Mẹo cực hay giúp cá Koi nhà bạn trở nên dạn người hơn

Bạn thường thấy các hồ cá Koi ở những nơi công cộng như quán cafe, khu nghỉ dưỡng hay trường học, cá Koi thường rất thân thiện, chỉ cần khuấy tay vào hồ cá cũng sẽ bơi đến vui đùa. Nhưng cá Koi khi nuôi ở nhà lại hay nhát người, vậy làm sao để khắc phục điều này? Cùng Koji tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Xem thêm Thiết Kế & Thi Công Sân Vườn Chuyên Nghiệp

Xem thêm Dịch vụ thi công thiết kế hồ cá Koi bậc nhất

Mục lục

Tại sao nên tập cho cá Koi dạn người ?

Một trong những điều thú vị khi có thú nuôi là bạn có thể chơi đùa với chúng và cá Koi cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng khi mới được thả vào bể, cá Koi thường khá nhút nhát, hay lẩn trốn trong các góc khuất và không dám bơi ra khi có người. 

Để khắc phục được điều này, Koji sẽ hướng dẫn bạn vài mẹo nhé!

Ca Koi dan nguoi
Cá Koi thường nhát người nhưng bạn có thể huấn luyện chúng trở nên dạn người hơn

Tập cho cá Koi dạn người hơn cũng giúp cá có tinh thần vui vẻ, thích thú bơi lội và kích thích ăn uống tốt hơn. Điều này giúp cá phát triển và sinh trưởng khỏe mạnh. Cá Koi dạn người gia chủ cũng sẽ vui vẻ cùng thư giãn và kết nối với chúng.

Tuy cá Koi có chút nhút nhát, nhưng việc huấn luyện chúng trở nên dạn người lại không hề khó khăn. Chỉ cần bạn kiên nhẫn và bỏ thời gian ra luyện tập cùng cá thì cá và bạn có thể trở thành bạn tốt của nhau đó.

Phương pháp huấn luyện cho cá

Thời gian đầu khi mới được thả vào bể, cá thường chui vào trong góc lẩn trốn khi bạn hay người nào đó lại gần. Vậy làm sao để cải thiện điều này?

Tập cho cá quen với sự hiện diện của bạn

Bạn nên để cá quen được với sự có mặt của bạn bằng cách thường xuyên xuất hiện tại hồ cá một cách từ từ và nhẹ nhàng. Cá có thể sẽ vẫn trốn đi khi thấy bạn, nhưng hãy kiên nhẫn ngồi đó chờ cá ra. Điều này nên được thực hiện nhiều lần mới có thể đem lại hiệu quả.

Cho ca Koi an
Cá Koi có khả năng ghi nhớ trong 2 phút, nên chúng có khả năng nhận diện chủ của mình nếu bạn dành thời gian cho chúng

Đầu tiên, bạn có thể bỏ đói cá trong vài ngày ngắn, cụ thể khoảng 3-4 ngày. Sau đó có thể cho cá ăn một chút hạt, ví dụ hồ nhà bạn có khoảng 8-10 con cá thì bạn có thể cho cá ăn từ 5-7 hạt. Như vậy sẽ có con cá không ăn được gì và bị đói.

Bạn lặp lại điều này trong khoảng vài tuần, như vậy sẽ tạo cho cá phản xạ có điều kiện là nếu có người lại gần mà không bơi nhanh đến thì sẽ không kịp ăn.

Tập cho cá ăn trên tay bạn

Sau khi tập cho cá quen với người thì có thể tiếp tục tập cho cá ăn trên tay bạn. Thay vì đứng trên bờ rải đồ ăn xuống thì bạn hãy cho thức ăn vào lòng bàn tay và cho cả bàn tay mình xuống nước để cho cá ăn, như vậy sẽ tạo ra sự kết nối giữa bạn và những chú cá.

Xem thêm Cách cho cá Koi ăn

Cho ca Koi an
Cho cá ăn bằng tay là một cách thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi

Sau đó bạn từ từ thả vài hạt đồ ăn ra, như vậy cá sẽ xác định được nơi bạn có đồ ăn và bơi đến. Lưu ý khi cho cá ăn tránh hành động đột ngột làm cá bị giật mình và hoảng sợ. Đến khi cá ăn hết đồ ăn thì bạn lại lặp lại hành động trên.

Nếu không có con cá nào đến ăn trên tay bạn thì hãy bỏ đói cá ngày hôm đó và thử lại vào hôm sau. Cá sẽ rất đói và thử ăn trong lòng bàn tay bạn vào những lần kế tiếp.

Bố trí hồ cá Koi

Nên bố trí hồ sao cho nhiều không gian thoáng đãng và rộng rãi nhất, tránh việc tạo nhiều góc khuất để cho cá có vị trí lẩn trốn. Điều này cũng làm việc tập cho cá dạn người trở nên khó khăn hơn..

Xem thêm Vị trí đặt hồ cá Koi phong thủy

Bên cạnh đó cũng cần đảm bảo các yếu tố về môi trường sống của cá Koi, việc duy trì sức khỏe của cá cũng là điều kiện tiên quyết trước khi tập luyện cho cá dạn người.

ho ca koi koji
Việc bố trí bế quang đãng cũng tạo cho cá nhiều không gian bơi lội hơn

Cách huấn luyện cá Koi thực ra không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Điều quan trọng là bạn dành thời gian và kiên nhẫn để tập cho cá. Sau này khi thành công, bạn và gia đình sẽ có những phút giây vui đùa cùng hồ cá như một liệu pháp giải tỏa căng thẳng sau khi học tập và làm việc.

Tại Koji, hệ thống lọc nước và các yếu tố trong môi trường sống của cá như tảo, độ PH,.. của nước luôn được chú trọng để những hồ cá Koi được bàn giao cho khách ở thể trạng tốt nhất cả về cảnh quan và sức khỏe của những chú cá 

Để sở hữu một hồ Koi đẹp cho không gian sống của gia đình bạn với mức giá phải chăng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hot line 0912 879 919 – 097 555 9193 để có tư vấn và báo giá chi tiết nhất.
Xem thêm những kiến thức thú vị về cảnh quan sân vườn và hồ Koi TẠI ĐÂY
Xem thêm những thiết kế tuyệt tác của Koji Landscape TẠI ĐÂY

Rate this post

Viết một bình luận