Giúp mình nha các bạn: Tại sao nói “nước mắt cá sấu”?

fungus short nói:

tại sao cá sấu lại hay chảy nước mắt? tại sao lại có câu nước mắt cá sấu

Nhấn để mở rộng…

Không phải là cá sấu hay chảy nước mắt mà chính xác là chúng có chảy nước mắt khi ăn.

Giải thích hiện tượng này có nhiều giả thuyết.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Florida, Mỹ, nhận định nước mắt có thể có chức năng tương tự như nước bọt ở con người, giúp động vật tiêu hóa thức ăn. Tuyến nước mắt của cá sấu nối liền với khoang mũi và có ý kiến cho rằng nước mắt được tạo ra từ mắt, chảy vào khoang mũi và trôi xuống cổ họng. Việc nước mắt trào ra là do bị dư thừa.

Giả thuyết thứ hai: Nước mắt có thể là kết quả của việc con mồi xuýt xoa và hổn hển khi ăn. Không khí chui vào mũi có thể đẩy nước mắt rơi ra.

Giả thuyết thứ ba: Cá sấu là loài động vật ăn nhạt nên khi ăn phải thịt con mồi có quá nhiều muối chúng phải thải bớt qua tuyến lệ, vì chúng không có tuyến mồ hôi.

Cụm từ “nước mắt cá sấu” ám chỉ những kẻ giả tạo, bề ngoài khóc lóc xót thương nhưng thực ra trong bụng chẳng phải, đặc biệt trong trường hợp là kẻ đó mang tâm tà ác hại người còn giả vờ thương xót, như cá sấu ăn thịt con mồi rồi mà còn ra vẻ khóc thương. Tất nhiên câu này có phần oan cho cá sấu thì dù vì lý do gì thì chắc chắn cũng không phải là do nó khóc thương con mồi rồi ^^

Rate this post

Viết một bình luận