Diễn biến dịch ngày 26/11: Hà Nội tìm người từng đến chợ, quán phở, bưu cục do liên quan ca mắc Covid-19; Số lượng F0 ở TP.HCM giảm, vì sao ca tử vong còn cao?

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết, thêm 2.074.410 liều vaccine Pfizer Mỹ trao tặng đã về đến Hà Nội sáng sớm 26/11. Cùng với đó, một số lô vaccine khác cũng đang trên đường tới Việt Nam.

“Mỹ đã trao tặng Việt Nam hơn 18 triệu liều vaccine thông qua cơ chế COVAX như một phần cam kết kiên định của chúng tôi trong việc hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19”, Đại sứ quán thông báo.

Diễn biến dịch ngày 26/11: Hà Nội tìm người từng đến chợ, quán phở, bưu cục do liên quan ca mắc Covid-19; Số lượng F0 ở TP.HCM giảm, vì sao ca tử vong còn cao? - Ảnh 1.

2.074.410 liều vaccine Pfizer Mỹ trao tặng đã về đến Hà Nội sáng sớm 26/11. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ)

Trên toàn cầu, Mỹ đã chuyển khoảng 268.472.780 liều vaccine đến 110 quốc gia, “nhiều hơn tất cả các quốc gia khác đã chia sẻ cộng lại” – một quan chức Nhà Trắng nói hôm 23/11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden xem việc chống COVID-19 là trọng tâm của chính quyền ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 1. Ông cũng cho rằng các nỗ lực trong nước phải đi đôi với việc cung cấp vaccine ra nước ngoài.

“Như Tổng thống đã nói, Mỹ sẽ là kho vaccine trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của chúng ta”, vị quan chức Mỹ nhấn mạnh. Vị này nói thêm: “Vaccine của chúng tôi không đi kèm điều kiện gì”.

Ngoài việc trao tặng vaccine thông qua các cơ chế, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch và hỗ trợ Việt Nam hơn 1 tỷ USD phát triển hạ tầng y tế tại các địa phương.

Thông tin bài viết được dẫn từ nguồn: 

https://vtc.vn/hon-2-trieu-lie…

Rate this post

Viết một bình luận