Tại sao cá bơi ngược dòng nước? – Câu hỏi hay

Khi đi câu, tôi thấy rất nhiều con cá bơi ngược dòng nước. Tại sao cá không bơi xuôi dòng chảy?

.

Theo như hiểu biết của mình thì có hai nguyên nhân như sau:1. Bơi ngược dòng thì dễ kiếm thức ăn hơn(ít tốn sức săn mồi – Há miệng và thức ăn chạy vào miệng ). Còn bơi cùng chiều thì thức ăn sẽ cùng trôi theo dòng nước(gây khó khăn khi tìm kiếm thức ăn – vì phải đuổi theo nữa)2. Dễ điều khiển phương hướng hơn. Nếu bơi xuôi dòng thì khả năng bị đưa đến những nơi nguy hiểm hơn là rất cao. .Hai nguyên nhân trên chỉ đúng với đa số loại cá. :d – (Lê Minh Vương)

Trong nước có nhiều sinh vật phù du trôi theo dòng, cá bơi ngược để đón và ăn những thức ăn đó. Hơn nữa cá bơi ngược dòng nhưng thực chất là không di chuyển xa khu vực cá sinh sống, còn nếu bơi xuôi dòng thì chẳng mấy chốc cá ra đến biển, nước mặn, cá chết. – (Phanjades)

Ngược dòng nước sẽ là thượng nguồn.theo tôi nghĩ là thế , bản năng của nó là về thượng nguồn để sinh sôi – (tanmailhuy)

Bơi ngược dòng cá dễ đớp oxi hơn. Đoán thế 🙂 – (DuHo)

Cá thở bằng cách đưa nước vào miệng, lọc lấy oxy rồi thải nước ra đằng mang. Thế nên bơi ngược dòng thì nước chảy từ miệng ra mang dễ dàng hơn cho cá “thở”. – (hung nguyen)

Theo toi nghĩ cá bơi ngược dòng để ăn sinh vật phù du. – (tuanminh669)

trời ơi , còn nhỏ mà biết . Cá bơi ngược dòng chảy là do nếu bơi xuôi dòng thì gặp thác nước thì cá sẽ chết còn bơi xuôi dòng thì ko có thể chết được vì nó sẽ tới đầu nguồn của dòng sông . Các bác các chú các cô coi có sai gì thì bảo cháu nhé!!!! – (Trịnh Trọng Nghĩa)

Bơi ngược dòng cá dễ đớp oxi hơn. Đoán thế 🙂 – (DuHo)

ok – (phuongnguyen)

cá bởi ngựơc dòng nứơc để đón đc nhiều thức ăn mới hơn,và để đc khỏe mạnh hơn.vì chỉ có những con cá nào yếu or bệnh mới tự để thân thể mình trôi theo dòng chảy.hyhy.nói theo suy nghĩ hiểu bít cá nhân.ai ném gạch là tui chửi ah ^_^ – (Mantis)

Bơi ngược dòng để tìm thức ăn – (Nguyễn nam)

Vì theo bản năng chúng bơi ngược dòng nước để tìm ra nguồn nước mới để sinh sôi, phát triển. – (DoVanTuan)

Cá bơi ngược dòng để đón thức ăn trôi theo dòng nước. – (namdao2002us)

Tôi nghĩ là vì thức ăn của cá như rong rêu, bèo trôi theo dòng nước nên cá cần bơi ngược dòng nước, hướng mồm về dòng chảy để lấy thức ăn. Đó là cách giải thích cảm tính của tôi còn lý do khoa học như thế nào mong mọi người chia sẻ – (Sơn)

Cá bơi ngược dòng vì các lý do sau:1. Săn mồi dễ dàng hơn, cá chỉ cần há miệng đón con mồi thay vì phải bơi xuôi dòng đuổi theo con mồi rất tốn sức2. Dễ điều chỉnh được phương hướng vì nhiều khi dòng nước mạnh rất nguy hiểm 3. Hô hấp dễ dàng hơn vì cá thường xuyên phải nuốt nước…Chính vì thế mà cá trong bể hay cá ở sông, suối…có xu hướng bơi ngược dòng…Một vài ý kiến gửi bạn Tấn Dương…Nếu còn thiếu đề nghị các bạn khác bổ sung…mr Khang – (Mr Khang)

