa lạc trên ngọn núi được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Nam Bộ”. Ngoài hành hương lễ phật, tại đây còn có nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị như chụp ảnh sống ảo trên thiên đường mây trên đỉnh núi, cắm trại qua đêm, thử đi bộ đường dài, chụp bình minh và hoàng hôn siêu lung linh…

Chùa Bà Tây Ninh có lúc ẩn hiện trong mây, trong sương sớm, có lúc nổi bật trên nền trời xanh. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem tháp Baden có điều gì đã làm say lòng biết bao du khách từng đặt chân đến đây nhé!

Chùa bà Đen thờ ai?

chùa bà tây ninh cầu gì

Chùa bà Đen thực sự là một khu phức hợp bao gồm điện, chùa và miếu. Trong thời kỳ cách mạng, khu vực Bà Đen có liên quan đến nhiều sự kiện lịch sử. Núi Bà Đen đã trở thành một di tích lịch sử và văn hóa. Vì vậy, ngày càng có nhiều du khách đến thăm chùa và núi Bà Đen.

Chùa Bà Đen thờ Bà Đen. Ngoài Điện thờ Bà, bạn cũng có thể nhìn thấy những ngôi đền khác dành riêng cho các vị Phật và vị thần khác trên đường đến chùa.

Theo truyền thuyết, bà là con gái của một viên quan ở Tây Ninh. Khi chết trên núi, bà đã hiển linh giúp đỡ nhân dân trong vùng khi mất mùa, đói kém, gặp rủi ro.

Ngôi chùa xây dựng từ TK XVIII. Đã được sửa chữa nhiều lần. Chùa đã trở thành nơi hành hương, chiêm bái của nhiều người dân trong vùng. Thậm chí, người dân Sài Gòn, Bình Dương, miền Tây đổ về chùa Bà.

Hầu như ai đến chùa Bà Tây Ninh cũng cố gắng vào lễ Bà. Tượng Bà Đen được chạm khắc tinh xảo, nặng 240 kg.

Đi chùa Bà Tây Ninh cầu gì? Kinh nghiệm đi chùa bà Đen

chùa bà tây ninh cầu gì

Chùa Bà đã tồn tại cách đây gần 300 năm. Sôi động nhất là Tết Nguyên tiêu và Lễ hội chùa Bà. Lễ hội chùa Bà vào ngày 5 tháng 5 âm lịch (Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là Tết trừ sâu bọ) theo phong tục, mỗi gia đình sẽ hái một nắm cỏ treo trước nhà. Hàng nghìn du khách đã đến chùa để cầu mong sự bình an cuộc sống vui vẻ hạnh phúc.

Lễ vật cúng thường là trái cây, hoa, trầu cau… Trên đường lên chùa,có nhiều người hay cầm trên tay những bó hoa, trái cây mua từ chân núi. Dọc đường cũng có nhiều cửa hàng bán đồ cúng làm sẵn.

Những người có kinh nghiệm đi chùa lâu năm, thông thạo các lễ vật, lễ cúng … Người chưa có kinh nghiệm đi chùa chỉ cần một cái tâm bình an và lòng thành là đủ.

Những lưu ý khi viếng chùa Bà Tây Ninh

chùa bà tây ninh cầu gì

Để có chuyến thăm quan chùa Bà Tây Ninh một cách trọn vẹn nhất, bạn hãy nhớ những lưu ý hữu ích sau:

  • Khi đến thăm chùa vào những dịp đông người như lễ hội, vui lòng cất giữ đồ đạc cá nhân cẩn thận… để không bị mất cắp.

  • Khi đi lễ chùa, bạn hãy lựa chọn trang phục cẩn thận và phù hợp.

  • Nên đi giày thể thao hoặc giày bệt để thuận tiện cho việc leo núi.

  • Mang đầy đủ áo khoác, mũ nón, kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng đốt hay thuốc đau bụng …

  • Đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt sự hướng dẫn của ban quản lý khu du lịch nhé.

Thưởng thức các món đặc sản khi đến chùa Bà Đen

Thằn lằn Núi Bà Đen

chùa bà tây ninh cầu gì

Thằn lằn núi Bà Đen được coi là một loại dược liệu bổ dưỡng, do thức ăn chủ yếu chỉ là quả sung chín, chuối và lá thuốc nên thịt chắc, thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu có dịp đến Tây Ninh, bạn hãy nếm thử ngay món ngon từ thằn lằn núi tại các quán ăn đặc sản gần núi Bà Đen, giá chỉ từ 120.000 đồng một đĩa nhé!

Cơm chay Tây Ninh

chùa bà tây ninh cầu gì

Tây Ninh được coi là cái nôi của đạo Cao Đài và có một số lượng lớn tín đồ. Ăn chay là một trong những quy tắc cơ bản của Đạo Cao Đài. Người theo đạo phải nhịn ăn hoặc nhịn ăn đủ 10 ngày trong tháng. Vì vậy, Tây Ninh có số lượng người ăn chay cao nhất cả nước.

Người Tây Ninh tự tay sáng tạo, biến tấu những loại rau, củ, quả trong vườn rau của mình từ món ăn chay hàng ngày thành những món chay Tây Ninh đơn giản nhưng hấp dẫn và đặc sắc.

Bò tơ Tây Ninh

chùa bà tây ninh cầu gì

Bò tơ Tây Ninh được lấy từ những con bò được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ bạt ngàn, ăn rất ngon và ngọt. Đến Tây Ninh du lịch, bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý đói thì mới có thể thưởng thức hết các món ăn được chế biến từ thịt bò tươi Tây Ninh. Thịt bò tơ Tây Ninh khi nướng rất ngon, vị thịt bò ngọt và hơi cay vì các nguyên liệu đi kèm.

Tây Ninh có khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Do đó, bạn có thể đến chùa bà Đen bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, vào mùa mưa (tháng 5-9), bậc thang hơi trơn và nguy hiểm. Những ai thích sự náo nhiệt thì không thể bỏ qua lễ hội chùa Bà Đen vào ngày 5 tháng 5 âm lịch hay ngày rằm đầu năm mới. Mong rằng thông tin về Chùa bà Tây Ninh cầu gì? Kinh nghiệm du lịch chùa Bà Tây Ninh sẽ giúp mọi người chuẩn bị cho những chuyến du lịch tâm linh cùng gia đình.

Rate this post

Viết một bình luận