Cá Mập Nước Ngọt Giá Bao Nhiêu ? Cách Nuôi Như Thế Nào ? | TTTVM – Thamtrangtraivinamilk

Cá mập nước ngọt Cá voi cảnh cũng được nhiều người ưa chuộng, cá mập Thái Lan rất được ưa chuộng ở nước ta. Loài cá cảnh này thường bị nhầm lẫn với cá kangaroo vì ngoại hình khá giống nhau. Vậy bể cá nước ngọt có thể khác với những loài cá khác như thế nào? Trong bài viết tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm cũng như phương pháp chăm sóc loài cá cảnh này.

Đặc điểm chung của cá voi nước ngọt

Cá voi nước ngọt, tên tiếng Anh là Cá Sutchi, sống chủ yếu ở lưu vực sông Mekong và sông Chao-Phrain ở Việt Nam, Campuchia và Thái Lan. Loài cá này đã được nuôi nhân tạo thành công tại Việt Nam từ năm 1997. Cá voi cảnh được tìm thấy cùng với cá mập bạch tạng rất đẹp nên nhiều người thích nuôi chúng.

Cá mập nước ngọt có chiều dài trung bình khoảng 100 cm, bề ngoài tương tự như cá mập nước mặn và dễ bị lẫn với đá vôi. Cá voi cảnh có lưng cao, đầu hình nón phẳng và miệng ngắn. Môi dưới của cá cụp xuống, đặc biệt là phần trước không nối với má và kiêm luôn công việc thở.

Loại cá này không chỉ đẹp mắt, bổ dưỡng mà còn đặc biệt được dùng làm thuốc chữa bệnh. Mô tươi của cá mập nước ngọt có chứa một lượng lớn chondroitin sulfat, là một loại dược phẩm quan trọng trong y học. Chúng là loài cá ăn tạp, hoạt động chủ yếu ở vùng nước trung bình và sinh sôi bằng cách đẻ trứng.

Phương pháp nhân giống cá voi nước ngọt

Cá voi thủy sinh rất dễ nuôi với khả năng thích nghi cao. Loài cá này có thói quen bơi lội trong trường học khi còn nhỏ và được thiết lập để hoạt động như một con trưởng thành một cách độc lập. Chúng ta có thể nuôi hoàn toàn nhưng yêu cầu bể nuôi phải đủ rộng để cá hoạt động thoải mái.

Bể cá cảnh cho bể cá cảnh cần được trang bị hệ thống lọc nước mạnh để đạt chất lượng nước theo yêu cầu. Cá đù Thái Lan là loài rất hiếu động, không cần nhiều ánh sáng nên chúng ta không cần đặt quá nhiều đèn LED và đặc biệt không nên thả rong vào bể nuôi.

Bản đồ rất tốt

Cá voi thủy sinh phát triển rất nhanh, chúng có thể đạt 1 kg trong 8 tháng. Loài cá này bơi rất nhanh và đốt liên tục trong trường hợp bị xáo trộn. Cá voi nước ngọt không thích nghi tốt với nhiệt độ thấp, nhiệt độ nước trung bình thích hợp cho chúng từ 24 đến 28 độ và độ pH từ 6 đến 7,2.

Nhìn chung, loài cá này có thể sống tốt trong môi trường thiếu oxy và có khả năng thích nghi rộng rãi. Nếu bạn đang muốn nuôi cá cảnh không cần oxy thì bể thủy sinh là một lựa chọn tốt cho bạn. Tuy nhiên, chúng không thể hoạt động bình thường khi nhiệt độ dưới 18 độ C và chết khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C, vì vậy cần hết sức lưu ý đến nhiệt độ bể nuôi.

Thức ăn cho cá mập nước ngọt

Như đã nói ở trên, bể cá cảnh là tất cả về thức ăn, chúng có thể ăn bất cứ thứ gì bạn vứt đi. Cá voi con phát triển bằng cách ăn sinh vật phù du, thực vật và thức ăn vật nuôi, bao gồm cả ngũ cốc. Cá voi trưởng thành ăn thực vật thủy sinh và ngũ cốc.

Cá đù cảnh rất giàu dinh dưỡng, mau lớn, thích nghi tốt với môi trường ao, hồ, bể nuôi cá cảnh. Để hạn chế sự phát triển của cá, nuôi cá nhỏ thích hợp làm cảnh trong thời gian dài, chúng ta cần cho ăn ít và phân bổ thức ăn một cách khôn ngoan.

Bản đồ việt nam

Cá mập con có thể nặng tới 0,6 kg khi được 3 đến 4 tháng tuổi. Chúng cần một lượng lớn thức ăn để phát triển nhanh chóng. Lượng protein trong thức ăn chăn nuôi dao động từ 28 đến 32 phần trăm. Mặc dù lớn rất nhanh nhưng cá mập cảnh chín rất muộn. Thông thường người ta nuôi cá 3 hoặc 4 năm tuổi và nặng trên 3 kg. Cá voi nước ngọt sinh sản mỗi năm một lần từ tháng 4 đến tháng 9.

Cá mập nước ngọt kiếm được bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, những năm gần đây cá voi nước ngọt trở nên phổ biến hơn và đang dần trở thành loài cá được yêu thích. Tuy nhiên, mức độ phổ biến của chúng vẫn không bằng các loại cá cảnh khác trên thị trường. Điều này là do chúng có kích thước lớn và bản tính nhút nhát và dễ bị kích động.

Hiện tại, bạn chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng là có thể sở hữu một chú cá mập nước ngọt nhỏ khoảng 10 cm. Đối với các loại cá lớn, bạn nên tham khảo trực tiếp cửa hàng cá cảnh và liên hệ để có giá chính xác nhất.

Kết luận

Mặc dù nhiều người thích nuôi chúng làm cá cảnh, nhưng cá voi nước ngọt không thích hợp làm bể cá do kích thước và tính chất của chúng. Bạn có thể nuôi loài cá này trong bể lớn hoặc bể cá cần độ an toàn nhất định.

đồ súp

Nước cho bể cá cảnh có thể dùng nước trung tính, nếu dùng nước máy thì cần khử clo cho nước máy trước khi cho cá vào bể. Có thể cho cá ăn các loại động vật lớn như giun đất, giun đỏ và thức ăn hỗn hợp. Để khuyến khích cá ăn, nên đặt đèn trang trí có màu sắc tươi sáng.

Nếu bạn muốn giữ cho cá có kích thước phù hợp, bạn cần hạn chế thức ăn. Nếu không, chúng phát triển rất nhanh và ở một mức độ nào đó thống trị các cá thể trong tự nhiên. Tuy nhiên, do sống trong điều kiện nuôi nhốt từ nhỏ nên cá mập nước ngọt có thể thích nghi, ngay cả khi tàu ngắn hơn.

Tin nhắn Blog động vật chỉ có thông tin liên quan về cá voi nước ngọt được chia sẻ với độc giả. Tôi hy vọng cuộc trao đổi này sẽ hữu ích cho bạn!

READ

 

Cá Rô Phi ăn gì? Giá bao nhiêu tiền? Mua, Bán ở đâu? | TTTVM

Rate this post

Viết một bình luận