Cái này đơn giản mà bạn.vì 3 lý do sau đây (ý kiến của mình) và mình cảm thấy 3 lý do này cũng rất phù hợp.1. Vì thức ăn.2. Vì phương hướng điều chỉnh khi bơi.3. Vì dưỡng khí khi hấp thụ – (Hải)

Cá bơi ngược dòng có những nguyên nhân sau:- Khi bơi ngược dòng, các con vật nhỏ bé hoặc thức ăn của chúng sẽ tự trôi đến, rất dễ săn mồi- Khi bơi ngược dòng, khả năng dữ thăng bằng cao hơn là xuôi dòng, khi bơi xuôi rất khó dễ kiểm soát tốc độ và có thể trôi vào vùng nguy hiểm, như là bẫy chẳng hạn.- Cá có cũng xu thế stay at home, nên cá hay bơi ngược dòng để cố định vị trí. – (Trần Bá Lộc)

Xuôi dòng thì cá đã không cần phải bơi; vì cá có linh cảm nếu thả trôi sẽ đưa chúng đến nơi không thích hợp môi trường sống. – (lygiai)

Theo tôi cá bơi ngược nước là để tìm thức ăn – (huylong67)

tất cả các ý trên còn thêm quy trình sinh sản nữa! – (naphapro_wa)

cho khỏi bị xù vảy – (hao.namtranpharma)

Tại vì dòng nước mang theo mùi mồi câu, chỉ những con cá phía dưới dòng chảy mới ngửi được mùi và bơi ngược dòng để tìm mồi. – (tampham)

Thì cũng như con người…lâu lâu chạy xe ẩu ngược chiều vậy thôi. – (deanson915)

cá nó tập thể dục ý mà – (dam minh duc)

vì thức ăn trôi theo dòng nước nên cá khôn thì bơi lên trên để có miếng mồi ngon nếu không con khác ăn mất – (hung.pt.aufeed)

Cá bơi ngược dòng nước là những loài cá đa phần tìm nơi sinh sản thích hợp – (manhcuong45nt2)

cá bơi xuôi dòng là cá chết đó bạn – (lamsaosongkhiphaixaem)

Ngược dòng hoặc nước đứng thì mới phải bơi. Xuôi dòng thì cần gì phải bơi…thế mà cũng hỏi??? – (Đại Đình)

Mọi sinh vật đều có bản năng gán bó với khu vực nó sinh sông. Ví dụ nhiều đông vật biết tìm về tổ dù ỏ cách xa vi lý do nào đó, Cá boi ngược dòng là vì nó có bản năng bám giư lại khu vực sinh sông,không bị nưóc chảy cuồn troi – (Thuý Như)

Bơi xuôi dòng nước thì tất cả cá sẽ chảy ra biển hết, còn cá đâu mà câu – (hungtruong.pt)

tai sao ca lai boi nguoc dong co y nghia gi khong – (Tuaanh123)

Thành công luôn phải trả giá. Và dĩ nhiên loài cá cũng vậy, bơi ngược dòng không đơn giãn nhưng chỉ có bơi ngược dòng mới có thể tìm đến được nơi có những điều tốt cho nó (nước mát, thức ăn, an toàn …). Loài cá cũng không chịu phó mặc cho dòng chảy đưa mình đến thác nước nguy hiểm được! – (Nguyen Chi Thanh)

kiem thuc an – (hanhphuc6107)

2 lý do:1. do chọn lọc tự nhiên, cá xác định nơi chảy đi là nơi có nguồn nước dồi dào.2. bơi ngược dòng cá dễ thu được lượng thức ăn và oxy chảy theo nguồn nước. – (thao phu)

khi bơi ngược dong, lượng nước mang oxy đi qua mang cá sẽ nhiều hơn – (hoàng tú)

Cá bơi ngược dòng để kiếm mồi – (leban)

