8 Quy Tắc Nuôi Cá Ông Tiên Ai Cập, Cá Thần Tiên Ai Cập

Cá Thần tiên Ai Cập cùng nhóm với loài cá Đĩa, thuộc họ Cichlidae.

Trong môi trường tự nhiên

Cá Thần tiên Ai Cập là cá nước ngọt có tên khoa học là Pterophyllum chúng rất háu ăn, ăn cả cá nhỏ và tôm. Loài cá này có vẻ ngoài đẹp và tập tính rất mê hoặc. Cá Thần tiên có hình dáng khung hình mỏng mảnh dẹt, nhiều sắc tố và có kích cỡ lớn. Những đặc thù đó đem lại loài cá này một hình dáng có phần giống cá biển và khiến chúng trở thành một trong những loài cá cảnh được yêu dấu nhất trên quốc tế .Bạn đang xem : Cá ông tiên ai cập

Cá Thần tiên Ai Cập lần đầu được miêu tả và ghi chép lại do F. Schultze vào năm 1824. Chúng được gia nhập vào châu Âu vào năm 1920 và được lai tạo lần đầu vào năm 1930 tại Mỹ. Tuy nhiên ngày này cá Thần tiên mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể mua ở những shop cá cảnh khác rất nhiều so với cá Thần tiên trong môi trường tự nhiên tự nhiên .*

Cá Thần tiên Ai Cập trong môi trường tự nhiênC

Bạn đang đọc: 8 Quy Tắc Nuôi Cá Ông Tiên Ai Cập, Cá Thần Tiên Ai Cập

Cá Thần tiên thuộc họ cá Cichlidae, loài Pterophyllum gồm có 3 loại :Loại tiên phong là Pterophyllum altum, chúng có chiều dài khoảng chừng 30 cm gồm có cả vây sống lưng và vây bụng. Chúng sinh sống tại sông Orinoco của Nam Mỹ .Hai loài còn lại lần lượt là Pterophyllum scalare và Pterophyllum dumerilii hoàn toàn có thể tìm thấy ở lưu vực sông Orinoco và vùng ven biển của Guyana. Cả hai loài này đều là những loài cá hiếm gặp .Mặc dù loài cá Pterophyllum altum có vẻ như đẹp mê hoặc không kém Pterophyllum scalare, nhưng hiếm khi chúng được xuất khẩu ra quốc tế. Có thể được lý giải cho điều này bởi nhu yếu về chất lượng nước của loài này rất cao so với Pterophyllum scalare .

Hình dáng của cá Thần Tiên Ai Cập

Cá Thần tiên có một khung hình mỏng dính dẹt màu bạc cùng với đó là những sọc sẫm màu xen kẽ cùng vây lớn và nhọn. Điểm điển hình nổi bật còn phải kể đến là 2 vi bơi dài lả lướt trên ngực của chúng giúp cá có một dáng bơi khoan thai nhẹ nhàng trong vô cùng mê hoặc .*

Các khó khăn gặp phải trong quá trình nuôi

Cá Thần tiên có một khung hình mỏng mảnh dẹt màu bạcCá Thần tiên chúng có củng khá khó nuôi. Loài cá không được khuyến khích cho những ai mới tập chơi cá cảnh. Chúng yên cầu bể nuôi có thể tích lớn, nhu yếu nước không thay đổi. Ngoài ra loài này còn chúng còn hoàn toàn có thể tiến công một số ít loài cá nhỏ hơn .*Cá thần tiên Ai Cập, loài cá cảnh được yêu dấu nhất quốc tế

Nhưng cá Thần tiên vẫn có thể bị một số loài cá nhỏ tấn công, như là cá Tứ vân (tiger bards) và các loài cá thuộc họ tetras. Vì loài cá nhỏ này có thói quen rỉa vây những con cá lớn và cá Thần tiên rát dễ dàng trở thành nạn nhân bởi tốc độ bơi chậm và vây dài.

