Các loại cá hồng két và bí kíp khiến chúng khỏe mạnh

Cá hồng két dần trở nên phổ biến trên thị trường nội địa bởi hình hài đặc sắc, đa dạng và không quá khó nuôi. Với những ai chưa có nhiều thông tin về loài cá này hẳn rất băn khoăn, tò mò về các loại cá hồng két và bí kíp khiến chúng khỏe mạnh. Hãy cùng Yêu cá cảnh tìm hiểu những kiến thức đó nhé!

Các loại cá hồng két tuyển chọn

Các loại cá hồng két hiện nay đã được nhân giống lai tạo rất nhiều qua các thế hệ. Ngày hôm nay chúng ta chỉ tìm hiểu những loại tuyển chọn đẹp nhất thôi nhé.

Cá hồng két king kong

Cá hồng két king kong còn được gọi với những tên khác như kim cương hồng két hoặc kim cương anh vũ. Khi trưởng thành chúng có thể đạt kích thước tới 25 cm và sở hữu một màu hồng rực rỡ nổi bật không lẫn với bất kì loài cá nào khác.

Đây là dòng cá khiến nhiều anh em vô cùng yêu thích bởi vẻ đẹp cuốn hút của nó.

Cá hồng két king kong

Cá hồng két king kong

Cá hồng két đuôi tim

Có thể đuôi hình trái tim rất hợp lý để kết hợp với hình hài loài cá này nên những người nuôi chúng từ nhỏ đã tỉa đuôi theo hình dạng đó. Càng lớn thì dường như vẻ đẹp này lại càng lộ rõ hơn khiến nó trở thành điều đặc biệt cùng tên gọi.

Cá hồng két đuôi tim cũng sở hữu một màu hồng rực lửa vô cùng bắt mắt.

Cá hồng két thiên bảo

Cá hồng két thiên bảo cùng sở hữu màu hồng đỏ rực rỡ  ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cơ thể chúng có phần hơi ngắn, mập mập, vảy xếp đều đặn và láng mịn, khác biệt đôi chút với vảy gồ ghề của cá hồng két bình thường.

Cá hồng két xăm

Hơi nhân tạo nhưng thật độc đáo. Cá hồng két xăm mang những chữ ý nghĩa tốt đẹp trên mình, tất nhiên nó được người nuôi dùng kỹ thuật xăm lên thân. Ví dụ như Phúc, Lộc, Tài, Đạt… hoặc bất kì chữ nào được người mua yêu cầu. Chính vì vậy mà giá thành cá hồng két xăm cao hơn cá loại khác.

Cá hồng két xăm mang những chữ ý nghĩa tốt đẹp

Cá hồng két xăm mang những chữ ý nghĩa tốt đẹp

Cá hồng két vàng (hay cá hoàng két)

Cơ thể chúng bao phủ một màu vàng sáng tươi đúng như tên gọi, tạo nên vẻ đọc đáo khác biệt hoàn toàn. Đây cũng là màu sắc biểu tượng cho sự phú quý, giàu sang sung túc nên được người chơi cá săn tìm khá nhiều.

Cá tuyết két (cá hồng tuyết trắng)

Màu trắng tinh khiết như tuyết bao trùm khắp cơ thể khiến chúng có vẻ đẹp nhẹ nhàng riêng biệt. Đây cũng là loại được anh em chơi cá rất quan tâm.

Cá tuyết két

Cá tuyết két

Bí kíp nuôi cá hồng két khỏe mạnh

Cá hồng két có tuổi đời khoảng 5-8 năm tùy thuộc vào những điều kiệm sống mà chúng được hưởng. Dưới đây là những yếu tố giúp nuôi cá hồng két khỏe mạnh và kéo dài tuổi đời.

Môi trường nước

Tất nhiên rồi, với bất kì loài cá cảnh nào thì môi trường nước cũng là ưu tiên số 1. Khi nuôi dưỡng chăm sóc chúng, anh em hãy tạo ra và duy trì một nguồn nước sạch sẽ cùng những chỉ số đảm bảo (tẩy clo, oxy, độ pH, độ cứng …)

Chế độ thức ăn

Việc cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho chúng là việc không kém phần quan trọng vì thức ăn sẽ đảm bảo chúng sinh trưởng và phát triển đúng nhịp, khỏe mạnh. Hãy lựa chọn những đồ ăn phong phú, tươi sạch, đảm bảo đủ tỉ lệ các chất cần thiết; tránh mắc phải ký sinh trùng, nấm, … hay nhiễm các tạp chất có hại.

Lựa chọn cá sống chung bể

Nếu bạn muốn nuôi chung cá hồng két với các loại khác, hãy chọn lựa các loại cá tương đồng, sống hòa thuận, hỗ trợ cho chúng trong suốt quá trình sinh trưởng (cá la hán, cá dĩa, …)

Chọn cá khỏe mạnh

Tất nhiên nếu bạn đi mua thì hoàn toàn có cơ hội chọn lựa được những con cá tốt nhất cho mình. Hãy để ý lựa những con khỏe mạnh, nhanh nhẹn, vây cân đối, màu sắc trên thân lấp lánh đẹp đều nhé.

Kết luận

Trên đây Yêu cá cảnh đã chia sẻ tới các bạn các loại cá hồng két và bí kíp chăm sóc chúng khỏe mạnh một cách chi tiết nhất. Nuôi loại cá này không khó, chỉ cần có đủ thông tin cần thiết sẽ khiến cho việc nuôi cá diễn ra dễ dàng. Chúc các bạn thành công!

 

Please follow and like us:

icon Follow en US

fb-share-icon
Tweet

Pin Share

Rate this post

Viết một bình luận