Cá vàng ranchu giá bao nhiêu? Chăm sóc ra sao để phát triển tốt

Cá vàng ranchu giá bao nhiêu và cần phải chăm sóc như thế nào để phát triển tốt nhất là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay. Chúng là một trong các loại cá được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức để chăm sóc chúng tốt nhất và chi tiết nhất.

Những đặc điểm của cá vàng ranchu

Để chăm sóc chúng tốt nhất cần hiểu thật rõ về những đặc điểm của chúng sau đây:

– Đặc điểm sinh học của cá vàng ranchu

Cá vàng ranchu có vẻ ngoài rất ấn tượng và đẹp, sở hữu màu sắc sặc sỡ và thân hình rất dễ dàng nhận biết được so với các loài cá vàng khác.

Nhờ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng và rất nổi bật nên cá vàng ranchu còn được gọi là “vua của các loại cá vàng”, vì thế chúng được rất nhiều người săn đón và chọn mua.

Hiện nay, cá vàng ranchu đượcchọn để nuôi dưỡng và tiếp tục nhân giống ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhất là các nước Châu Á.

Đặc điểm sinh học của cá vàng ranchu

Đặc điểm sinh học của cá vàng ranchu

– Môi trường thích nghi

Cá vàng ranchu sinh trưởng trong môi trường nước ngọt và có thể sống tốt cả trong nhà lẫn ngoài trời. Về nhiệt độ cũng như các yếu tố liên quan cần lưu ý như sau:

  • Nhiệt độ thích hợp ở khoảng 18 đến 23 độ C.

  • Nước nuôi cá: Thường xuyên thay nước sạch, và độ pH của nước phải trung tính trong khoảng 6,5 – 7,5. Còn độ dH là nằm trong khoảng 4 – 20. Vì cá ranchu có hệ bài tiết rất tốt nên cần thường xuyên thay nước để đảm bảo vệ sinh nơi sống của chúng một cách tốt nhất.

  • Không gian bể cá: Bạn cần lựa chọn kích thước bể, hồ cá thích hợp và chỉ nên nuôi khoảng 5 con để tạo không gian trao đổi khí cho cá một cách tốt nhất.

Lưu ý: Cá vàng ranchu là loài cá có tuổi thọ khá cao. Nếu như chúng được chăm sóc kỹ càng và chu đáo, chúng có thể sống đến 20 năm.

– Đặc điểm hình thái của cá vàng ranchu

Cá vàng ranchu rất thích hợp để nuôi trong nhà hay các bể hồ cá nhỏ, vì chúng có kích thước vừa phải chứ không quá to:

  • Trung bình cá ranchu trưởng thành có thân hình dài 12 – 15cm, ngoài ra vẫn có một số chú dài trên 20cm.

  • Từ đầu, thân đến đuôi cá khá hài hòa và cân đối.

  • Đầu có dáng hình chữ nhật, mắt cá nhỏ và nằm cách xa nhau. Dáng đầu không trơn nhẵn như các con cá vàng khác và phồng lên như một chùm hoa nhỏ, khá ấn tượng và khác biệt.

Cá vàng ranchu giá bao nhiêu?

Để tìm mua cá vàng ranchu với giá thành vừa phải là mối quan tâm của khá nhiều người. Mặc dù chúng là loại cá khá phổ biến được nuôi nhiều trong nhà, việc tìm mua cũng không quá khó nhưng giá thành vẫn tương đối cao so với mặt bằng chung của giống cá cảnh hiện nay.

Về giá cả: Thường một cặp cá có giá khoảng 1,5-2 triệu. Tùy vào màu sắc cũng như tình trạng sức khỏe, nơi bán mà chúng sẽ có giá khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ vẫn giao động trong khoảng trên.

Thường một cặp cá vàng ranchu có giá khoảng 1,5-2 triệu

Thường một cặp cá vàng ranchu có giá khoảng 1,5-2 triệu

=>> Xem thêm: Cá la hán ăn gì để lên đầu đẹp và sinh sản tốt

Cách nuôi cá vàng ranchu được nhiều chuyên gia chia sẻ

Mặc dù mức giá thành để mua một chú cá vàng ranchu khá đắt nhưng chúng lại là loài cá khá dễ nuôi. Vì thế, chỉ cần nắm chắc các kỹ thuật nuôi chuẩn việc chăm sóc chúng khá dễ dàng.

– Lưu ý về chọn cá giống

Giống cá là vấn đề đầu tiên khi bạn bắt đầu có kế hoạch nuôi cá. Sau đây là các tiêu chí để bạn chọn giống nuôi đạt chất lượng nhất:

Giống cá bơi khỏe và nhanh, chuyển động uyển chuyển, nhẹ nhàng dứt khoát sẽ là những chú cá đạt chuẩn về sức khỏe.