Ngược dòng nước mới đổ ..có nhiều O xy và mồi hơn . – (CuTeo)

Cá bơi ngược dòng nước là để tăng lưu lượng nước chảy qua mang, qua đó khiến cá có thể hô hấp tốt hơn. – (Pham Quang Huy)

Cá bơi ngược dòng dễ giữ thăng bằng và dễ kiếm ăn hơn. – (cuonghoangdinh969)

Ngược dòng nước sẽ là thượng nguồn.theo tôi nghĩ là thế , bản năng của nó là về thượng nguồn để sinh sôi.Đúng đấy cá thì đi đôi với người ta cá nước cho nên bơi ngược dòng là để không xa nguồn nước.nếu xuôi dòng không biết sẽ đến cổ nào nữa ….có thể không sống được . – (giahungkhvn)

Vì nó tìm về thăm quê! – (bachruoi)

Xuôi dòng thì cần gì phải bơi. Đâu phải là cá cố tình bơi ngược, chỉ là nó muốn đứng yên nhưng nước vẫn chảy nên nó phải bơi ngược để đứng yên 1 chỗ. Khi nào muốn ra chỗ xuôi dòng thì nó thả cho trôi thôi. Còn cách di chuyển nào khác đâu @@ – (Phạm Huy Đức)

Cá bơi ngược dòng chảy sẽ dễ kiếm thức ăn, dễ phát hiện và tránh kẻ thù hơn khi bơi xuôi dòng nước. – (khanh)

nếu cá xuôi theo dòng nước thì là cá bị “trôi”; chỉ khi ngược dòng nước thì mới được gọi là “bơi” – (vietnam_vision)

Thôi cá bơi ngược dòng vì muốn về nguồn. Cũng như con người ai cũng muốn về cội nguồn… Monh thay! – (nnguyen)

Đơn giản là tập thể dục , có vậy thôi – (ngoluong68)

Bơi ngược dòng chỉ cần mở miệng là đón được thức ăn và hấp thụ khí oxy dể hơn. – (diensg2005)

bơi ngước là bơi tới vùng nước mới nên sẽ kiếm được nhiều thức ăn hơnvà bơi ngược thì nước sẽ xuôi theo vẩy cá – (Nguyễn dương thế)

gi ca khong phai la nguoi nen boi nguoc vong .con neu la ban thi boi xuoi dong – (nguyen van thai)

khi bơi ca ngược nước khi ngủ nó bị trôi xuống coi như hòa nó sẽ không bị lạc – (tranvanquang)

…Để dễ lấy oxy nhé…Mời các bạn tham khảo qua đây (http://wiki.answers.com/Q/Fish_swim_upstream) – (vinhongvo)

Cá bơi ngược dòng để ăn thức ăn dễ hơn,lấy nhiều oxy hơn và điều khiển được di chuyển của mình chính xác hơn. – (cuong)

boi nguoc dong la doi don voi nuoc cua loai ca.ko co gi dat biet. – (dinh trung leqoi)

Chuyen don gian the song da co khong it nguoi tra loi sai bet! khi con ca boi xuoi dong nuoc thi no van co the kiem moi mot cach de giang khong van de song de duoc thuong truc o tai noi no muon o thi bat buoc no phai boi nguoc dong nuoc va nhu the no gan nhu o tai cho de hieu thoi! tre em len 10 cung hieu duoc chuyen nay ma . – (nicogez)

Cá bơi ngược dòng để không bị trôi đi xuống hạ nguồn, cách xa nơi nó đang sống.Tránh bị nước cuốn va đập vào đá hay đại loại vậy mà chết. Một số loài cá bơi ngược dòng lên thượng lưu để để trứng. – (Lusevmai)

Cá bơi cả ngược dòng và xuôi dòng. Chỉ bơi ngược dòng thôi thì chúng ở trên các khe, rãnh trên núi hết. Cá có nơi trú ngụ của nó. Nó bơi và kiếm mồi quanh khu vực đó. Nếu có dòng chảy đương nhiên nó phải bơi ngược để khỏi bị trôi đi. – (Nam)

truyền thống uống nước nhớ nguồn được cá áp dụng trong trường hợp này.nên cá bơi ngược dòng về nguồn để nhớ về tổ tiên – (hackersitinh2000)

