Chân gà rút xương làm món gì ngon? Món ngon từ chân gà rút xương

Chân gà rút xương được hiểu là những chân gà đã loại bỏ hoàn xương ống, còn lại phần gân và phần da gà. Đối với chân gà rút xương thì công đoạn cầu kì là rút xương chân gà rồi. Tuy nhiên, món ăn lại vô cùng tiện lợi, ăn rất nhanh gọn không cần loại bỏ xương nữa. Nói vui vậy chứ, các đấng mày rậu có khi lại thích chân gà để xương hơn, ngồi nhâm nhi thích hơn là ăn vèo một cái hết. Nếu bạn là tín đồ món ăn vặt mà đang phân vân chân gà rút xương làm món gì ngon thì khó nào bỏ qua được những công thức dưới đây.

Cũng tương tự như chân gà để nguyên thì chân gà rút xương cũng là nguyên liệu của rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn.

Chọn chân gà như nào là chuẩn?

Để làm được chân gà rút xương, các bạn cũng lưu ý về việc lựa chọn nguyên liệu phù hợp để lọc xương nhé. Ví dụ như chân gà mái ta chẳng hạn, chân chỉ có da bọc xương, rất khó cho việc lọc. Tuy nhiên chân gà trống lại nhiều da, rất dễ dàng.

– Hãy mua chân gà ở các cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng hoặc những nơi bạn đã mua tường xuyên.
– Nên chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có các đốm xanh, đỏ, vàng, khi sờ vào không có mùi hôi hay bị nhớt.
– Nếu chân gà độn nước có bề ngoài đều và đẹp, mập mạp, phần ngón căng phồng, dùng tay bóp sẽ thấy mềm. Chân gà bình thường nhỏ và xấu, 4 ngón cong và gập vào trong.
– Chân gà có 2 loại: chân gà ta và chân gà công nghiệp, chân gà công nghiệp được ưa chuộng hơn vì có nhiều thịt, tiện lợi để thực hiện món chân gà rút xương.

Tham khảo: Giá chân gà sống bao nhiêu tiền 1kg hiện nay

Chân gà rút xương làm món gì ngon nhất?

Vì đây là một bài giới thiệu cho chủ đề chân gà rút xương làm món gì ngon nên mình sẽ không mách bạn mẹo rút xương chân gà dễ dàng, nhanh như đầu bếp chuyên nghiệp. Mà mình sẽ hướng dẫn cụ thể vào một bài viết khác.

Khi đã có được chân gà rút xương, bạn có thể chế biến những món ăn bạn thích dưới. Rất nhiều bạn chưa biết rút xương chân gà thì có thể tham khảo hướng dẫn này. Cách làm chân gà rút xương rất phong phú và đa dạng, các bạn có thể tham khảo nhé.

Chân gà rút xương ngâm sả tắc

Đây là công thức mình cũng đã hướng dẫn rất chi tiết trong bài cách làm chân gà ngâm rồi. Tại phần mục cách làm chân gà rút xương ngâm sả tắc ớt, các bạn có thể tham khảo cách làm nhé. Nói về món gà rút xương, đây là món ăn ưa thích không chỉ riêng mình mà rất nhiều người khác nữa. Bởi lẽ món ăn rất tiện lợi, ngon, phổ biến ở rất nhiều quán ăn cho đến nhà hàng cao cấp. Hương vị chua chua, và mùi sả thơm ăn không cảm thấy ngán.

Chân gà rút xương ngâm sả tắc

Ưu điểm món ăn này vừa dễ làm giá thành vô cùng rẻ, hợp lí chung với mọi người, chẳng phần biệt giàu nghèo cho món chân gà này cả và quan trọng hơn là có thể dùng trong các bữa cơm gia đình.

Chân gà rút xương nướng

Món chân gà rút xương nướng chỉ cần nhắc tên thôi là bạn đã ứa nước miếng rồi đó. Món này có thể biến tấu rất nhiều kiểu tẩm ướp khác nhau đem lại những hương vị khác nhau. Các bạn có thể kết hợp với sa tế, muối ớt, mật ong, ngũ vị hương và nghệ.

Chân gà rút xương nướng

Công thức: Cách làm chân gà nướng

Chân gà rút xương rang muối

Đây là một trong các món ăn ngon thường thấy tại các quán ăn, nhà hàng, quá nhậu bình dân. Món ăn được chế biến một cách ngon miệng để mọi người có thể thưởng thức khi lai rai cùng bạn bè sau những giờ làm việc căng thẳng hàng ngày. Cũng tương tự như chân gà để xương, chân gà rút xương rang muối cũng được nhiều người ưa thích bởi nguyên liệu và cách làm đơn giản, dễ làm.

