Cá Mún có bao nhiêu màu? Gồm những loại nào?

Cá Mún là một trong những loại cá cảnh có khả năng sống cao, ăn tạp nên rất dễ nuôi. Cùng với kích thước nhỏ nhắn, sống thành bầy đàn, sinh sản nhanh nên được nhiều người chọn chơi. Trong số đó, không ít người thắc mắc cá Mún có bao nhiêu màu để lựa chọn màu sắc mình yêu thích nhất. Vậy thì, bài viết dưới đây Yêu Cá Cảnh sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về cá Mún

Cá Mún còn có tên gọi khác là cá Hà Lan, cá hột lựu và tên tiếng Anh của chúng là Platy fish. Cá Mún thuộc họ cá Sóc, bộ cá Khổng tước, cùng họ với cá bảy màu. Chính vì vậy, chúng có nhiều đặc điểm giống với cá bảy màu như: Kích thước nhỏ nhắn, dễ sống, ăn tạp, sinh sản nhanh.

Cá Mún có thể sinh sống ở mọi tầng nước. Thức ăn của chúng chủ yếu là rong rêu nên chúng còn có vai trò làm sạch bể. Trong mô trường nuôi nhốt, bạn có thể cho cá Mún ăn trùn chỉ, artermia tươi hoặc đông lạnh, sâu đông lạnh, trứng tôm, bo bo, trứng tép,..Ngoài ra thì những thức ăn chế biến công nghiệp như cám công nghiệp, tảo, aquafin, …

Cá Mún sinh sản bằng hình thức đẻ con, mỗi lứa đẻ từ 20-50 con, trung bình là 30 con. Cá Mún không kén chọn bạn đời, miễn là cùng giống loài với chúng. Khi sắp tới thời kỳ đẻ con, bụng cá cái sẽ to lên và hậu môn căng hơn, chấm đen ở bụng cá trở nên rõ nét hơn. Khi cá ngừng ăn, tìm nơi ẩn náu riêng nghĩa là chúng đã sắp sinh sản cá con rồi đó.

Cá Mún sinh sản bằng hình thức đẻ con

Cá Mún sinh sản bằng hình thức đẻ con

Cá Mún có bao nhiêu màu?

Hiện nay có nhiều loại cá Mún khác nhau, một phần là cá trong tự nhiên, một phần là do kết quả lai tạo, nhân giống của người nuôi. Vậy cá Mún có bao nhiêu màu? Cá Mún là loài có từ 1-3 màu. Một số loài cá đơn màu, trong khi một số có 2 màu và một số khác là 3 màu.

Một số màu sắc phổ biến của cá Mún như: Màu đỏ, màu cam, màu vàng, màu xanh, màu cam – đen, vàng – đen, đen – vàng  – cam, … Cá Mún có bao nhiêu màu còn phụ thuộc vào giống loài bạn chọn nuôi. Ngoài ra, cá mún có bao nhiêu màu còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc của người nuôi cá nữa.

Cá Mún có những loại nào?

Cá Mún hiện nay có khá nhiều loại, có thể phân loại theo màu sắc, theo hình dáng hoặc hình dạng vây của chúng. Dưới đây là những loại cá Mún phổ biến và được chọn nuôi nhiều nhất tại Việt Nam:

Cá Mún đỏ

Đây là loài cá cơ thể chúng có một màu duy nhất là màu đỏ. Giống cá này hiện rất phổ biến, không khó để bạn có thể tìm chúng tại những cửa hàng bán cá cảnh.

Cá Mún vàng

Cá Mún màu vàng nổi bật với gam màu vàng tươi tắn. Tuy nhiên, cơ thể của chúng ít khi sở hữu màu vàng hoàn toàn mà sẽ có một chút tỷ lệ nhỏ là màu sắc khác.

Cá Mún vàng

Cá Mún vàng

Cá Mún đen

Cá Mún đen với cơ thể có màu chủ đạo là màu đen. Tên của chúng được phân loại dựa theo màu sắc. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy chúng không có màu đen tuyền mà sẽ có sự pha trộn màu sắc khác với một phần trăm nhỏ. Cũng giống như cá Mún đỏ, Mún đen rất phổ biến tại các cửa hàng nuôi cá cảnh.

Cá Mún Koi

Cá Mún Koi được xếp vào dòng cá hiếm. Cơ thể của chúng khá giống với cá chép Koi của Nhật đó là màu vàng cam và màu trắng trong trông rất nổi bật. Cũng vì thế mà giá thành của chúng có vẻ đắt hơn, khoảng 20-50K/ 1 đôi.

Cá Mún uyên ương

Cá Mún uyên ương rất nổi bật với màu vàng rực rỡ và đuôi màu tím trông rất xinh xắn. Để mua được những em cá Mún uyên ương, bạn cần tìm mua tại những cửa hàng cá cảnh lớn.

Cá Mún Panda (cá Mún gấu trúc)

Cá Mún Panda có màu sắc đen – trắng giống như những chú gấu trúc vậy. Đây là dòng cá hiếm nên cũng ít thấy bán tại các cửa hàng cá cảnh. Vì thế mà giá của chúng có thể cũng sẽ cao hơn các loại Mún khác.

Kết luận

Trên đây là những thông tin tìm hiểu về cá Mún có bao nhiêu màu. Các loại cá Mún phổ biến hiện nay. Hy vọng, sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cá Mún cảnh và chọn cho mình những em cá thật xinh xắn để nuôi nhé! Chúc bạn thành công!

 

 

 

Please follow and like us:

icon Follow en US

fb-share-icon
Tweet

Pin Share

Rate this post

Viết một bình luận