So Sánh Mực Phun Xăm Hữu Cơ và Vô Cơ – Cách Chọn Mực An Toàn

Dùng dòng nào mới thật sự chuẩn bền đẹp và an toàn? Hani Beauty sẽ giúp bạn vén bức màn bí ẩn đằng sau hai dòng sản phẩm này. Đừng bỏ lỡ bất cứ nội dung nào vì rất có ích cho bạn đấy!

Mực xăm là gì ?

Mực xăm bao gồm các sắc tố kết hợp với chất mang và được sử dụng trong xăm mình. Mực xăm có sẵn trong một loạt các màu sắc có thể được pha loãng hoặc trộn lẫn với nhau để tạo ra các màu sắc và sắc thái khác.”

Theo wikipedia

5 khác biệt lớn của mực xăm vô cơ và hữu cơ

Mực xăm hữu cơ lành tính, tự nhiên nhưng kém bền màu. Mực xăm vô cơ rẻ tiền, dễ trổ xanh đỏ, gây hại cho da. Đây là những kiến thức được nói rất nhiều trên các chia sẻ mạng. Nhưng điều gì đã tạo nên khác biệt kể trên? Dùng dòng nào mới thật sự chuẩn bền đẹp và an toàn? Đào tạo phun xăm thẩm mỹ Hani Beauty sẽ giúp bạn vén bức màn bí ẩn đằng sau hai dòng sản phẩm này. Đừng bỏ lỡ bất cứ nội dung nào vì rất có ích cho bạn đấy!

Để có hàng chân mày ấn tượng, làn môi mọng đỏ, tươi trẻ và tự nhiên,…việc chọn mực phun xăm rất quan trọng. Khá nhiều người đang băn khoăn không biết dòng nào mới ưu việt. So sánh mực phun xăm hữu cơ và vô cơ sau đây sẽ giúp bạn sớm tìm ra câu trả lời đấy!

mực phun xăm hữu cơ và vô cơ

 

1. Thành phần của hai loại mực xăm 

Mực phun xăm vô cơ

Mực phun xăm vô cơ còn có tên gọi khác là mực xăm chứa Oxit Sắt hay mực Inorganic. Yếu tố này để lại vết đỏ sirt sét trên da sau khi bị phai màu. Vì lẽ đó mà hiện tượng mày và môi bị trổ xanh, trổ đỏ sau một thời gian làm đẹp khá phổ biến khi dùng dòng mực kể trên.

mực phun xăm vô cơ

 

Ngoài chất tạo màu, dòng này còn còn có chứa các thành phần như Chì, Thủy Ngân, Oxit Titanium,…Các thành phần kể trên đã nhiều lần bị “tố cáo” ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và làn da của con người.

Mực phun xăm hữu cơ hay mực xăm thuần chay

Trong khi đó, mực phun xăm hữu cơ hay còn được gọi là mực phun xăm organic được làm từ thực vật. Các thành phần chính trong dòng này phải kể đến như:

   – Chất màu Azo.

   – Sắc tố Hồ. Sắc tố Phthalocyanine.

   – Sắc tố Quinacridone.

   – Sắc tố Diazine.

   – Sắc tố đỏ Perylene.

 

mực phun xăm hữu cơ

 

Mực hữu cơ còn được gắn liền với nhiều cái tên có ấn tượng tốt như mực lành tính, mực thiên nhiên, mực xăm Organic,….Sản phẩm được kiểm nghiệm rất khắt khe, đảm bảo an toàn  với làn da và sức khỏe người dùng.

mực hữu cơ perma blend

 

2. Chất lượng sắc tố

Ở giai đoạn đầu sau khi phun xăm, người nhìn khó có thể phát hiện sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm kể trên.

Tuy nhiên sau một thời gian, mực vô cơ dễ xuất hiện dấu hiệu trổ xanh, trổ đỏ trên môi và mày. Điều này xảy ra là do sắc tố Oxit sắt để lại. Màu của môi/mày cũng nhợt, tái,…kém sắc, không chân thực khiến khuôn mặt của bạn có thể mất đi vẻ khả ái ban đầu.

Trong khi đó, mực phun xăm vô cơ cũng nhạt màu nhưng đồng đều, đảm bảo được sự tự nhiên hơn hẳn.

3. Khả năng lên màu

Ngay sau khi phun xăm, mực vô cơ cho màu đậm, rực rỡ, rất nổi bật. Tuy nhiên đánh giá khách quan mà nói, dòng này kém tự nhiên, chỉ phù hợp với những người hay trang điểm đậm để đi tiệc, sự kiện.

hình ảnh mực vô cơ sau khi lên màu

 

Trong khi đó, mực hữu cơ cho màu sắc nhuyễn mịn, có sự tương đồng lớn với làn da, mái tóc. Nhờ vậy, khách hàng trở nên trẻ trung, hợp thời và thêm tự tin. Dòng này rất hợp với người có phong cách giản dị, ít khi makeup đậm.

hình ảnh mực hữu cơ khi lên màu

( hình ảnh mực hữu cơ khi lên màu )

Ảnh by Huyen Nguyen

4. Thời gian bền màu

Mực xăm vô cơ duy trì vẻ đẹp từ 5-7 năm, thậm chí hơn. Vì thế, khá nhiều khách hàng thích “ăn chắc mặc bền” chọn dòng này. Nếu cẩn trọng lựa đúng loại mực có lượng Oxit Sắt ở mức cho phép, chúng ta vẫn có thể sở hữu những trải nghiệm ưng ý.

