Cá rồng bi hư vảy

SongwolVina

12:55 PM 06-05-2007

Chào các bác trong ABV,
Mình là thành viên mới đăng ký tham gia [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/27.gif[/IMG]
Cá của mình bị đứt đuôi, mình dùng thuốc gây mê để cắt đuôi. Nhưng sau đó, không may, 1 đốm vảy lưng bị những vết bầm, sau đó có hiên tượng giống như bị lở.
Các bác có biết là bị gì? cách chữa…[IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/20.gif[/IMG]

Xin cảm ơn và mong hồi âm sớm.
Manhtan

chevroletsg

02:02 PM 06-05-2007

hix thế thì ăn thua gì chứ . cá nhà mình còn rụng hẳn 2 vẩy rơi xuống hồ ko biết bao giờ lành cả, các bác cho hỏi với.

tandatcit

03:16 PM 06-05-2007

Tui có gặp trường hợp này rồi…cách đây 2 tháng thì fải,con Thanh Long nó mắc chứng gì mà phóng mạnh vào máy lọc,rớt mấy cái vẩy,chổ bị tróc có đường chỉ máu…thấy cung xót lắm..nhưng bây giờ thì đẹp rồi,em nó xinh gái lại rồi..trường hợp của bạn cũng thế,ko đến nổi nào.

nam123

05:13 PM 06-05-2007

Trường hợp của mình có thể khác trường hợp của bác cavang24K và bác rotter guy. Vảy rớt rồi lại mọc lên là chuyện bình thường.
Em nhà tôi không bị rớt vảy thì mới khó chứ… đằng này em nhà tôi bị hư 1 phần của mỗi vảy, và tổng cộng 1 đám vảy chừng 10 cái thì nó mới đau cái đầu chứ… chẳng nhẽ mình lại đè đầu em nó ra rồi nhổ cho rụng hết mầy cái vảy đó thì có chết vì đứt ruột quá…hà.[IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/rolleyes.png[/IMG] [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/102.gif[/IMG]
Để minh post hình để các bác xem nhé… Úi úi… mình chưa biết cách Post hình… nhờ bác nào chỉ giúp với… cảm ơn trước.[IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/confused.png[/IMG] [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/mad.png[/IMG]

phimlen1

05:28 PM 06-05-2007

Trường hợp của mình có thể khác của bác cavang24k và bác rotter guy. vảy rớt rồi mọc lại là chuyện bình thường.
Em nhà mình thì khác, chỉ bị hư một phần của mỗi vảy, và có tới một đám khoản 10 vảy bị hư và chúng không bị rụng thế mới đau cái đầu trụi này chứ … Chả nhẽ mình lại đè em nó xuống rồi nhổ cho rụng hết cả chục cái vảy thì có mà chết đi còn sướng hơn là bị tra tấn kiểu này…[IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/102.gif[/IMG] [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/102.gif[/IMG] [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/102.gif[/IMG]

Với lại mấy bác có biết cách Post hình lên diễn đàn không??? chỉ giúp, mình sẽ pót hình lên cho các bác xem.

[IMG]C:\Documents and Settings\thevinh\Desktop\dsc02861[/IMG]

beprongviet

05:34 PM 06-05-2007

nếu cá bị mất vải như vậy thì ko có lo gì đâu nó sẽ mọc lại bình thường. Thời gian mọc lại cũng tùy vào độ tuổi của cá. Bạn chỉ cần ráng thay nước thường xuyên, đừng làm cho nước dơ vì nó sẽ làm cá bị vy khuẩn xâm nhập. Giống như mình bị trầy thì phải khử trùng ko thôi là nó bị nhiễm trùng lâu lành. Đựoc thì bỏ vào 1 ít muối cho sát trùng hoặc bỏ thuốc vào giúp chống vy trùng và mau lành. Con HL nhà em bị mất 2 miếng vải, phải mất gần 2 tháng thì nó mọc ra được đều hết, giờ thì cần khôi phục màu của vải thôi. Cá em thì củng khoảng hơn 1 nam rưởi tuổi rùi.

dangvanthao

04:41 PM 06-08-2007

Cảm ơn các bác đã chia sẽ kinh nghiệm!!!
Thế là mỉnh cũng yên tâm rồi…

hoaican

08:21 AM 06-16-2007

bác phải nên cẩn thận. Bệnh đó có thể do ký sinh trùng gây nên. Bác thử ngó xem ở vùng da vẩy rụng có hiện tượng gì khác so với chỗ khác không?

Rate this post

Viết một bình luận