Con gái đến ngày nên ăn gì? Thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ

Con gái đến ngày nên ăn gì

Con gái đến ngày nên ăn gì? Tới tháng nên uống gì?

Việc lựa chọn thực phẩm đúng cách sẽ giúp những ngày “tới tháng” của con gái tuổi dậy thì trôi qua một cách rất nhẹ nhàng. Nhóm những đồ ăn, thức uống sau đây được các chuyên gia y tế khuyến khích ưu tiên sử dụng trong ngày đèn đỏ nếu bạn thắc mắc con gái đến ngày nên ăn uống gì.

1. Rau lá xanh

Kinh nguyệt khiến cơ thể con gái dậy thì mất máu nhiều, có thể dẫn tới thiếu máu. Vì vậy, bạn cần bổ sung cho con nhiều thực phẩm bổ máu để không bị mệt mỏi, chóng mặt, đau người.

Những loại rau lá xanh như cải xoăn và rau cải chân vịt rất giàu chất sắt, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu chất sắt. Vì vậy, bạn nhớ khuyến khích con ăn nhiều trước và trong chu kỳ.

2. Nước ấm

Nước luôn quan trọng đối với cơ thể. Riêng trong ngày đèn đỏ, con gái uống nước ấm có thể giảm được cảm giác đau bụng và đau đầu do mất nước (một triệu chứng phổ biến trong kỳ kinh nguyệt).

Uống nhiều nước cũng sẽ giúp ngăn chặn việc cơ thể bị tích nước và chướng bụng trong khi hành kinh.

3. Gừng

Gừng có tác dụng chống viêm, giảm buồn nôn và làm dịu các cơn đau nhức của cơ bắp. Nếu thắc mắc con gái đến ngày nên ăn gì hoặc tới tháng nên uống gì, bạn có thể cho con ăn một lát gừng nhỏ hoặc uống một cốc trà gừng ấm để giảm cảm giác khó chịu của việc tới tháng. Song đừng ăn quá nhiều vì gừng tính nóng, có thể gây ra tình trạng nóng trong và đau dạ dày.

4. Đau bụng kinh nên ăn gì? Nên ăn thịt gà

Con gái đến ngày nên ăn gì

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu protein và sắt mà con gái nên ưu tiên sử dụng trong ngày đèn đỏ.

5. Trứng

Trứng giàu protein và các vitamin như vitamin B6, D và E. Ăn trứng giúp giảm cảm giác đau.

6. Cá

Cá có nhiều axit béo omega-3, giàu chất sắt và protein. Nhờ đó con gái ăn cá có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong thời kỳ hành kinh.

Ngoài ra, omega-3 còn có thể cải thiện tâm trạng và làm giảm cường độ đau theo thời gian, giúp con hạn chế sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh.

8. Chuối, dứa và kiwi

Con gái đến ngày nên ăn gì? Bạn nên bổ sung vào thực đơn cho con các loại hoa quả như chuối, dứa, kiwi.

Rate this post

Viết một bình luận