Thức ăn

Cá Thần tiên là loài cá ăn tạp. Chúng hoàn toàn có thể ăn thức ăn ướp đông, tươi sống và thứ ăn viên. Cụ thể những bạn hoàn toàn có thể cho cá những loại thức ăn như tim bò ướp đông, trùn chỉ, sâu đỏ hay cá mồi cỡ nhỏ để bồi bổ. Nếu cho chúng ăn thức ăn viên trong những bữa ăn hàng ngày cũng đủ để cá tăng trưởng khỏe mạnh .Có 2 điều tất cả chúng ta cần quan tâm khi cho cá Thần tiên ăn. Đầu tiên đây là loài cá háu ăn do đó không nên cho cá ăn quá nhiều, sẽ dẫn đến sình bụng và chết. Thứ hai, hãy thận trọng khi cho cá ăn giun, thậm chí còn hoàn toàn có thể vô hiệu giun khỏi chính sách ăn. Đã có nhiều trường hợp về tiêu hóa xảy ra khi cá Thần tiên ăn phải giun. Sẽ bảo đảm an toàn hơn khi cho cá ăn những loại thức ăn có chất lượng cao và bảo vệ vệ sinh .Điều quan trọng hơn là tất cả chúng ta cần phải giữ cân đối giữa lượng chất sơ và protein trong chính sách ăn. Đa số những loại thức ăn cho cá lúc bấy giờ trên thị trường chỉ chú trọng vào protein mà không bổ trợ chất sơ vào thức ăn viên. Chúng ta hoàn toàn có thể cho cá ăn thêm rau diếp và rau bina để bổ trợ lượng chất sơ thiết yếu .

Muôi trường nuôi cá Thần Tiên Ai Cập

Với điều kiện kèm theo bể nuôi tốt thì cá Thần tiên hoàn toàn có thể sống lên đến 10 năm. Vì là loài cá có vây dài và hình dạng khung hình đặc trưng nên bể nuôi cá Thần tiên phải có thể tích tối thiểu vào lúc 115 lít. Tuy nhiên nếu tất cả chúng ta muốn nuôi nhiều thành viên hay nuôi chung với những loài cá khác, bể nuôi tốt nhất phải lớn hơn 210 lít. Nhiệt độ nước ở mức lý tưởng là vào lúc 26 đến 30 độ C .*Cá thần tiên Ai Cập, loài cá cảnh được thương mến nhất quốc tếVề vật trang trí nên tránh trang trí bể nuôi cá Thần tiên bằng những vật phẩm có cạnh sắc nhọt, hoàn toàn có thể gây tổn thương cho cá. Nếu muốn nuôi cá trong bể thủy sinh, nên chọn loại cây có lá rộng để cá Thần tiên khi sinh sản hoàn toàn có thể đẻ trứng lên lá. Nên chú ý quan tâm tránh trồng những loại cây thủy sinh có lá mềm, vì cá Thần tiên hoàn toàn có thể cắn và ăn lá .

Sinh sản

Cá Thần tiên thường đẻ trứng trên một mặt phẳng thẳng đứng : gốc cây, lá phẳng, hay thậm chí còn là thành của bể kính. Khi nuôi tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đặt 1 số ít ống nhựa hoặc ống gốm để cá đặt trứng vào .

Giống như tất cả những loài cá Cichlidae, cá bố mẹ rất quan tâm đến cá con. Chúng bắt đầu chăm sóc cá con từ khi còn là trứng cho đến lúc trưởng thành.

Chu kỳ sinh sản lê dài khoảng chừng 8 đến 12 tháng và cá hoàn toàn có thể đẻ trứng mỗi 7 đến 10 ngày nếu lấy trứng ra khỏi bể. Trứng cá thần tiên sẽ nở sau vài ngày, lúc này cá con sẽ nằm yên trên mặt phẳng, không cần ăn chỉ hấp thụ chất dinh dưỡng có trong túi bào thai. Khoảng một tuần, cá con sẽ khởi đầu bơi và hoàn toàn có thể ăn tép nhỏ. Nên cho cá con ăn từ 3 đến 4 lần trong ngày với lượng thức ăn vừa đủ cho chúng ăn hết trong 2 đến 3 phút .Xem thêm : Số 1196 Cách Mạng Tháng 8 – P. 4 – Q.Tân Bình – Tp. Hcm, 1062 Cách Mạng Tháng Tám PĐiều cần chú ý quan tâm sau cuối là cá Thần tiên thường ăn trứng của chính chúng khi bị stress do đẻ trứng trong bể hội đồng hay bị những loài cá khác loài làm phiền.

Rate this post

Viết một bình luận