Sivananda Yoga Là Gì? Những Lợi Ích Khi Tập Luyện Sivananda Yoga

Trong tất cả các loại hình Yoga Mstyle đã từng giới thiệu thì có lẽ Sivananda Yoga là loại hình Yoga đặc biệt nhất. Vậy Sivananda yoga là gì? Sivananda mang đến những lợi ích nào cho sức khỏe. Mời các bạn cùng đọc qua bài viết sau nhé.

More…

I. Sivananda Yoga là gì

Sivananda Yoga là loại hình Yoga bắt nguồn từ triết lý Swami Sivananda của Rishilesh tại Ấn Độ. Được sáng lập bởi Swami Sivananda và Swami Vishnudevananda vào năm 1957. Đây là một trong những loại Yoga nổi tiếng và lớn nhất ở phương Tây. Sivananda được thừa hưởng từ Yoga Hatha truyền thống. Nó được đánh giá là loại Yoga nhẹ nhàng, nhịp độ chậm rãi. Mỗi động tác đều mang hơi hướng tâm linh, tập trung vào hơi thở và thiền định.

Ngoài ra, Sivananda Yoga trong lúc học, chúng ta còn hiểu biết thêm về triết lý sống, sự cảm nhận cuộc sống này; Sivananda còn hướng dẫn chúng ta cách phục vụ, yêu thương, thiền định, nhận thức, cho đi và thanh lọc tâm hồn. Trong đó có 4 con được bắt buộc bạn phải luyện tập và 6 vấn đề bạn phải thực hiện mỗi ngày.

Đặc biệt nhất, Sivananda Yoga lấy sự thanh thản, bình an trong tâm hồn làm mục tiêu cuối cùng phải đạt được. Vì vậy, khi tập Sivananda cũng chính là lúc chúng ta rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần của mỗi người. Đây cũng chính là điểm mà các loại hình Yoga khác không thể nào có được.

II. Lợi ích của Sivananda Yoga

Asanas – Các tư thế

Cốt lõi của việc luyện tập Yoga là thực hành các tư thế và hơi thở đúng cách. Trong đó các động tác sẽ giúp bạn có một thân hình rắn chắc, khỏe mạnh. Các khớp tay, chân cũng sẽ trở nên linh hoạt hơn, từ đó giúp sinh hoạt của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Pranayama – Hơi thở

Trong Yoga, hơi thở đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nhất là trong lúc thiền định. Nó chiếm hơn 90% mức độ quan trọng. Nếu các động tác của bạn đã rất hoàn hảo, nhưng hơi thở không đúng nhịp hoặc bạn chưa biết cách hít thở sao cho đúng thì bạn sẽ không nhận được hết những lợi ích của Yoga.

Về mặt thể chất, nếu bạn hít sâu và thở đều sẽ cung cấp một lượng Oxy cho não, tim và phổi. Giúp bạn trở nên minh mẫn hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng đúng cách

Trong tập luyện Yoga, chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên ăn chậm rãi và nhai kỹ thức ăn. Nếu được, nên có chế độ ăn giảm bớt thịt cá, giàu giàu rau xanh. Bạn nên ăn trái cây, các loại hạt, ngũ cốc; sữa và các sản phẩm từ sữa, mật ong….

Có thói quen suy nghĩ tích cực

Tập Yoga luôn mang đến cho bạn cuộc sống tốt đẹp nhất, suy nghĩ tích cực hơn. Nếu một ngày, mở mắt ra bạn đã có trong người một suy nghĩ tích cực, thì bạn cảm thấy ngày đó vô cùng vui vẻ; mọi việc, mọi người đều tuyệt vời. Còn ngược lại, cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô vị, nhàm chán; chẳng bao lâu bạn sẽ rơi vào stress, căng thẳng, và sau đó sẽ đến trầm cảm. Nhưng để có suy nghĩ tích cực mỗi ngày là đều không dễ. Bạn nên cố gắng luyện tập Yoga đều đặn nhé.

Ngoài ra, Sivananda Yoga còn mang đến các lợi ích khác như: giảm căng thẳng, hạ huyết áp, giúp bạn có nhiều năng lượng và ngủ ngon hơn.

III. Sivananda Yoga phù hợp với ai?

Sivananda Yoga phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, và đây sẽ là chọn lựa tuyệt vời nếu bạn mới bắt đầu tập Yoga, mà chưa biết nên tập bộ môn nào. Đặc biệt nhất với những ai thích tò mò và đánh giá cao về truyền thống, lịch sử.

Tuy vậy, đây là loại hình Yoga không khó mà khó. Không khó ở chỗ bạn có thể tập được tất cả các tư thế, hơi thở, động tác một cách dễ dàng. Nhưng khó ở đây là làm thế nào để đạt đến cảnh giới cao nhất của Sivananda: bạn hiểu được bản thân mình muốn gì, cảm nhận mọi người, mọi vật xung quanh bằng cả trái tim của bạn.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về Sivananda là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hình Yoga mới mẻ, thì bạn có thể thử Sivananda Yoga nhé. Chúc bạn có những phút giây vui vẻ khi tập Yoga nhé.

Rate this post

Viết một bình luận