Chiều dài cá cân đối, đầu vuông vắn và phần gù trên đầu phải to và sần sùi.

Phần vảy trên lưng được xếp ngay ngắn và nhỏ nhắn, vây cá cần mềm mại uyển chuyển theo dòng nước.

Về đuôi cá: Tùy chủng loại mà có số đuôi khác nhau (đuôi ba, bốn, hay đuôi hoa đào…). Trong đó đẹp nhất là đuôi bốn bạn có thể lưu ý để chọn mua.

Phần hậu môn của cá cũng cần lưu ý: Bạn nên chọn những chú cá có hậu môn nhỏ và có hai vây.

– Lưu ý về thức ăn cho cá vàng ranchu

Cá vàng ranchu là giống cá ăn tạp và rất dễ nuôi nên bạn không cần quá lo lắng về thức ăn cung cấp cho chúng. Các loại thức ăn dành cho cá bạn có thể lưu ý để bổ sung như sau:

  • Thức ăn khô: Đa dạng kích cỡ, cá dễ dàng đớp mồi nên mua dạng nguyên nhuyễn hoặc viên siêu nhỏ. Chúng sẽ lơ lửng trong nước để cá dễ dàng ăn hơn, lưu ý không có quá nhiều thức ăn sẽ gây bội thực cho cá và thừa đọng gây mất vệ sinh.

  • Thức ăn tươi sống: Loại thức ăn này có bán sẵn tại các tiệm hoặc siêu thị. Bạn cần lưu ý để lựa chọn các loại đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cá ranchu.

  • Thời gian ăn: Khoảng cách giữa hai lần ăn khá xa nhau. Bạn nên cho chúng ăn vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều là hợp lý nhất.

Lưu ý về thức ăn cho cá vàng ranchu

Lưu ý về thức ăn cho cá vàng ranchu

Cần phòng bệnh cho cá vàng ranchu như thế nào? 

Cá vàng ranchu khá khỏe mạnh nhưng nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ nhiễm bệnh, các bệnh phổ biến phải kể đến như bệnh nấm, bệnh trùng mỏ neo, bệnh thối mang, bệnh thối vây, bệnh trùng bánh xe,…Những lưu ý sau đây bạn cần tham khảo để phòng bệnh cho cá vàng ranchu tốt nhất:

– Thường xuyên thay đổi nước nuôi cá, hoặc có thể trồng thêm cây thủy sinh để lọc sạch nguồn không khí trong nước.

– Lưu ý khi bổ sung thức ăn: Cần bổ sung đầy đủ các loại khoáng chất, đạm cũng như chất xơ cần thiết để cá sinh trưởng và phát triển tốt nhất, phòng tránh bệnh tốt nhất.

– Chú ý về mắt cá: Khi cá có dấu hiệu bơi chậm, mắt lờ đờ thì rất có thể đã bị mắc chứng bệnh đốm trắng hoặc bệnh nấm. Lúc này cần phải ra hiệu mua thuốc chữa bệnh nấm và cần cách ly ngay với những chú cá còn khỏe ở trong bể, hồ nuôi.

– Khi tăng lượng cá vào bể: Sau khi mua về, bạn cần nuôi cá ở ngoài khoảng ba ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe. Nếu chúng không có dấu hiệu của bệnh gì bạn hoàn toàn có thể cho chúng vào bể nuôi chung. Khi đưa cá vào cho thêm một chút nước muối hay các loại thuốc sát khuẩn khác để diệt virus hiệu quả.

Cách phòng bệnh cho cá vàng ranchu

Cách phòng bệnh cho cá vàng ranchu

Cá vàng ranchu giá bao nhiêu và cần phải chăm sóc ra sao là vấn đề được nhiều người quan tâm. Chúng là loại cá vàng rất đẹp và khác biệt so với những chú cá vàng khác. Vì thế, cần tìm hiểu về đặc tính cũng như cách chăm sóc, nuôi dưỡng để chúng luôn phát triển và sinh sản tốt. Trên đây là bài viết về các thông tin cơ bản liên quan đến cá vàng ranchu. Mong rằng nó sẽ hữu ích cho bạn khi muốn tìm hiểu về loài này. Đừng quên thường xuyên theo dõi HappyVet để cập nhật thêm các kiến thức hữu ích nuôi dưỡng và chăm sóc các loại vật nuôi bạn nhé.

Tìm kiếm liên quan:

– Hội cá vàng

– Các loại cá ranchu

– Cá vàng lột màu

– Các loại cá màu vàng

 

Rate this post

Viết một bình luận