Cá Tai tượng Châu Phi

  • Nên chuẩn bị một hồ rộng, đặt 1 cục gạch hoăch cái dĩa gạch bên dưới để cá làm tổ.

    Khi thả 1 cặp cá vào thấy cá đực bắt đầu trượt đuổi, cắn mổ nhau, húc vào đầu nhau… đó là lúc cá trống bắt cá mái phải phục tùng và hợp tác giao phối.

    Cá sẽ đẻ trứng thành hành, dính trên đá, thời gian đẻ kéo dài khoảng 20 – 30p. Ở lứa đầu tiên cá tai tượng đẻ khoảng 300 trứng, sẽ tăng dần vào lứa sai.

    Thời gian này cá bố mẹ sẽ thay nhau canh gác cho trứng nở. húng thường dùng vây ngực để quạt nước, thỉnh thoảng hút nước phun nhẹ lên đám trứng.

    Trong thời gian từ bạn nên tránh gây tiếng ồn quá lớn để cá hoảng sợ nốt trứng, trứng sẽ nở trong vòng 2 – 4 ngày tuỳ nhiệt độ của nước.

    Cá bố mẹ dẫn cá bột tới một chỗ lõm nhỏ đào trong cát, đặt chúng tại đó trong 6 hay 7 ngày. Khi cá bơi lội được tự do, có thể cho ăn trùng bánh xe và các ấu trùng Artemia.

    Những thường người ta sẽ tách cá bố mẹ ra khi đẻ xong. Không làm thay đổi nhiệt độ nước. Sục khí liên tục vào bể ấp và điều chỉnh với một luồng khí rất nhẹ để tránh làm xáo trộn trứng. Cho cá bột ăn một ít trứng hấp để tránh tình trạng cá đói, ăn nhau. Ba đến bốn ngày sau, cho chúng ăn trùng bánh xe, ấu trùng Artemia. Sau hai tuần, đã có thể cho cá ăn trùng chỉ, cá khổng tước (cá bảy màu ) con, cá ròng ròng, bột cá hay bột thịt. Cá con dài khoảng 3cm thì tách ra bể có kích thước lớn để nuôi.

     

  • Rate this post

    Viết một bình luận