Nội Dung giảng dạy tại Sivananda Yoga | Sivananda Yoga Vietnam

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống đúng cách cung cấp nhiên liệu phù hợp cho cơ thể và tâm trí mà không tạo ra độc tố và các vấn đề tiêu hóa. Sử dụng tối ưu thực phẩm, không khí, nước và ánh sáng mặt trời là rất cần thiết.

Có bằng chứng y khoa cho thấy một chế độ ăn chay cân bằng là vô cùng lành mạnh và cung cấp mọi thứ cơ thể cần. Chế độ ăn chay theo kiểu Yoga là sattvic (thanh khiết), và giúp làm dịu tâm trí và nuôi dưỡng cơ thể.

Cơ thể cần thực phẩm cho hai mục đích: làm nhiên liệu để cung cấp năng lượng, và làm nguyên liệu để sửa chữa các mô cơ thể. Để sửa chữa và xây dựng mô, cơ thể cần: 1. Đạm; 2. carbohydrate; 3. chất béo; 4. vitamin & khoáng chất; 5.Chất xơ

Những yếu tố này được tìm thấy với tỷ lệ lớn hơn trong mô thực vật so với mô động vật. Các loại hạt, đậu, các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ. Lúa mì, yến mạch, gạo và các loại ngũ cốc khác chủ yếu là carbohydrate.

Tất cả các loại thực phẩm protein và dầu thực vật cung cấp chất béo, và nguồn cung cấp chính các khoáng chất hữu cơ và vitamin đến từ trái cây và rau quả.

Một chế độ ăn chay là một chế độ ăn uống tự nhiên, tươi và lành mạnh, đầy đủ chất xơ và kiềm trong tự nhiên, tạo ra năng lượng, dễ dàng hấp thụ và dễ đào thải.

Chế độ ăn Sattvic

Để duy trì chế độ ăn uống sattvic, không bị ảnh hưởng rajasic và tamasic, tránh các chất kích thích và trầm cảm như caffeine, rượu, thuốc lá, thuốc các loại, thực phẩm quá cay, hành, tỏi, thực phẩm quá chín, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đông lạnh, soda và thực phẩm đã qua quá nhiều quy trình chế biến, cũng như tất cả các loại thịt.

Người thực hành Yoga tuân theo quy tắc ahimsa, nguyên tắc bất bạo động, không gây thương tích và tôn trọng sự sống. Tất cả mọi thứ cơ thể và tâm trí của chúng ta cần cho sự tăng trưởng có thể được cung cấp từ rau củ quả.

Bằng cách tránh ăn thịt động vật, chúng ta nuôi dưỡng bản thân một cách tự nhiên và khỏe mạnh.

Chế độ ăn chay giúp tập asana tốt hơn, vì lúc đó cơ thể và các khớp trở nên linh hoạt hơn. Đó là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh tim, viêm khớp, béo phì và là phương thuốc tốt cho nhiều bệnh mãn tính.

Thay đổi dần dần sang chế độ ăn chay

Chế độ ăn chay có thể được thay đổi dân dần và chuyển hóa cuộc sống. Nó không chỉ bao gồm trong việc quyết định ngừng ăn thịt, mà còn học cách sống mới, bằng cách ý thức về cách bạn nuôi dưỡng bản thân.

Nó bao gồm không chỉ nhận thức được những gì bạn ăn, mà còn cả cách bạn ăn. Người thực hành Yoga được khuyến khích dành thời gian để nấu ăn, và ăn một cách có ý thức, cách khoảng thời gian thích hợp giữa các bữa ăn để cho phép lửa tiêu hóa kích hoạt và tiêu hóa thức ăn.

Chế độ ăn uống hợp lý cũng bao gồm nhịn ăn định kỳ, để cho hệ thống tiêu hóa được nghỉ ngơi, thanh lọc cơ thể và tâm trí, và làm cho tâm trí nhận thức hơn, sattvic hơn, và có lợi hơn cho sự tập trung, chiêm nghiệm và thiền định.

Tìm hiểu các khóa học sắp tới ăn uống và dinh dưỡng.

Chúng tôi cũng tổ chức các chương trình thanh lọc và phục hồi.

 

Rate this post

Viết một bình luận