6 Ý nghĩa cá chép hóa rồng: Phong thủy cho tài lộc dồi dào

Ý nghĩa cá chép hóa rồng như là một lời nhắc nhở mọi người luôn biết cố gắng phấn đấu, kiên trì đến cuối cùng sẽ thành công, cá chép hóa rồng là tượng trưng rất hữu dụng cho học sinh, sinh viên sắp trải qua kỳ thi và những người đang phải chuẩn bị cho những việc quan trọng trong đời.

Cá chép là một hình tượng phổ biến trong phong thủy tâm linh, người xưa thường sử dụng cá chép đề cầu may mắn và tài lộc trong gia đình cậy mà cá chép hóa rồng trong phong thủy rất được coi trọng, hãy cùng nongnghiepvn tìm hiều về ý nghĩa cá chép hóa rồng ngay sau đây.

1.Ý nghĩa cá chép trong văn hóa phương đông

Cá chép là hóa rồng là hình ảnh tượng trưng cho sự nỗ lực, may mắn và biết tận dụng cơ hội để thành công. Ngày xưa khi nói tới sự tích cá chép hóa rồng thì nhiều người muốn nói đây là sự kiên trì ắt sẽ thành công, tuy nhiên ngày nay quan niệm này được mở rộng hơn với một sự linh hoạt về sự vận dụng cơ hội để có được thành công.

ở phương tây và phương đông thì loài rồng luôn là biểu tượng của loài vật có quyền năng cao cả. Rồng còn là biểu tượng cho điềm lành, ở đâu xuất hiện rộng thì ở đó luôn bình an vì vậy mà mọi loài thủy sinh đều cố gắng hóa rồng để có được sức mạnh này.

2.Ý nghĩa cá chép hóa rồng trong phong thủy

Cá chép hóa rồng là bản lĩnh khắc phục khó khăn trở ngại, sự can đảm vượt qua mọi khó khăn đây là phẩm chất đáng quý tạo nên sự khác biệt với muôn loài, có sức khỏe dồi dào

Cá chép hóa rồng thể hiện tài ba, phẩm chất khác biệt còn là sự kiên trì bền bỉ, cá chép mang cả sự hy sinh và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách để đạt được ước mơ hóa rồng.

Cá chép hóa rồng là kết tụ của sự may mắn, thành công, chiến thắng. Còn là khát vọng thành công cho muôn loài mong muốn được trở thành rồng siêu phàm thoát tục.

Cá chép hóa rồng phun nước làm cho đất đai màu mỡ, cây cối xanh tươi, đem đến sức sống cho muôn loài vì vậy mà ý nghĩa cá chép hóa rồng thể hiện sự sung túc, ấm no, hạnh phúc.

Khi treo một bức tranh cá chép trên tường hoặc trong phòng làm việc sẽ giúp sự nghiệp trên đà phát triển , thăng tiến. Treo một bức chanh cá chép trên bàn học sẽ may mắn cho việc thi cử, học hành.

Ý nghĩa cá chép hóa rồng trong phong thủy

3.Ý nghĩa của hình tượng cửu ngưu quần hội

Cá chép trong phong thủy được biết đến là tượng trưng cho nguồn thủy khí, thuộc cung quan lộc hướng chính bắc. Trong phong thủy bát trạch thì vị trí cung khảm thuộc hành thủy.

Cung quan lộc tượng trưng cho nghề nghiệp, việc làm ăn, kinh doanh buôn bán của gia đình.

Khi treo bức chanh cửu ngưu quần hội sẽ mang đến nhiều tài lộc. Đồng nghĩa với công việc thuận lợi, thăng quan tiến chức, người kinh doanh sẽ mở rộng quan hệ, việc kinh doanh liên tục phát triển.

Treo bức tranh cá chép phong thủy hay còn gọi là tranh cá chép là dòng tranh được rất nhiều người ưa chuộng, với hình ảnh của 9 chú cá chép kết hợp với hoa sen hoặc hoa mẫu đơn , đều có ngụ ý phong thủy tốt lành.

Hoa Sen – Tiếng Hán là: Liên  – Gần âm với từ Niên – Tiếng Hán có nghĩa là: Năm.

Số 9 – Tiếng Hán là: Cửu – Gần âm với từ Hữu – Tiếng Hán nghĩa là: Có.

Cá – Tiếng Hán là: Ngư – Gần âm với từ Dư – có nghĩa là: Dư giả, giàu có.

Ý nghĩa của hình tượng cửu ngưu quần hội

4.Ý nghĩa của hình tượng cá chép hoa sen

Hoa sen được ví là loài hoa có sức cuốn hút, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, là loài cây sống lâu năm, cây mọc bám sâu vào trong lớp bùn, những bông sen nở trên mặt nước.

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục và sự hoàn mỹ .

Hoa sen còn giúp điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt, ngăn chặn những điều xấu, giúp cho gia chủ tránh được ưu phiền để tĩnh tâm hưởng hạnh phúc.

Khi kết hợp bức tranh cá chép với tranh hoa sen sẽ mang đến lời chúc của cải dư giả liên tục đến với gia đình.

Ý nghĩa của hình tượng cá chép hoa sen

5.Ý nghĩa của cá chép với hoa mẫu đơn

Ý nghĩa cá chép trong phong thủy thì hầu như ai cũng biết, cá chép được kết hợp với hoa mẫu đơn mang đến nhiều may mắn, cuộc sống dư dả hơn, sung túc hơn, cuộc sống hôn nhân bền vững.

Vị trí tốt nhất để treo những bức tranh cá chép hoa mẫu đơn ở hướng đông, đông nam, bắc hoặc tây bắc. Với những gia đình kinh doanh thì nên đặt theo hướng đông nam trong phong khác.

Ý nghĩa của cá chép với hoa mẫu đơn

6.Ý nghĩa của hình tượng cá chép ngậm tiền

Cá chép ngậm tiền xu tròn là biểu tượng cho trơi, ở giữa có một cái lỗ là biểu tượng cho đất, thể hiện ý nghĩa trời đất giao hòa, vạn vật được thịnh vượng. Cá chép ngậm đồng tiền là sự kết hợp sức mạnh của cá chép vượt vũ môn và đồng tiền cân bằng âm dương, mang đến ý nghĩa may mắn, tài lộc dồi dào.

Ý nghĩa của hình tượng cá chép ngậm tiền

Rate this post

Viết một bình luận