Vì sao cá có mùi tanh?

Vì sao cá có mùi tanh? Cùng hoahocthcs tìm hiểu vì sao cá lại có mùi tanh nhé.!

Vì sao cá có mùi tanh?

Vì sao cá có mùi tanh?

Các bài viết trước:

Vì sao gạo nếp lại dẻo hơn gạo tẻ

Lời chúc Tết tân sửu 2021 – Cả năm con đi làm xa quê, con chẳng có gì ngoài lời chúc.!

Bộ phận nào của cá có mùi tanh hơn?

Khi chúng ta đi ra chợ mà bắt gặp cửa hàng bán cá thì mùi đầu tiên chúng ta gửi được đó chính là mùi tanh của cá, chưa nói đến việc chúng ta sờ hay chế biến cá, các bộ phận của cá đều có mùi tanh, nhưng sẽ có một số bộ phận sẽ có độ tanh hơn cả, chính vì thế khi bạn chế biến cá, bắt buộc bạn phải bỏ nó ra ngoài, như: Mỡ, ruột, lớp màng đen bên trong, khế, vảy, hay phần chất nhầy,….

Vậy vì sao cá lại có mùi tanh như vậy??? do đâu???

Cá có mùi tanh là do trong cá có một hợp chất hóa học với gốc Amin (NH), mà ở đây chính là hợp chất trimetylamin. Cá nước ngọt sẽ ít lượng trimetylamin hơn so với cá nước biển, chính vì thế mà chúng ta gửi thấy cá nước biển sẽ tanh hơn.

Vì sao cá có mùi tanh?

Cách để khử mùi tanh của cá:

Để làm bớt vị tanh của cá khi nấu người ta sẽ ướp hoặc ngâm với gia vị như: tương, ớt, mắc khén, hạt dổi, gừng, xả hoặc là người ta dùng để nấu cho bớt vị tạnh, một số thứ có thể làm cho cá bớt tanh như: ngâm muối, nấu với một số loại quả chua (khế, sấu, dọc, tai chua, cà chua…), mẻ, rượu, bia,….

Bạn có thích ăn cá như Ad?

Nói đên nấu ăn, thì món cá yêu thích của Ad chính là cá sốt cà chua và món cá nướng hạt dổi – mắc khén, còn các bạn có thì sao? có thích ăn cá không ạ? món yêu thích về cá của bạn là món nào? comment bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé.!

Nguồn: hoahocthcs.com.

Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh? Vì sao cá có mùi tanh?

Các bài viết bạn có thể tham khảo thêm:

Bột nở là gì? Công thức của bột nở và ứng dụng

Tại sao Hàn the là một chất gây hại cho sức khỏe nhưng lại được sử dụng trong thực phẩm?

Bột màu trắng mà các vận động viên hay xoa lên tay trước khi thi đấu?

Rate this post

Viết một bình luận