Cách câu cá trê, cá nheo sông – VUA PHÁ LƯỚI

Cách câu cá trê, cá nheo

Cách câu cá trê, cá nheo sông

Cá trê, cá nheo rất thú vị để đánh bắt và câu có thể khá đơn giản. Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả để bắt những con cá mạnh mẽ này.

Câu cá trê rất vui. Chúng chiến đấu hết mình, phong phú và có hương vị tuyệt vời trên bàn ăn tối. Cá da trơn cũng là những kẻ sẵn sàng cắn câu, và có thể dễ dàng bắt được từ bờ cũng như từ thuyền bằng giàn mồi đơn giản. Sau đây là hướng dẫn ngắn để bắt cá trê.

Xem thêm:

Câu cá trê ở đâu và khi nào

Cá da trơn có thể phát triển mạnh trong nhiều hệ thống nước, từ ao nông, ấm áp đến sông chảy xiết. Mặc dù các loài khác nhau có thể thích các môi trường sống khác nhau, nhưng có những khu vực chung có xu hướng chứa cá da trơn.

Vào ban ngày, hãy tìm cá da trơn ở những vùng nước bùn, chẳng hạn như sông nhánh và dòng chảy của nó. Cũng tốt là các cấu trúc sâu, như khúc cua sông, cơ sở thả rơi, hố sâu và gờ. Cá da trơn cũng sẽ bám quanh bìa, giống như gỗ đứng và các mép cỏ sâu.

Ban đêm mang đến cho câu cá tuyệt vời. Cá da trơn sử dụng khứu giác và vị giác cùng với râu (râu) để định vị thức ăn trong bóng tối. Căn hộ, quán bar, điểm, bờ biển và các khu vực cỏ dại là những điểm thường bắt gặp mèo rình mò vào ban đêm.

Dụng cụ để câu cá trê

Không mất nhiều công sức để bắt cá trê. Sau đây là bộ dụng cụ cơ bản dành cho cá cỡ nhỏ đến trung bình.

  • Một thanh kéo sợi nặng từ 6 đến 7 feet, nặng vừa và một cuộn được làm từ sợi monofilament chống mài mòn nặng hơn hoặc bằng 14 pound
  • Thiết bị đầu cuối bao gồm: 1/0 đến 3/0 vòng tròn hoặc móc mồi, móc câu thứ # 2 đến # 6, dụng cụ đánh trứng 0,5 đến 2 ounce, cú đánh tách đôi, xoay # 7 đến # 10, dao kéo, hạt và đầu gá
  • Giun sống hoặc cá tuế, mồi cắt hoặc mồi nhân tạo có mùi, như cá trê hoặc bột nhão
  • Giá đỡ cần câu kiểu thuyền hoặc kiểu bờ
  • Lưới hoặc kẹp môi để bắt cá
  • Một cặp kìm mũi dài để tháo móc

Hướng dẫn phao

Cách bắt cá trê

Giàn trượt chìm là một thiết bị phổ biến vì cá da trơn thường nằm gần đáy. Nó được tạo ra bằng cách xâu một con chìm trên dòng chính, sau đó là một hạt. Tiếp theo, đường dây chính được buộc vào một đầu của khớp xoay. Ở đầu bên kia của xoay là một đầu dây cước dài 1 đến 2 chân, tiếp theo là móc. Giàn có thể được để dưới đáy hoặc lơ lửng trên sàn khi thả trôi một khu vực.

Một giàn khoan nổi là một lựa chọn khác. Đơn giản chỉ cần thêm một chiếc phao cao hơn trọng lượng trên một giàn trượt chìm. Sử dụng giàn này để thả mồi từ từ qua các hang ổ cá da trơn nhiều gỗ hoặc trên cỏ dại mà không vướng vào đáy hoặc trong nắp đậy. Trôi một chiếc phao cũng giúp che nước khỏi bờ.

Một cái đầu jig (liên kết đến bài viết jig head) được gắn mồi cũng sẽ bắt được cá trê. Nâng và thả đồ gá dọc theo đáy. Thỉnh thoảng cầm vẫn thường dẫn đến cắn.

Đôi khi cá trê đánh mạnh và nhanh. Những lần khác chúng nghịch mồi trước khi lấy hết. Khi nghi ngờ, hãy đặt móc. Một chiến lược đánh bắt bằng giàn khoan phổ biến là cho cá trê ăn mồi, vì vậy nó sẽ không cảm thấy phản kháng. Khi cá đi câu ổn định, đó là thời gian cài đặt lưỡi câu.

Hãy thử câu cá da trơn. Những con cá chăm chỉ này phục vụ những ngày vui vẻ trên mặt nước.

Rate this post

Viết một bình luận