Cách để Nhân giống cá vàng

  • Sẽ mất nhiều thời gian để tạo môi trường sinh sản tốt cho cá vàng, vì thế bạn nên mua cá trước gần một năm. Khoảng thời gian tốt nhất để mua là tháng bảy và tháng tám, vì cá vàng thường sinh sản trong mùa xuân.Cá vàng cần phải thích nghi với môi trường sống và giảm stress trước mùa sinh sản, do đó bạn hãy cố gắng lên kế hoạch trước khá lâu!

    Bể sinh sản cho cá cần phải chứa được ít nhất 75 lít nước. Ngoài ra, bạn cũng nên cho thêm vài thứ cần thiết để tạo khung cảnh tự nhiên trong môi trường sống của cá vàng. Thông thường đó là những bụi cây thật hoặc nhân tạo hay các bó sợi dài.

    Tránh thay đổi đột ngột chế độ ăn của cá. Bắt đầu cho cá làm quen với các thức ăn không có dạng viên như tôm nước mặn hoặc trùn chỉ sống thả vào bể, mô phỏng những thứ có trong tự nhiên vào mùa xuân, thời gian sinh sản yêu thích của cá vàng. Nhìn chung, có hai điểm cần lưu ý khi cho cá vàng ăn như sau:

    4

    Mô phỏng mùa xuân bằng cách hạ nhiệt độ xuống thấp, sau đó dần dần tăng nhiệt độ cho ấm hơn. Cá vàng sinh sản trong mùa xuân, vì vậy bạn cần tái tạo hiện tượng tăng nhiệt độ trong nước. Đầu tiên, bạn hãy hạ nhiệt độ xuống còn trong khoảng 10°C – 12°C. Sau đó, khi đã sẵn sàng cho cá sinh sản, bạn cần tăng nhiệt độ lên dần dần mỗi ngày 2°C cho đến khi nhiệt độ nằm trong khoảng 20°C – 23°C.

  • Rate this post

    Viết một bình luận