Thời gian sống của cá betta cần những điều kiện gì

Cá betta đang là dòng cá được nuôi khá là phổ biến ở Việt Nam và các nước khác trên thế giới, dòng cá này khá là dễ nuôi.Vậy thì tuổi thọ của cá betta là là bao lâu? làm sao để chăm sóc cá betta sống lâu nhất? trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ với những câu hỏi trên.

Vậy cá betta là gì

Cá betta có nguồn gốc từ Thái Lan, sau này đã được lan rộng ra các nước trong khu vực đông nam á và các nước trên thế giới, kể cả Châu Âu, lí do là dòng cá này có màu sắc bắt mắt, cá có khả năng chọi đặc biệt cá lại rất dễ nuôi, cho nên đây là lý do tại sao mà cá betta lại được phổ biến đến như vậy

Cá có sở hữu những đặc điểm như kích thước từ miệng đến phần đuôi nằm trong khoảng từ 6 đến 8cm, mắt hơi lồi, hàm dưới dài hơn hàm trên, lưng cá thì hơi gù.

Phần thân của cá thon và nhỏ được bao phủ những lớp vảy có những màu sắc bắt mắt, tùy vào loại cá betta khác nhau thì vảy của chúng sẽ có hình dạng và màu sắc sẽ khác nhau

Phần vây đây là phần nổi bật nhất của cá, tùy theo loại nhưng nhìn chung thì những chiếc váy này khá là giống những bộ váy đắt tiền.

Thời gian sống của cá betta là bao lâu

Tuổi thọ của dòng cá này khi nuôi trong môi trường nuôi nhốt bình thường và cho cá ăn những thức ăn có sẵn thì tuổi của cá trung bình giao động từ 2 đến 3 năm,

Khi nuôi năm đầu tiên cá sẽ có màu sắc đẹp nhất ở năm đầu chúng sẽ phát triển gần như là tuyệt đối tùy vào cách chăm sóc của bạn.

Nếu bạn nuôi cá trong môi trường và điều kiện chăm sóc của bạn tốt hơn, thì cá có thể sống tốt hơn và tuổi thọ chúng sẽ tăng lên là 5 đến 9 năm

Cách chăm sóc để nâng cao thời gian sống của cá betta

Làm sao để những chú cá betta của bạn được sống lâu và được tăng tuổi thọ, thì phần dưới đây là những kinh nghiệm của tôi trong quá trình nuôi cá đã rút ra, tôi sẽ gợi ý cho bạn những phương pháp chăm sóc cá tốt nhất để cá có thể khỏe mạnh.

+ trong bể cá

Tùy vào điều kiện nuôi bể cá của mỗi người sẽ khác nhau, khi nuôi betta lượng nước trong hồ tối thiểu là 20L nước, nhiệt độ lý tưởng để nuôi nằm trong khoảng 22 đến 26 độ, muốn betta của bạn sống lâu hơn thì nên để 1 vài món đồ trang trí vào bên trong hồ, lưu ý không nên chọn đồ có sát thương cho cá, vì loài này có tật là thích chui qua lại vào vật, bạn nên có thể sử dụng cây bèo vì cá có thể sinh sản vào trong bèo và ăn bèo khi chúng thích.

+ Thời gian sống của cá betta phụ thuộc vào thức ăn

Đến từ môi trường hoang dã cho nên dòng cá này là loại ăn thịt, tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề thức ăn, cá có thể ăn những loại động vật côn trùng nhỏ vừa với khoang miệng của chúng, để tăng tuổi thọ cá thì bạn nên lựa chọn những loại thức ăn chứa nhiều protein như giun, bọ gậy, lăng quăng,… ngoài ra bạn có thể sử dụng thịt bò, thịt heo, băm nhỏ.

+ Thời gian sống của cá betta phụ thuộc vào sự quan sát cá có bị bệnh hay không

Vấn đề khá là quan trọng để cá của bạn có thể sống lâu đó là hãy quan sát cá của bạn mỗi ngày, khi cho ăn bạn cần xem thử cá có ăn hay không, ăn nhiều hay ăn ít, khi bình thường cá có lanh lợi hay lù đù,… chỉ cần quan sát mỗi ngày là bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra cá đang có vấn đề hay đang bị bệnh, đây là những loại bệnh mà cá thường hay mắc phải.

  1. nhiễm nấm trắng
  2. nhiễm trùng do vi khuẩn
  3. bệnh xù vảy
  4. bệnh nội ký sinh
  5. bệnh popeye
  6. sình bụng

Thời gian sống của cá betta

Những lưu ý khi chăm sóc cá đúng cách để tăng tuổi thọ

Bạn nên thay nước thường xuyên tối thiểu là 1 tuần /lần, luôn giữ nước sạch sẽ để tránh những sinh vật gây bệnh cho cá.

Khi cho cá ăn nên cho ăn 4 ngày/tuần 1 ngày/2 lần ăn, việc cho cá ăn và nhịn ăn xen kẽ để cho cá có thể tiêu hóa được thức ăn chúng đã ăn ngày hôm trước, tránh việc cho cá ăn quá nhiều, vì đây là loài tham ăn chúng có thể sẽ bị bội thực.

Để cá trong môi trường yên tĩnh khi ở môi trường ồn ào chúng sẽ bị căng thẳng về lâu ngày chúng sẽ bỏ ăn và gặp bệnh, không nên để cá gần vào thiết bị điện phát sóng.

Với bài viết Thời gian sống của cá betta lần này, hy vọng có thể giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để nuôi cá betta có thể sống lâu nhất, cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Rate this post

Viết một bình luận