CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG MÈO CON ( MÈO DƯỚI 12 THÁNG TUỔI) – Alicepetmart

Mèo con là một con mèo ở trong giai đoạn Baby Cat. Sau khi được sinh ra, mèo con hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ của chúng để tồn tại và chúng thường không mở mắt cho đến 7 đến 10 ngày sau khi sinh. Sau khoảng hai tuần, mèo con nhanh chóng phát triển và bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài ổ. Sau ba đến bốn tuần nữa, chúng bắt đầu ăn thức ăn đặc và mọc răng trưởng thành. Mèo nhà con là những động vật có tính chất xã hội cao và thường tỏ ra thích thú với mối quan hệ “bằng hữu” với con người

Mèo con đòi hỏi một chế độ kiêng ăn nhiều calo, và cần chứa nhiều protein hơn chế độ ăn của mèo trưởng thành.  Mèo con mồ côi cần sữa mèo mỗi khoảng từ 2 đến 4 giờ, và chúng cần các kích thích thể chất để đi vệ sinh và đi tiểu. Có loại sữa thay thế sữa được sản xuất để nuôi mèo con, bởi vì sữa bò không cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.  Mèo con được nuôi dưỡng bởi con người có xu hướng thương mến con người tương tự như mèo trưởng thành và đôi khi phụ thuộc vào người hơn những con mèo con được nuôi dưỡng bởi mẹ của chúng, nhưng chúng cũng có thể thể hiện sự thay đổi tâm trạng nhanh chóng giữa vui vẻ và hung hăng.  Tùy thuộc vào độ tuổi mà mèo con mồ côi và thời gian chúng không có mẹ, mèo con có thể bị thiếu cân và có thể có vấn đề về sức khỏe sau này trong cuộc sống, chẳng hạn như bệnh tim. Hệ thống miễn dịch bị tổn thương của mèo con mồ côi (do thiếu kháng thể tự nhiên có trong sữa mèo mẹ) có thể làm cho chúng đặc biệt dễ bị nhiễm trùng và khiến cho việc sử dụng thuốc kháng sinh trở nên cần thiết

MÈO ĐÃ 1 THÁNG TUỔI:

Ngoài 1 tháng tuổi, bạn có thể tập cho mèo con ăn dặm. Thức ăn cho mèo con trong quá trình tập ăn có thể là cơm nhão, sữa bột, cháo thịt, cơm trộn thịt, thức ăn khô hoặc ướt dành cho mèo con. Các loại thủy, hải sản mặc dù giàu dinh dưỡng nhưng chưa nên cho mèo con ăn.

Nếu cho mèo con ăn cơm, bạn nên tìm cách làm nhỏ thức ăn (ví dụ: xay rối hoặc nhai thức ăn với cơm trước khi cho mèo con ăn). Tỉ lệ thịt – cơm có thể là 50 – 50 hoặc 100 – 0 (ăn nhiều tinh bột có thể khiến mèo bị tiêu chảy). Lý do cần làm nhỏ thức ăn là vì bộ răng của mèo con còn chưa hoàn thiện.

Bạn vẫn nên cho mèo con bú sữa mẹ cho đến khi mèo con được đủ 2 tháng tuổi vì sữa mẹ có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn của mèo con. Các tiểu mèo cũng không nên ăn xương cho đến khi được 6 tháng tuổi. Do đó, bạn cần lưu ý để các em mèo con không lụi lọi, sục sạo và kiếm được ở đâu đó một vài miếng xương.

1.Quan trọng: chú ý bổ sung đủ canxi

Canxi là chất rất cần cho mèo con trong giai đoạn này. Cơ thể mèo cần tổng hợp canxi để xây nên một bộ khung xương chắc chắn, đẹp đẽ. Do vậy, sẽ rất tuyệt vời nếu mèo con được ăn phô mai, sữa, hoặc được bổ sung bằng thuốc canxi.

Mỗi ngày tắm nắng khoảng 30 – 45 phút, tắm trước 9 – 10 giờ sáng (tùy thời tiết cụ thể từng ngày) cũng rất quan trọng cho sự phát triển của mèo.

2. Thức ăn cho mèo con

Trong giai đoạn ăn dặm và sau ăn dặm, không phải lúc nào chủ nuôi cũng có thể chuẩn bị một bữa ăn tươm tất cho mèo. Do vậy, bạn cho mèo con ăn những thức ăn sẵn của các thương hiệu uy tín. Các loại thức ăn này đã được nhà sản xuất tính toán chi tiết hàm lượng dinh dưỡng với tỉ lệ phù hợp với hệ tiêu hóa của mèo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thức ăn khô (ướt) cho mèo dưới 12 tháng tuổi. Có thể kể ra như:

Ban đầu, bạn nên mua gói nhỏ để xem mèo con nhà mình có thích thú với sản phẩm đó không trước khi mua với số lượng lớn.

Rate this post

Viết một bình luận