Bánh pía là đặc sản của tỉnh nào? Ăn bánh pía thì chọn loại nào ngon?

Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng bánh pía là đặc sản của tỉnh nào phải không? Mặc dù là một món ăn vô cùng nổi tiếng thế nhưng bánh pía cũng đang chịu chung số phận với nhiều loại đặc sản khác khi mà không có nhiều người biết rõ nguồn gốc của món bánh này. Hãy cùng Traveloka làm rõ về nguồn gốc của món bánh pía thơm ngon này nhé!

Về bánh pía

Bánh pía hay còn có cái tên gọi khác là bánh lột da, bánh có hình tròn dẹt, bên ngoài là nhiều lớp vỏ mỏng bao bọc thành từng lớp. Bên trong là nhân với lòng đỏ trứng muối, đậu xanh và sầu riêng. Bánh pía ăn vào thơm mùi sầu riêng, bột bánh siêu mịn, vị ngọt tuyệt vời kết hợp giữa đậu xanh và sầu riêng. Vậy bánh pía là đặc sản của tỉnh nào?

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Bánh pía là món được yêu thích ở miền Nam.@Shutterstock

Bánh pía là đặc sản của tỉnh nào? Bạn đã biết chưa?

Bánh pía là một loại bánh trung thu có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc. Bánh pía từ lâu đã du nhập vào nhiều nơi trên thế giới thông qua các cộng đồng người Hoa sinh sống tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Đông Nam Á. Đến đây thì nhiều bạn đã hiểu được nguồn gốc ra đời của món bánh này là từ đâu rồi phải không nào!

Vậy hiện nay bánh pía là đặc sản của tỉnh nào? Bánh pía chính là đặc sản nổi tiếng tại tỉnh Sóc Trăng, do người Hoa trước đây di cư đến miền Nam sáng tạo nên. Các loại bánh pía ngày xưa thường khá đơn giản, vỏ bánh thì dùng bột mì có nhiều lớp da mỏng, in chữ lên mặt trên, nhân thì từ đậu xanh hay mỡ heo. Còn ngày nay ta có thể thấy bánh pía thường có nhân đậu xanh, sầu riêng hay khoai môn với lòng đỏ trứng muối.

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Ở Việt Nam, nhắc đến bánh pía người ta thường nghĩ đến Sóc Trăng đầu tiên.@Shutterstock

Bánh pía Sóc Trăng là đặc sản nổi tiếng với hương vị tuyệt vời, vỏ bánh mịn dẻo, ăn vào cảm nhận ngay được hương vị ngọt ngào, đặc biệt các loại bánh tại Sóc Trăng không dùng hương liệu nên rất an toàn, phần sầu riêng được tuyển chọn kỹ lưỡng nên không những ngon mà lại còn thơm nữa.

Bánh pía là đặc sản của tỉnh nào? Chính là Sóc Trăng nhé! Nhớ đừng quên đấy!

Gợi ý 5 thương hiệu bánh pía nổi tiếng hấp dẫn hiện nay

Bánh pía Tân Hưng

Bánh pía Tân Hưng là hương hiệu nổi tiếng đến từ Sóc Trăng! Với bí quyết làm bánh gia truyền qua nhiều thế hệ, hiện nay đây là một trong những thương hiệu bánh được đánh giá ngon nhất. Tân Hưng khởi đầu chỉ từ một lò bánh nhỏ tại xã Vũng Thơm và cho đến nay đã tạo dựng được thương hiệu với nhiều xưởng sản xuất rộng lớn. Tân Hưng cho ra đời các loại bánh pía với vỏ bánh mềm mại, phần nhân bánh ngọt ngào mang đến hương vị tuyệt vời.

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Bánh pía Tân Hưng. @Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý:

Tân Hưng Sóc Trăng – Số 422 QL1A, Xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng

Chi nhánh Hồ Chí Minh – Q28 Nguyễn Hữu Hào, phường 6, Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

Bánh pía Mỹ Anh

Bánh pía Mỹ Anh nổi tiếng thơm ngon với công nghệ sản xuất hiện đại, các phần nguyên liệu được chọn lọc vô cùng kỹ lưỡng, bánh pía đảm bảo không sử dụng hoá chất, không chất bảo quản độc hại nên rất an toàn cho người dùng. Bánh Pía Mỹ Anh nổi tiếng với lớp vỏ mềm, không lo bị vụn ra khi ăn, nhân bánh lại đa dạng nên hợp với nhiều khẩu vị.

