Phòng và chữa bệnh xù vảy cá betta – Betta Thủy Sinh

Phòng và chữa bệnh xù vảy cá betta, Bệnh phù nề thường gặp trong môi trường sống thuỷ sinh.

Một khi hệ thống miễn dịch của cá suy giảm do căng thẳng, chúng có thể dễ bị thủng nước.

Nguyên nhân bệnh xù vảy cá betta

Chất lượng nước kém, nhiều amoniac hoặc nitrit, nhiệt độ thay đổi liên tục, dinh dưỡng không đúng cách.

Triu chng 

Sưng bụng, cơ thể, tổn thương da, đôi mắt lồi, mang cá nhợt nhạt, loét, lờ đờ, thờ ơ, con cá có thể ngừng ăn và thả mình treo gần phía dưới hoặc thở hổn hển lấy không khí ở phía trên cùng của bể và có dấu hiệu của bơi lội không cân bằng.

Cha bệnh xù vảy cá betta

Bệnh phù ở cá cảnh là bệnh rất khó để chữa trị, đa số các loại cá khi gặp bệnh này đều tử vong. Một số người nuôi cá đã nghĩ đến việc cho những chú cá này một cái chết êm ái để tránh lây lan bệnh cho cá khỏe mạnh khác trong hồ. Nếu phù nề được giải quyết sớm, có thể để cứu các loài cá trong bể.

Di chuyển cá vào bể khác nhau, thêm 1 muỗng cà phê muối mỗi lít nước, cho cá ăn các loại thực phẩm chất lượng cao cá và điều trị bằng kháng sinh. Giữ các bể chứa riêng này sạch sẽ trong vài tuần. Một kháng sinh tốt được sử dụng để điều trị bệnh phù là Maracyn-Two.

Phòng nga

Để ngăn chặn phù nề, bạn sẽ cần phải duy trì các điều kiện môi trường thích hợp trong bể của bạn. Đừng nuôi quá nhiều loài cá vào một bể, giữ các bộ lọc để làm sạch cho bể cá cảnh, không cho cá ăn quá nhiều và thực hiện thay nước thường xuyên.

Nguồn: Tổng hợp.

Xem thêm:

Rate this post

Viết một bình luận