Chân gà rút xương rang muối

Chân gà rút xương xào sả ớt và chua ngọt

Đổi gió khẩu vị hàng ngày bằng hai món ăn vô cùng ngon đó là chân gà xào chua ngọt và chân gà xào sả ớt ngon.

Đối với chân gà xào chua ngọt, hương vị chua chua ngọt ngọt kết hợp cùng chân gà béo, giòn nhưng không ngấy sẽ khiến bạn phát ghiền ngay lần đầu thưởng thức.

Chân gà xào chua ngọt

Với món chân gà xào sả ớt, vị cay thơm đặc trưng của sả và ớt là món ăn làm hài lòng các tín đồ ăn cay.

Chân gà xào sả ớt cay

Công thức: Hướng dẫn cách làm chân gà xào chua ngọt cho cuối tuần

Chân gà rút xương chiên giòn

Bạn sẽ được thưởng thức những chiếc chân gà rút xương chiên giòn thơm ngon ngay tại nhà mà không cần phải ra tiệm, không phải lo về độ an toàn vệ sinh thực phẩm.

chân gà rút xương chiên giòn

Những ngày rảnh rỗi, bạn hãy tranh thủ vào bếp để làm món chân gà rút xương chiên giòn như một món ăn vặt để cả hội bạn cùng tụ tập vừa ăn vừa trò chuyện.

Công thức: Cách làm chân gà rút xương chiên giòn ngon cực đỉnh

Nộm chân gà rút xương

Món ăn nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi phải không các bạn. Khi các bữa ăn đã nhiều dầu mỡ khiến bạn trở nên chán ngấy thì những món nộm chân gà rút xương chua chua cay cay sẽ là “cứu tinh” của bạn đấy. Nhưng nói đến nộm, hầu hết mọi người luôn nghĩ đến nộm su hào, nộm đu đủ hay nộm rau muống, đó đều là những món nộm rau củ đơn thuần nhưng bạn đã bao giờ thử qua món nộm chân gà chưa? Hãy thử ngay nhé.

Nộm chân gà rút xương

Công thức: Hướng dẫn cách làm nộm chân gà rút xương mới lạ

Chân gà rút xương trộn thính gạo

Món chân gà giòn giòn, sần sật, thơm mùi lá chanh, mùi thính gạo rang cùng chút cay nồng của tỏi và ớt chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Món ăn này vừa có thể dùng với cơm lại có thể trở thành món nhậu tuyệt vời. Chân gà rút xương trộn thính giòn ngon và lạ miệng hơn nhiều so với món tai heo trộn thính truyền thống đấy.

Chân gà rút xương trộn thính

Gỏi chân gà rút xương

Qua những liệt kê của mình thì các bạn dễ thấy nững món ngon từ chân gà thì có rất nhiều. Mỗi món lại có hương vị và cách chế biến riêng. Tuy nhiên, chắc hẳn ai mà không mê cái vị dai dai, giòn sần sật hấp dẫn của chân gà, vừa có thể làm các món nhậu, hay chế biến những “thức ăn chơi” đều rất thú vị. Gỏi chân gà rút xương cũng vậy, khi làm thành công bạn sẽ thấy vị chua chua, ngọt ngọt, có chút cay cay, tê tê của ớt, vừa giòn lại mát, vừa dễ ăn lại ít chất béo, không chỉ chị em mình mê mệt mà ngay cả các đấng mày râu cũng yêu thích nữa đó. Công thức cụ thể mình sẽ hướng dẫn trong bài viết khác nhé, xin mời các bạn cùng theo dõi.

Giỏi chân gà rút xương

Công thức: Hướng dẫn cách làm gỏi chân gà rút xương với hành tây

Món ngon từ chân gà rút xương?

Nhiều người suy nghĩ rằng ăn nhiều chân gà sẽ bị run tay run chân nhưng thực sự đây chỉ là những thông tin truyền sai lầm. Tuy ăn chân gà nhiều chân gà trong thời gian dài có thể làm gia tăng lượng mỡ máu ở những người có lượng cholesterol cao. Nhưng chân gà lại có thể trị chứng cơ khớp do sang thương huyết ứ, tay chân tê mỏi lâu ngày, chứng phong thấp rất hiệu quả.

Lời kết

Chân gà chưa bao giờ là món ăn vặt hạ nhiệt đối với giới trẻ nói chung và dân nhậu nói riêng. Từ những cách chế biến đơn giản nhưng hiệu quả của món ăn mang lại không hề nhỏ đó là thu hút người ăn. Nếu bạn đang phân vân chân gà rút xương làm món gì ngon cho ngày rảnh rỗi thì hãy lưu ngay danh sách những món ngon từ chân gà này vào nhé. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Viết một bình luận