Thuốc Dermatix: Công dụng, cách dùng và liều dùng – Thuốc đặc trị 247

Thuoc-Dermatix-Cong-dung-cach-dung-va-lieu-dung

Thuốc Dermatix điều trị sẹo hay các vết thâm. Tại bài viết này, Thuốc Đặc Trị 247 cung cấp các thông tin chuyên sâu về thuốc. Một sản phẩm nổi bật trong danh mục thuốc bệnh lý về da liễu được đội ngũ bác sĩ và dược sĩ của chúng tôi tin dùng.

Thông tin thuốc Dermatix

  • Thành phần: Cyclic, Polymeric siloxanes, vitamin C ester

  • Phân nhóm: Các thuốc da liễu khác

  • Tên biệt dược: Dermatix Ultra

  • Quy cách đóng gói: Tuýp 7g.

  • Nhóm: Thuốc da liễu

  • Nhà sản xuất: Hanson (Mỹ)

  • Sản xuất tại Singapore

Thuốc Dermatix là gì?

Thuoc-Dermatix-Cong-dung-cach-dung-va-lieu-dung

Thuốc được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da thường được chỉ định để điều trị sẹo hay các vết thâm. Theo phía nhà sản xuất thì thuốc Dermatix Ultra gồm các thành phần chính là: Cyclic, Polymeric siloxanes, Vitamin C ester.

Xem thêm các bài viết liên quan đến bệnh về da: Bệnh da liễu

Hoạt động của thuốc Dermatix

Thuốc này là một công thức trị sẹo tiên tiến có hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Nó có công nghệ cyclopentasiloxane (CPX) cải tiến để cải thiện hiệu quả trong việc làm phẳng và làm mềm sẹo và chứa vitamin C ester mang lại lợi ích của việc bảo vệ ánh sáng và làm sáng da.

Chất dưỡng da cao cấp của thuốc chữa lành sẹo mà không gây cảm giác nhờn dính khi thoa. Nó để lại một cảm giác mềm mại, mượt mà và sạch sẽ khi thoa lên da.

Công dụng của Dermatix

Thuốc dùng để ngăn ngừa và quản lý sẹo lồi và sẹo phì đại (ví dụ như sẹo do phẫu thuật, vết thương do chấn thương và bỏng), sau khi vết thương đã lành và bề mặt da còn nguyên vẹn.

Liều dùng thuốc Dermatix bao nhiêu?

Thuoc-Dermatix-Cong-dung-cach-dung-va-lieu-dung

Đối với vết sẹo mới (dưới 1 năm): bạn nên bôi kem 2–3 lần một ngày liên tục ít nhất trong 8 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

Đối với sẹo cũ (trên 1 năm): bạn nên bôi kem Dermatix 2–3 lần một ngày trong vòng 3–6 tháng hoặc nhiều hơn nữa tùy theo tuổi thọ sẹo. Nếu vết sẹo lồi đã quá lâu, kem sẽ không mang đến hiệu quả ngay tức thì, bạn cần kiên trì sử dụng kem hàng ngày hoặc áp dụng các phương pháp trị sẹo khác.

Quên liều thuốc 

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ một liều, hãy sử dụng nó ngay khi bạn nhận thấy. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc của bạn. 

Không dùng thêm liều để bù cho liều đã quên. Nếu bạn thường xuyên thiếu liều, hãy cân nhắc đặt báo thức hoặc nhờ người nhà nhắc nhở. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để thảo luận về những thay đổi trong lịch dùng thuốc của bạn hoặc một lịch trình mới để bù cho những liều đã quên, nếu bạn đã bỏ lỡ quá nhiều liều gần đây.

Quá liều lượng của Dermatix

  • Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức hoặc liên hệ với bác sĩ nếu nghi ngờ quá liều thuốc này.

  • Đem theo đơn thuốc và hộp thuốc cho bác sĩ xem.

Cách dùng thuốc Dermatix

Dùng thuốc chính xác theo quy định của bác sĩ. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn và đọc tất cả các hướng dẫn thuốc hoặc tờ hướng dẫn. Bác sĩ của bạn đôi khi có thể thay đổi liều của bạn. Sử dụng thuốc chính xác theo chỉ dẫn.

Xem thêm các bài viết liên quan: Thuốc Swellmen (Salicylic): Công dụng và cách dùng

Tác dụng phụ Dermatix

Thuốc này đã được dùng cho trẻ em. Nhìn chung, Thuốc không gây đỏ, đau hoặc kích ứng cho da. Nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra, bạn hãy hỏi ngay ý kiến dược sĩ hoặc bác sĩ.

Thuốc được đánh giá là khá an toàn cho người sử dụng. Hiện nay vẫn chưa thấy các báo cáo liên quan đến tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc.