Ca thi vuot chuong ngi vat. – (Nguyen Tri)

thế mới gọi là bơi…. chứ xuôi dòng thì gọi là “cá trôi xuôi dòng” rồi còn gì – (rhumcafe)

AH BAY GIO THI E ĐÃ HIỄU, KHI CÂU CÁ E SẼ THÀ MỒI SUÔI DÒNG, CU THE MÀ THU HOACH NHỈ CÁC BÁC – (nguyenanhthanh)

lý do cá bơi ngươc dòng là để đẻ trứng sinh cá con… bác nào nói tìm thức ăn vay kia d:) những cá bơi theo dòng nước mới là tìm thức ăn. tại gì moi con cá nó đẻ trứng sinh con xong tương lai những con cá nhỏ dể đi theo dòng nước kiếm ăn và lớn lên lại. – (fuhnguyen)

theo tôi nghĩ đây là bản năng sing tồn của động vật càng lên ngược nước càng nông , cá đẻ trứng sẽ ít bị các loài khác lớn hơn ăn mất trứng, và càng lên cao nước càng chảy càng có nhiều ô xy cho cá con hơn – (tranvanquang)

bơi ngược dòng là lợi thế của cá, vì cấu tạo vây cá luôn luôn quạt về sau để đẩy người nó về trước khi dòng nước lúc yên .Còn khi bơi ngược dòng giúp nó thăng bằng hơn và dễ đớp oxi hơn ,còn đi xuôi dòng thì cá sẽ bị mất thăng bằng vì cấu tạo vây của nó – (thái anh khang)

thế cá nuôi nhu trong ao thì thế nào các bác nhỉ? – (truongxuan2020)

lý do cá bơi ngược dòng:1. phản xạ tự nhiên để cá khỏi trôi xa nơi chúng ưng ý (trôi đến những nơi bất lợi)2. có một số lòai cá chủ động bơi ngược dòng để đến những nơi thượng nguồn sinh sản hoặc những nơi mà chúng biết có nguồn thức ăn phong phú hơn – (Hoàng Nguyên)

thế cá nuôi nhu trong ao thì thế nào các bác nhỉ? – (truongxuan2020)

boi nguoc la tranh bi xa roi moi truong song quen thuoc (tranh nhung rui ro moi va do mat cong thich nghi moi truong moi ) – (trinhnamtb57)

ngay xua cu mua rao la ca boi nguoc dong len tan san nha toi de bat moi .va lu tre con cung khong quen chan chung lai khi chung dinh xuoi dong.the la duoc bua ca kho that tuyet voi… – (ca kho)

Cá cũng như người, chúng thích chọn việc khó để làm!!! thay vì đi xuôi, chúng thích đi ngược, con người cũng vậy, thay vì đơn giản họ lại chọn việc khó để làm, qua đó thể hiện tài ngu dốt của mình… – (hathui)

Bơi ngược dòng là theo bản năng sinh tồn, nó cảm thấy an toàn. – (Lâm ca ro)

Bơi ngược dòng là tránh tiếng động, mùi cá toát ra cuối dòng con mồi trốn hết .ngược dòng nước sẽ trong dễ phát hiện con mồi – (lexuanphuong)

Thông thường cá mẹ đẻ ở thuợng nguồn trứng cá sau khi thụ tinh trôi theo dòng về hạ lưu nở thành cá con, cá con lớn dần và di cư dần về nơi chung sinh ra và trưởng thanh khép kin vong đòi . tuy nhiên không phải cá nào cũng đi ngược . – (hoangminhthuan)

Theo mình nguyên nhân là do mật độ oxi trong dòng nước. Mật độ oxi ở thượng lưu thường cao hơn so với ở hạ lưu. Nói các khác cá sẽ cảm thấy tốt hơn khi bơi ngược dòng. – (huỳnh hồng phúc)

Vì đó là tập tính của nó. – (huong2691)

Rate this post

Viết một bình luận