Những loại thức ăn cho cá bảy màu lớn nhanh và lên màu đẹp – Hệ Thống Siêu Thị Cá Cảnh, Thủy Sinh Hoàng Lam

Cá bảy màu rất dễ nuôi nên được nhiều người chơi cá cảnh ưa chuộng, chọn nuôi. Tuy nhiên, để cá bảy màu lớn nhanh và lên màu đẹp thì ngoài việc đảm bảo môi trường nước sạch sẽ thì lựa chọn thức ăn cho cá bảy màu cũng quan trọng không kém. Dưới đây là những loại thức ăn cho cá bảy màu đẹp mà bạn nên lựa chọn.

I. Tìm hiểu về cá bảy màu 

Cá bảy màu – cá 7 màu hay còn gọi là cá Guppy. Là giống cá cảnh nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Phần đuôi của cá bảy màu rất giống với đuôi công xòe ra. Trước đây cá bảy là cá bản địa của Trinidad và phân bố ở một số khu vực thuộc Nam Mỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do ưa thích vẻ đẹp của giống cá này nên nhiều người đã chọn chúng làm cá cảnh.

thức ăn cho cá bảy màu

II. Một số loại thức ăn ưa thích của cá bảy màu

Như đã nói ở trên, cá bảy màu rất dễ nuôi nên bạn chỉ cần tìm hiểu được đặc tính của chúng, thức ăn ưa thích của chúng là có thể cho cá phát triển 

2.1 Trùn chỉ

Trùn chỉ là giống giun nhỏ, có màu hồng, rất mảnh hay hồng sậm. Trùn chỉ là thức ăn khoái khẩu của các loài cá cảnh nói chung và cá bảy màu nói riêng. Trùn chỉ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt thích hợp cho cá con phát triển.  

 

trùn chỉ thức ăn cho cá bảy màu

Tuy loại thức ăn này có thể tìm dễ dàng trong tự nhiên nhưng chúng rất dễ mắc các bệnh ngoài môi trường, đe dọa đến tính mạng của cá. Vì thế, bạn nên tìm mua ở những địa chỉ bán thức ăn cho cá bảy màu có uy tín, đảm bảo chất lượng.

2.2 Ấu trùng Artemia

Những người chơi cá cảnh chuyên nghiệp rất thích loại thức ăn từ ấu trùng Artemia. Với hàm lượng protein cao(60%), các chất axit béo >17% và hàm lượng đạm đạt 50%, Artemia giúp hệ tiêu hóa của cá cảnh hoạt động tốt hơn. Ngoài ra còn giúp quá trình hấp thu dưỡng chất và bảo vệ đường ruột của cá khỏi những tác nhân gây hại cho cá cảnh.

2.3 Tôm nước mặn

Bạn cũng có thể mua tôm nước mặn và chia nhỏ cho cá bảy màu ăn. Loại dinh dưỡng trong tôm nước mặn giúp cho cá nhanh lên màu, lên màu chuẩn hơn. Đồng thời, cá bảy màu ăn tôm cũng đẻ nhiều và mau lớn hơn.

2.4 Các loại thức ăn khô

thức ăn khô cho cá bảy màu

Ngoài 2 loại thức ăn kể trên thì người dùng có thể sử dụng những loại thức ăn khô nhân tạo. Tuy chất dinh dưỡng không bằng thức ăn từ tự nhiên nhưng các nhà sản xuất cũng đã tính toán rất kỹ về các thành phần thích hợp của chúng đối với sự sinh trưởng và phát triển.

Bởi vì đặc tính nhanh chóng tiện lợi, dễ bảo quản nên loại thức ăn cho cá 7 màu nhân tạo rất được ưa chuộng. Những người nuôi cá đều cảm thấy hài lòng khi sử dụng các loại thức ăn cho cá bảy màu. Thức ăn cho cá bảy màu cũng vì thế mà đa dạng, có nhiều loại khác nhau cho bạn tham khảo như cám Nhật, artemia dạng bột,… 

III. Những lưu ý khi cho cá bảy màu ăn

Chọn đúng loại thức ăn cho cá bảy màu thôi là chưa đủ, bạn còn phải biết cách cho ăn thì mới đảm  bảo toàn diện cho cá phát triển được. Do đó, nhất định bạn phải bỏ túi những lưu ý này khi cho cá bảy màu ăn nhé.