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Bánh pía Mỹ Anh.@Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý:

Chi nhánh 1: 1350 Kha Vạn Cân, phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức

Chi nhánh 2: 82 QL1K, Khu Phố 3, phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức

Chi nhánh 3: 456 Ấp Thạnh Trung, Xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, Tây Ninh

Bánh pía tươi Thiên Sa

Bánh pía Thiên Sa chính thức ra mắt từ năm 2015 và ngay lập tức dành được cảm tình của nhiều thực khách. Thiên Sa với thế mạnh trong việc lựa chọn nguyên liệu và trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản mang đến những chiếc bánh với hương vị tuyệt vời. Bánh pía Thiên Sa không chỉ được bán tại Việt Nam mà còn lài nhiều nước trên thế giới như: Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia,…

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Bánh pía Thiên Sa.@Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý: Hệ thống phân phối Vinmart/ Hệ thống phân phối Coop Mart/ Hệ thống phân phối Lotte Mart/ Hệ thống phân phối Satra Food

Bánh pía Mỹ Hiệp Thành

Bánh pía Mỹ Hiệp Thành nổi tiếng với phương châm “gói cho nhà ăn”! Lò bánh không cho ra số lượng quá nhiều mà tập trung quan tâm đến chất lượng, đặc biệt là các loại bánh pía tại đây vẫn sử dụng các gói tay truyền thống từ 70 năm về trước. Tất cả mọi nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận, đậu xanh làm nhân phải thơm, không được bị sâu hay lép; mỡ heo thì phải dẻo; trứng vịt muối phải tròn, béo,… để mang đến những chiếc bánh pía với chất lượng cao nhất.

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Bánh pía Mỹ Hiệp Thành.@Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý:

Đại lý Bánh pía truyền thống Mỹ Hiệp Thành thơm ngon C&N Bảo LamHóc Môn – 56/3A Tân Hiệp 34, ấp Thới Tây 2, Tân Hiệp, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh Pía Mỹ Hiệp Thành-CN TP. Hồ Chí Minh – Số 9/1 Trịnh Đình Thảo (góc Lũy Bán Bích), P. Hòa Thạnh – quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh pía Tân Huê Viên

Bánh pía Tân Huê Viên ra đời từ tận năm 1982 tại Sóc Trăng với phương pháp làm bánh thủ công từ người Hoa. Đến nay Tân Huê Viên đã áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất để cho ra đời các loại bánh chất lượng. Bánh pía Tân Huê Viên nổi tiếng dẻo ngon, mịn màng với lớp nhân sầu riêng, đậu xanh và trứng muối kết hợp hài hoà cho ra hương vị cực ngon ăn một lần là nhớ mãi. Tân Huê Viên còn cho ra đời rất nhiều loại nhân bánh pía khác như là nhân chay, nhân kim sa, nhân khoai môn,…

bánh pía là đặc sản của tỉnh nào

Bánh pía Tân Huê Viên.@Sưu tầm

Địa chỉ gợi ý:

Anh Nhân (Nhơn Mỹ) – ấp Mỹ Huề, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Tiệm Bánh Pía Tân Huê Viên – Yến Thuận – 404A Nguyễn Duy Dương, phường 9 quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Vậy là qua những thông tin trên đây, chúng ta đều đã biết được bánh pía là đặc sản của tỉnh nào rồi nhé. Và nếu là một fan của bánh pía thì nhớ xem qua các gợi ý trên đây cho mình nữa nha. Sóc Trăng không chỉ có bánh pía mà là còn rất nhiều đặc sản khác, làm ngay một chuyến du lịch đến Sóc Trăng để thưởng thức các món ăn tại đây thì còn gì bằng.

Xem thêm:

Du lịch Sóc Trăng có gì mà thu hút khách du lịch đến thế?

15 đặc sản Sóc Trăng vừa đáng nếm thử vừa nên mua về

du lịch việt nam

Rate this post

Viết một bình luận