Não cá vàng là gì? Sự thật về não cá vàng | Việt Nam 24h

Thường ngày bạn hay bị người khác nói mình là não cá vàng bởi vì tính hay quên của mình. Nhưng bạn lại không hiểu não cá vàng là gì? Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề này, qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa não cá vàng

Não cá vàng là gì? “Não cá vàng” được xem là một từ dùng để ám chỉ người có tính hay quên, đãng trí… Thuật ngữ này bắt nguồn từ những niềm tin thời xưa, họ cho rằng kí ức của cá vàng chỉ trong 3 giây. Nhưng những nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định điều đó là sai lầm.

Não cá vàng là một từ dùng để ám chỉ người có trí nhớ kém

Sự thật về não cá vàng

Có thể bạn chưa biết, để chứng minh niềm tin của tổ tiên về não cá vàng là sai. Các nhà khoa học hiện đại đã thực hiện hai nghiên cứu về não của cá vàng. Họ đã chứng minh với toàn thế giới rằng, cá vàng có thể nhớ mọi chuyện với khoảng thời gian rất lâu.

  • Nghiên cứu số 1

Trong cuộc nghiên cứu này những nhà khoa học đã tạo ra một bập bênh để đưa vào bể của cá vàng. Khi cá vàng ép vào bập bênh thì ống thức ăn sẽ tự động mở và nhả thức ăn ra. Qua một thời gian ngắn cá vàng đã thực hiện và ghi nhớ được việc làm đó. Từ đó trở đi cá vàng thường lui tới cái bập bênh để có thể được ăn nhiều hơn. Để chứng minh thêm về thời gian ghi nhớ của não cá vàng. Những nhà khoa học đã điều chỉnh lại thời gian bỏ thức ăn vào trong ống. Ngoài việc điều khiển bập bênh để lấy thêm thức ăn, mà chúng còn ghi nhớ được giờ bỏ thức ăn vào ống. Cứ tới giờ đó là chúng lại quay lại bập bênh để chờ đợi thức ăn.

  • Nghiên cứu số 2

Để chứng minh về trí nhớ của cá vàng, những nhà khoa học đã thực hiện cuộc nghiên cứu số 2. Về trí nhớ của chúng, họ sử dụng âm thanh để điều khiển cá vàng. Mỗi khi cho cá vàng ăn cám thì những nhà khoa học đã phát ra một thứ âm thanh nhất đinh. Cứ liên tục như vậy trong nhiều ngày, khi nghe âm thanh đó thì cá vàng biết là sẽ được ăn và bơi lại. Khi chúng đã quen với âm thanh đó thì những nhà khoa học lại thả chúng ra môi trường tự nhiên. Mỗi lúc đến giờ ăn họ lại phát ra âm thanh và điều đặc biệt đã xảy ra. Những con cá vàng thí nghiệm đã quay trở lại vị trí để được ăn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh não cá vàng có thể ghi nhớ mọi thứ lên đến 5 tháng

Những nghiên cứu trên đã chứng minh rằng quan niệm của tổ tiên đã hoàn toàn sai lệch. Não cá vàng có thể ghi nhớ mọi thứ trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 tháng. Ngoài ra họ còn phát hiện rằng đối với âm thanh và hình ảnh, màu sắc thì não cá vàng rất nhậy. Chúng còn thông minh hơn cả loại cá hồi và nhiều loài cá khác.

Một số phương pháp giúp người mắc chứng bệnh hay quên cải thiện trí nhớ

Đối với những người có trí nhớ kém, có nhiều cách để khắc phục vấn đề này như:

  • Thường xuyên đọc sách

Thông thường thì đọc sách sẽ giúp cho bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra đọc sách cũng có thể giúp cho bạn khắc phục được phần nào trí nhớ của mình.

  • Chơi bài

Chơi bài cũng là một phương pháp để nâng cao trí nhớ của bạn. Bởi vì khi chơi bài bạn phải ghi nhớ được những quân bài của mình và đối phương. Ngoài ra chơi bài còn giúp cho bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng một cách tốt nhất.

  • Bổ sung vi lượng vào cơ thể

Để cải thiện trí nhớ của mình bạn hãy bổ sung thêm vi lượng vào những bữa ăn của mình.

Ngoài việc bổ sung vào thực đơn hàng ngày, thì bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng. Để có thể cải thiện trí nhớ của mình một cách tốt nhất nhé.

Để cải thiện trí nhớ của mình bạn nên bổ sung thêm nhiều khoáng chất

  • Thường xuyên vận động

Bạn cũng thể lựa chọn cách tập thể dục để cải thiện trí nhớ của mình. Ngoài ra việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho bạn giải tỏa căng thẳng.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về não cá vàng là gì? Mà mình muốn chia sẻ đến với các bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của mình, chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ.

Đánh giá

Rate this post

Viết một bình luận