3.1 Cho cá ăn đúng loại thức ăn 

Bạn có thể linh hoạt trong việc cho cá ăn loại thức ăn nào, là thức ăn tươi sống hay thức ăn khô đều được. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách cân bằng dinh dưỡng, không nên tập trung quá nhiều vào việc tăng lượng protein cho cá mà bỏ qua rau.

các thức ăn cho cá bảy màu

+ Tôm nước mặn, viên giun đất, trùng huyết khô, trùng trắng và bọ gậy là các lựa chọn tuyệt vời để làm thức ăn cho cá bảy màu.

+ Thức ăn cá dạng vảy là lựa chọn tốt để làm món ăn chính của cá bảy màu. 

3.2 Cho cá ăn một lượng vừa phải

Thay vì cho cá ăn dồn dập một lúc, bạn có thể chia nhỏ lượng thức ăn, cho cá ăn 2-4 lần mỗi ngày. Cố gắng kết hợp các loại thức ăn mỗi lần cho cá. Ví dụ, lần này bạn có thể cho chúng ăn tôm sống, lần sau cho ăn thức ăn vụn. Cẩn thận, đừng cho cá ăn quá nhiều. Cá bảy màu cần phải ăn hết thức ăn trong vòng 2 phút.

3.3 Theo dõi sức khỏe hệ tiêu hóa của cá bảy màu

Đảm bảo môi trường tốt nhất cho cá sinh trưởng và phát triển cũng cần phải quan tâm đến chất lượng nguồn nước. Bởi khi sinh sống hoàn toàn trong nước, cá bảy màu sẽ vừa ăn, vừa thải luôn trong đó, điều này dễ khiến hệ tiêu hóa của chúng bị ảnh hưởng. Vì thế, bạn phải chú ý vệ sinh sạch sẽ nguồn nước.

Nếu nước bị vẩn đục hoặc xuất hiện rong rêu trong bể thì có thể là bạn đang gặp vấn đề trong việc cho cá ăn. Trong trường hợp này bạn nên giảm 20% lượng thức ăn trong vài ngày và chờ xem điều này có giúp cá điều chỉnh lại và nước có tự cân bằng lại không. Nếu hiện tượng này xảy ra thì có thể là các chất độc (amoniac và nitrit) tăng vọt do bạn bỏ qua giai đoạn tạo vi sinh.

IV. Mua thức ăn cho cá bảy màu ở Cá kiểng Hoàng Lam

Cá kiểng Hoàng Lam chính là địa chỉ nhà cung cấp thức ăn cho cá bảy màu chuẩn nhất, uy tín nhất mà mọi khách hàng có thể yên tâm lựa chọn. Tại đây, chúng tôi sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn với nhiều loại thức ăn khác nhau từ thức ăn tươi sống đến thức ăn khô, đảm bảo được xử lý nghiêm ngặt về chất lượng, giúp cá ăn ngon, lớn nhanh, khỏe mạnh.

thức ăn cho cá bảy màu ở Cá kiểng Hoàng Lam

Cá kiểng Hoàng Lam cũng có giá bán ưu đãi, luôn luôn rẻ hơn thị trường, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, tương xứng với điều kiện thu nhập khác nhau cùng những cam kết về chất lượng tuyệt đối, làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào.

Chọn đúng thức ăn cho cá bảy màu, cho cá ăn đúng cách và phù hợp là bí quyết vàng giúp cho chúng sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, sinh sản nhiều và lên màu sắc đẹp, thỏa mãn được thú chơi cá cảnh của đông đảo khách hàng.

Rate this post

Viết một bình luận