Có nên giặt quần áo bằng nước nóng không? – bTaskee – Giúp việc theo giờ

Mùa lạnh, mọi người hay giặt quần áo bằng nước nóng để không bị tê buốt bàn tay. Nhưng liệu “có nên giặt quần áo bằng nước nóng không?” và “cách giặt quần áo bằng nước nóng vẫn giữ được độ bền?” là hai câu hỏi mọi người luôn băn khoăn. bTaskee sẽ cùng bạn tìm câu trả lời nhé!

Giặt nước nóng có tác dụng gì? Thực ra nước nóng có rất nhiều công dụng với quần áo của bạn đấy.

Giúp dễ hòa tan bột giặt, tăng hiệu quả làm sạch

Các phần tử nước trong nước nóng di chuyển nhanh hơn các phần tử nước trong nước lạnh. Cho nên nước nóng giúp hòa tan bột giặt nhanh hơn, thấm vào quần áo tốt hơn. Nhờ đó, làm tăng hiệu quả làm sạch, lượng bột giặt sử dụng ít hơn và thời gian cũng như công sức giặt giảm xuống.

Nước nóng giúp hòa tan bột giặt nhanh hơnNước nóng giúp hòa tan bột giặt nhanh hơnNước nóng giúp hòa tan bột giặt nhanh hơn

Giặt bằng nước nóng giúp diệt khuẩn

Để diệt khuẩn quần áo, cách đơn giản mà hầu hết người ta đều biết đến đó là ngâm chúng với nước nóng. Khi giặt với nước nóng cũng tương tự, ở nhiệt độ cao, các loại vi khuẩn sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt. Nhất là quần áo trẻ em, cần sạch sẽ tránh những vi khuẩn gây hại cho bé. Đồng thời, nước nóng cũng loại bỏ nấm mốc tránh các bệnh về dị ứng da cho gia đình bạn.

Nước nóng giúp diệt vi khuẩn gây bệnh ngoài daNước nóng giúp diệt vi khuẩn gây bệnh ngoài daNước nóng giúp diệt vi khuẩn gây bệnh ngoài da (Ảnh: popsugar.com.au)

Đánh bay vết bẩn dễ dàng

Không những diệt sạch khuẩn; giặt quần áo bằng nước nóng còn giúp giặt đồ sạch vết bẩn hơn nữa. Khi ngâm trong nước nóng, những sợi vải sẽ giãn nở, kết hợp với sức mạnh của bột giặt khi hòa tan trong nước nóng làm cho vết bẩn dễ bị đánh bật.

Ngoài ra, bạn nên xem thêm một số mẹo tẩy vết bẩn trên quần áo để có những cách giải quyết phù hợp cho riêng mình.

đánh bay vết bẩn bằng nước nóngđánh bay vết bẩn bằng nước nóngVết bẩn sẽ được đánh bay dễ dàng khi giặt bằng nước nóng (Ảnh: newyork.cbslocal.com)

Nước nóng giúp khử mùi hôi quần áo

Đôi khi những mùi hôi của quần áo làm bạn khó chịu dù giặt bằng xà phòng hay nước xả vải vẫn không hết được mùi. Nếu vậy, hãy dùng nước nóng để khử mùi cho chúng. Quần áo bị ám mùi khi giặt nhiều lần ở nhiệt độ cao thì mùi hôi sẽ dần dần biến mất.

khử mùi hôi quần áo bằng nước nóngkhử mùi hôi quần áo bằng nước nóngKhi giặt nước nóng thường xuyên, mùi hôi quần áo cũng dần biến mất (Ảnh: baomoi.com)

Bên cạnh đó, bTaskee còn có một mẹo dành cho bạn đó là khử mùi khói bụi trên quần áo bằng máy sấy tóc, điều này có thể sẽ giúp ích cho bạn khi bạn vừa mới đi ra đường và dính phải mùi hôi khó chịu này.

Những lưu ý khi giặt quần áo bằng nước nóng

Tuy có những ưu điểm vậy nhưng giặt quần áo bằng nước nóng cũng khiến nhiều người e ngại. Bởi vì vải dễ bị biến dạng và phai màu. Để hạn chế điều này, bạn cần phân loại quần áo để chọn nhiệt độ giặt phù hợp.

Nước nóng từ 30 – 40 độ C

Bạn nên giặt những loại quần áo vải cotton, vải mỏng, đồ len, đồ dễ ra màu. Vải càng mỏng thì càng nên sử dụng nhiệt độ thấp. Việc này sẽ bảo vệ được độ bền cho chúng tốt hơn.

Nước nóng từ 40 – 60 độ C

Các loại vải sợi tổng hợp, khăn tắm, tã trẻ em hay chăn bông. Vì những loại vải này ít bị phai màu hay loang màu.

Nước nóng từ 60 – 95 độ C

Rất phù hợp với đồ của trẻ sơ sinh, quần lót dày, đồ ngủ… Bởi vì những loại quần áo này chứa nhiều vi khuẩn. Nên cần được giặt ở nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn tốt nhất.

Bạn nên xem thêm cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn dành cho trẻ.

Sử dụng nước có nhiệt độ cao để giặt quần áo cho trẻSử dụng nước có nhiệt độ cao để giặt quần áo cho trẻĐồ của trẻ sơ sinh thích hợp với nhiệt độ cao để diệt sạch vi khuẩn (Ảnh: dienmayxanh.com)

Ngoài ra, bạn có thể dùng bàn ủi ở nhiệt độ cao để ủi qua lớp quần áo cần được làm sạch vi khuẩn. Hãy tham khảo Sử dụng bàn ủi hơi nước hiệu quả để dùng chiếc bàn ủi hơi nước của bạn đúng cách.

Câu hỏi thường gặp

  1. Quần áo giặt bằng nước nóng có tốt không?

    Nước nóng có thể giúp đánh bay vết bẩn trên quần áo một cách dễ dàng. Ngoài ra, giặt bằng nước nóng giúp khử khuẩn, khử mùi quần áo hiệu quả. 

  2. Quần áo màu có giặt bằng nước nóng được không?

    Đối với quần áo có màu, bạn không nên giặt bằng nước nóng. Vì nước nóng sẽ làm tan màu nhuộm, khiến cho quần áo sẽ phai màu.

  3. Tại sao giặt quần áo bằng nước nóng tốt hơn nước lạnh?

    Các phần tử nước trong nước nóng di chuyển nhanh hơn các phần tử nước trong nước lạnh. Cho nên nước nóng giúp hòa tan bột giặt nhanh hơn, thấm vào quần áo tốt hơn. Nhờ đó, làm tăng hiệu quả làm sạch, lượng bột giặt sử dụng ít hơn và thời gian cũng như công sức giặt giảm xuống.

Nếu bạn là người đi làm và không có thời gian giặt quần áo của mình và gia đình. Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ giặt ủi của btaskee. Hy vọng bài viết này của bTaskee sẽ giúp bạn có thể giặt quần áo bằng nước nóng hiệu quả. Mà không phải lo sợ vải giảm độ bền hay phai màu nữa nhé!

Rate this post

Viết một bình luận