Có nên cho cá rồng ăn rết không? Cho cá rồng ăn rết có tác dụng gì?

Có nên cho cá rồng ăn rết không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người nuôi cá rồng. Và trong bài viết dưới đây Wikithuysinh sẽ giúp bạn giải đáp một số thông tin về cá rồng ăn rết có tác dụng gì, những lưu ý khi cho cá ăn loại thức ăn này. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin bổ ích về cá rồng ăn rết nhé!

Có nên cho cá rồng ăn rết không?

Rết là một loại thức ăn rất bổ dưỡng cho cá Rồng. Chúng thường được sử dụng ở Châu Á để nhằm tăng cường màu sắc của cá Rồng, bên cạnh đó còn là nguồn dinh dưỡng giúp cá luôn khỏe mạnh. Bên cạnh những loại thức ăn khác như sâu, tôm, tép, giun, gián… rết vẫn là thức ăn yêu thích của nhiều cá rồng và được nhiều chủ nhân của loài cá này lựa chọn. Chính vì vậy không quá ngạc nhiên khi đáp án cho câu hỏi “Có nên cho cá rồng ăn rết không?” là có. Và tác dụng của rết đối với cá rồng thế nào thì phần tiếp theo Wikithuysinh sẽ bật mí tới bạn đọc!

Có nên cho cá rồng ăn rết không?

Cho cá rồng ăn rết có tác dụng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà rết lại được nhiều người chơi cá cảnh lựa chọn là thức ăn hàng đầu cho cá rồng. Bên cạnh tác dụng giúp cá lên màu đẹp, rết còn có lợi cho hệ thống tiêu hóa của cá vì sẽ tẩy hết giun sán cho cá. Ngoài ra do rết sống có chất nọc cực độc nên có thể sẽ giúp bộ tiêu hoá cá cải thiện và phòng tránh được một vài bệnh thông thường do nọc ngấm vào cá. 

Cách cho cá rồng ăn rết

Không giống như các loại thức ăn cho cá khác, khi cho cá rồng ăn rết bạn tuyệt đối không nên cho rết trực tiếp vào bể. Bởi 2 cái càng của con rết vô cùng sắc nhọn và nếu cho cá ăn trực tiếp thì sẽ đâm vào thành dạ dày hay ruột của cá rồng. Vì vậy trước khi cho cá rồng ăn rết, bạn nên dìm nước hoặc cho vào ngăn đá tủ lạnh khoản 2 phút cho rết yếu đi, sau đó cắt càng của rết đi rồi mới cho cá rồng ăn. Lưu ý việc cắt càng rết bạn phải thực hiện vô cùng cẩn thận nhé bởi trong rết có chất độc, nếu nó cắn bạn thì sẽ gây nguy hiểm.

Cách cho cá rồng ăn rết

Một số lưu ý khi cho cá rồng ăn rết

Khi cho cá rồng ăn rết bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Không nên cho ăn tết đông lạnh vì lúc này rết sẽ chẳng còn tác dụng gì và ngoài ra rết là loài giáp xác nên khi đông lạnh sẽ gây đầy bụng khó tiêu.

  • Trước khi cho cá ăn thì cần cắt nanh trước của rết để tránh trường hợp rết tấn công và làm hại cá rồng.

  • Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc nên khi cho cá ăn rết bạn không nên dùng tay để bắt mà thay vào đó có thể dùng nhíp hoặc que để gắp.

  • Không nên cho cá ăn một loại thức ăn là rết mà thay vào đó nên có sự đa dạng trong thức ăn để giúp cá phát triển tốt và lên màu đẹp.

Trên đây là giải đáp một số thông tin về cá rồng ăn rết như có nên cho cá rồng ăn rết không, cho cá rồng ăn rết có tác dụng gì mà Wikithuysinh muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cá rồng ăn rết ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!

Rate this post

Viết một bình luận