Tuy nhiên những trường hợp da nhạy cảm hay mẫn cảm với các silicon cũng cần chú ý, nếu trong quá trình điều trị thấy có dấu hiệu ngứa hay kích ứng cần dừng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ để có hướng xử trí thích hợp.

Lời khuyên an toàn khi dùng thuốc Dermatix

Bạn không cần bôi thuốc quá nhiều, chỉ cần một lượng vừa đủ để che phủ vết sẹo. Sau khi bôi, sản phẩm dưới dạng gel sẽ khô tạo thành lớp màng trong suốt, bạn hoàn toàn có thể trang điểm bình thường.

Bên cạnh đó, bạn không nên để vùng da vừa bôi kem tiếp xúc với nước, bởi điều này có thể khiến kem bị rửa trôi, mất tác dụng với vết sẹo lồi.

Kem trị sẹo Dermatix chỉ được áp dụng trên phần da khô và lành lặn, không bôi lên vết thương hở. Nếu bạn có vết sẹo từ di chứng sau phẫu thuật, bạn nên đợi từ 10–14 ngày sau để vết mổ lành hẳn rồi mới bôi kem trị sẹo.

Bạn không nên để kem tiếp xúc với màng nhầy hoặc bôi quá gần khu vực mắt, miệng.

Hiệu quả cải thiện có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người và mức độ nặng nhẹ của từng vết sẹo.

Hơn nữa, bạn đừng tự ý kết hợp Dermatix với các phương pháp điều trị da khác, hãy nghe tư vấn từ bác sĩ da liễu.

Tương tác thuốc Dermatix

Thuoc-Dermatix-Cong-dung-cach-dung-va-lieu-dung

Thuốc Dermatix Ultra được đánh giá là có ít tương tác với các thuốc hay thực phẩm chức năng khác. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng đồng thời kem trị sẹo Dermatix Ultra với các thuốc trị mụn hay trị sẹo khác.

Thuốc có thể tương tác với một số loại thuốc bôi ngoài da khác nếu như sử dụng chung. Điều này làm tăng nguy cơ bị kích ứng, bạn hãy thận trọng khi dùng chung với Salicylic Acid, Retinol, AHAs (Glycolic acid, Lactic acid,…),…trong thời gian sử dụng thuốc nhằm tránh gây kích ứng da và có thể làm ảnh hưởng đến những tác dụng của thuốc.

Xem thêm các bài viết liên quan: Thuốc Genpharmason 10g: Công dụng và cách dùng

Lưu trữ thuốc Dermatix ra sao?

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng được kiểm soát 15 ° – 30 ° C

  • Bảo vệ thuốc này khỏi ánh sáng và độ ẩm.

  • Không được dùng thuốc quá thời hạn sử dụng có ghi bên ngoài hộp thuốc.

  • Không được loại bỏ thuốc vào nước thải hoặc thùng rác thải gia đình. Hãy hỏi dược sĩ cách hủy bỏ những thuốc không dùng này. Điều này sẽ giúp bảo vệ môi trường.

Thuốc Dermatix giá bao nhiêu?

  • Giá thuốc Dermatix trên thị trường hiện nay đang được bán với giá khoảng: 

+ Tuýp 2g (sản phẩm cho người muốn dùng thử): 50.000 đồng

+ Tuýp 7g: 185.000 đồng

+ Tuýp 15g: 280.000 đồng

  • Giá bán của thuốc sẽ có sự dao động nhất định giữa các nhà thuốc, đại lý phân phối. Người dùng có thể tham khảo giá trực tiếp tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.

Thuốc Dermatix mua ở đâu?

  • Để tham khảo mua thuốc Dermatix ở đâu? Liên hệ

    0901771516

    (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp)

    hoặc Bình Luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc.

** Chú ý: Thông tin bài viết về thuốc Dermatix được tổng hợp bởi Nguồn uy tín ThuocDacTri247 Health News với mục đích chia sẻ kiến thức mang tính chất tham khảo, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc, mọi thông tin sử dụng thuốc phải theo chỉ định bác sỹ chuyên môn.

**Website Thuocdactri247.com: Không bán lẻ dược phẩm, mọi thông tin trên website bao gồm: văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc các định dạng khác được tạo ra chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cho quý đọc giả tham khảo các thông tin về bệnh. Chúng tôi không hoạt động bán lẻ dược phẩm dưới bất kỳ hình thức nào trên Website.

Bác sĩ: Võ Mộng Thoa

Nguồn Tham Khảo

    1. Dermatix | Effective treatment of scars

      https://www.mylanotc.co.za/en-za/our-brands/dermatix

      . Truy cập ngày 30/11/2020.

    2. Polydimethylsiloxane – wikipedia 

      https://en.wikipedia.org/wiki/Polydimethylsiloxane

      . Truy cập ngày 30/11/2020.

      Last Updated on 04/01/2022 by Võ Mộng Thoa

      5/5 – (1 bình chọn)

      Rate this post

      Viết một bình luận