Trong khi đó, mực hữu cơ chỉ duy trì vẻ đẹp như mong đợi từ 1-3 năm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì thành phần của sản phẩm xuất phát từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất.

5. Tác động đến sức khỏe

Mực xăm vô cơ đang dần thất thế vì gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Trong số đó phải kể đến như:

  • Thủy Ngân và Chì dễ ảnh hưởng tới chức năng của Gan, Thận, Phổi.

  • Các hóa chất độc hại tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

  • Bị ngứa, dị ứng, mẩn đỏ, nhiễm trùng da.

Xem trích dẫn : ” Ảnh hưởng hình xăm tới sức khỏe “

Trong khi đó, mực xăm Organic an toàn hơn và phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên vẫn có trường hợp cơ địa khách hàng phản ứng với một thành phần nào đó trong sản phẩm dẫn đến hiện tượng châm chít, nổi đỏ, dị ứng,… Do đó, bạn nên test mực kỹ lưỡng trước khi làm đẹp để tránh những phản ứng không mong muốn.

mực phun xăm hữu cơ lên màu đẹp, không hại cho sức khỏe và cho da

 

So sánh mực phun xăm hữu cơ và mực phun xăm vô cơ

Thực tế cả mực phun xăm vô cơ và hữu cơ hiện vẫn đang được dùng ở nhiều cơ sở làm đẹp. Mỗi dòng có ưu nhược điểm nhất định. Mời bạn cùng theo dõi bảng sau đây để có được cái nhìn khách quan nhất:

 

Loại mực

Mực phun xăm vô cơ

Mực phun xăm hữu cơ

Ưu điểm

 – Giá thành rẻ

 – Lên màu nhanh

 – Bền màu vượt trội từ 5 – 7 năm

 – Có màu nhuyễn mịn, rất tự nhiên.

 – Không bị trổ xanh, trổ đỏ theo thời gian.

 – An toàn, không gây hại cho con người.

Nhược

điểm

 – Dễ trổ xanh, trổ đỏ sau một thời gian.

 – Màu không còn tự nhiên, dễ bị tái, nhợt, kém sắc.

 – Tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư,

ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

 – Giá thành cao hơn.

 – Chỉ duy trì vẻ đẹp từ 1-3 năm. 

 – Thời gian bay mày sớm hơn.

 

Với các chia sẻ vừa rồi, bạn biết dùng loại mực xăm nào phù hợp rồi chứ? Thực tế mực xăm hữu cơ đang trở thành xu hướng nhiều cơ sở làm đẹp ưu tiên. Dòng này đảm bảo an toàn, mang đến chất lượng mày, môi thật mắt và sắc nét hơn cả.

Vì thế, dù là khách hàng cá nhân hay là chủ các cơ sở làm đẹp, thợ phun xăm, bạn cũng nên cân nhắc, cẩn trọng để chọn ra sản phẩm chuẩn đẹp, an toàn khi phun xăm thẩm mỹ.

Nên mua mực phun xăm ở đâu uy tín, chất lượng?

 

cửa hàng dụng cụ phun xăm hani beauty

 

Hani Beauty hiện là đơn vị chuyên cung cấp mực phun xăm uy tín. Các sản phẩm nhập khẩu 100% từ Châu  u, Hàn Quốc, Nhật Bản,…của shop là dòng mực thảo dược có chiết xuất lành tính. Với quy trình hiện đại, công nghệ khép kín, mực xăm của đơn vị đảm bảo:

  • Mang lại màu mực tự nhiên, tương thích và hài hòa với màu da, mái tóc của khách hàng dễ dàng.

  • Lên màu đẹp mắt, ấn tượng, nổi bật nhưng không quá rực chói.

  • Nói không với hiện tượng trổ xanh, trổ đỏ theo thời gian.

  • An toàn tuyệt đối, không chứa Chì hay bất cứ hóa chất độc hại nào tới sức khỏe. Thích hợp với mọi loại da, tránh xa ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

  • Có khả năng mix màu linh động, tạo ra các gam sắc ấn tượng đúng như mong đợi.

  • Duy trì vẻ đẹp tự nhiên trên 3 năm một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Hani Beauty còn cung cấp nhiều dụng cụ phun xăm như khay để mực, chum pha mực, máy phun xăm, dao điêu khắc,…Hãy đến quý đối tác/khách hàng đừng quên kết nối với chúng tôi ngay hôm nay để có thêm các hỗ trợ nhiệt tình hơn nữa!

Xem thêm : Khóa học phun xăm thẩm mỹ

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

Viết một bình luận