10 Lợi ích Cụ thể của Cảnh quan và Cây xanh Khu phức hợp Căn hộ

Chỉ vài phút ngoài trời với cây xanh bao quanh cũng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn sau một ngày tồi tệ. Bạn có thể đã nhận thấy những lợi ích của việc ở xung quanh cảnh quan và cây xanh. Nó có thể giúp bạn xoa dịu thần kinh, giảm lo lắng, giảm căng thẳng và nâng cao tâm trạng của bạn, nhưng lợi ích của cảnh quan và cây xanh tại khu chung cư là gì?

Dưới đây là 10 lợi ích cụ thể của cây xanh cảnh quan đẹp tại khu chung cư –

1) Cải tạo và làm đẹp thẩm mỹ chung cho khu chung cư

Một trong những lợi ích lớn nhất của các khu vườn cảnh quan đẹp và cây xanh là nó dễ dàng cải thiện và làm đẹp thẩm mỹ tổng thể của khu phức hợp. Một khu chung cư có hoa nở quanh năm hoặc hoa nở vào các mùa khác nhau sẽ nâng cao sức hấp dẫn thị giác của cả một khu chung cư “mệt mỏi”. Một cộng đồng chung cư với cảnh quan nghèo nàn sẽ gửi một thông điệp khác đến cả hàng xóm và cư dân.

2) Giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và hạnh phúc

Xung quanh cây xanh đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe tổng thể và phúc lợi. Các nghiên cứu về lợi ích của không gian xanh cũng đã chỉ ra mối tương quan giữa không gian xanh, giảm lo lắng, cải thiện sức khỏe tinh thần và giảm mức độ căng thẳng.

đi dạo bên ngoài bạn bè

3) Tạo ấn tượng tốt với gia đình và bạn bè của bạn

Cây xanh có thể có tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống của cư dân, nhưng nó cũng có thể nâng cao trải nghiệm của khách.

nước ngập trên vỉa hè

4) Ngăn lũ lụt

Khi có bão lụt, cảnh quan thực sự có thể giúp ích. Cảnh quan và bụi cây đóng vai trò như bộ đệm dòng chảy cho nước chảy. Nếu khu chung cư của bạn gần bờ biển, thực vật có thể giúp giảm nguy cơ xói mòn và lũ lụt.

5) Làm mát khu vực một cách tự nhiên

Bạn có biết rằng cỏ cho cảm giác mát hơn nhiều so với xi măng hoặc nhựa đường? Nó giúp hạ nhiệt không gian vài độ khi so với nền bê tông hoặc thậm chí là đất, có thể làm cho toàn bộ khu vực cảm thấy mát mẻ hơn rất nhiều – một cách tự nhiên. Điều này có thể làm cho một mùa hè mát mẻ hơn.

6) Ảnh hưởng tích cực đến trẻ em

Nếu khu chung cư có không gian xanh, họ có thể có sân chơi hoặc không gian xanh cho trẻ em chơi (với sự giám sát của người lớn) và đó có thể là một lợi ích lớn đối với sức khỏe tổng thể của trẻ. Nghiên cứu cũng đã liên kết không gian xanh với nhiều lợi ích tâm lý tích cực khác bao gồm kỷ luật tự giác và tăng khả năng tập trung cho trẻ.

7) Tăng đa dạng sinh học

Cây xanh, bụi rậm, cỏ, thảo mộc hoặc cây ký chủ có thể giúp thúc đẩy môi trường sống cho chim, bướm, côn trùng, có ích cho môi trường.

8) Tiện nghi được cải thiện

Không gian xanh rộng lớn và khuôn viên trải dài có thể là một tiện ích bổ sung cho khu chung cư và là một điều tuyệt vời để tận hưởng.

9) Môi trường xã hội tốt hơn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường xanh có thể giúp gắn kết mọi người với nhau và điều này cũng có thể đúng trong cộng đồng chung cư, đặc biệt là nó có thể giúp mang lại cảm giác tự hào cho cư dân.

10) Giảm lượng tiếng ồn

Có những bãi cỏ và vườn cảnh trong khu phức hợp của bạn có thể làm giảm lượng tiếng ồn trong khu vực khá đáng kể so với các bề mặt như đường nhựa và bê tông. Bạn càng ít nghe thấy tiếng ồn trong căn hộ của mình từ bên ngoài, bạn sẽ càng cảm thấy thư thái hơn.

Cảnh quan và cây xanh không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có nhiều lợi ích khác, đó là lý do tại sao, nếu nó quan trọng đối với bạn, bạn nên để ý đến cây xanh khi tìm kiếm một khu chung cư.

cây xanh khu chung cư

Rate this post

Viết một bình luận