[Giải đáp] LQ là gì? Và điều thú vị xung quanh thuật ngữ này | Isnvietnam.com – Isnvietnam.com

Trong xã hội hiện đại, đời sống con người ngày càng phát triển, các mối quan hệ xã hội của mỗi người ngày càng trở nên phức tạp, đặc biệt là quan hệ giữa sếp và nhân viên, nhân viên theo xu hướng “lãnh đạo đầy tớ” – “phong cách lãnh đạo” ngày càng phát triển . Điều đó có nghĩa là mọi mối quan hệ đều phải tuân theo nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng. Thời đại như xưa, những gì sếp nói luôn là số một, và chỉ có sếp mới có quyền ép buộc nhân viên làm theo ý mình. Tôi chỉ được phép tuân theo những gì anh ấy nói.

Là những nhà lãnh đạo trong thời đại đổi mới, họ cần phải là người biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên phong phú và đa dạng hơn. Không chỉ ngại khó, chúng ta còn có dũng khí để đón nhận thử thách. Những khó khăn và nhiệm vụ chung chung để đạt được mục tiêu đạt được giá trị tối đa, thay vì nguyên tắc truyền thống “chỉ đứng và chỉ tay năm ngón” trước đây. Và yếu tố đầu tiên cần có đối với những người đó để có thể giúp họ đạt được những khả năng tuyệt vời như vậy trong vai trò lãnh đạo chính là lòng nhân ái, sự lắng nghe và sự đồng cảm. Hiểu được những khó khăn của người khác. Yếu tố này còn được gọi là LQ (Chỉ số thương yêu). Đây là chỉ số quan trọng hơn cả IQ hay EQ, theo tỷ phú nổi tiếng người Trung Quốc Jack Ma.

Tại sao LQ lại được đánh giá cao như vậy?Jack Ma tin rằng LQ là yếu tố quyết định thành công

2. Tại sao LQ lại được đánh giá cao như vậy?

“Nếu bạn muốn được tôn trọng, bạn cần có LQ. LQ là gì? Đó là” thương số “, điều mà máy móc không bao giờ có.

-Jack Ma-

Không chỉ được biết đến là một nhà lãnh đạo tài ba, Jack Ma còn được biết đến là một trong những nhà diễn thuyết vĩ đại được nhiều người khen ngợi. Trong các hoạt động truyền cảm hứng của mình ở nhiều nơi và nhiều quốc gia, đặc biệt là với những người thuộc tầng lớp lãnh đạo, Jack Ma rất chú trọng đến việc phổ biến Chỉ số LQ cho mọi người. Đối với anh, thành công ngày hôm nay, dù là tập thể hay cá nhân, hoàn toàn không thể đong đếm được bằng điều gì khác ngoài tình yêu thương và lòng nhân ái của mỗi người, và dù là vật chất, tiền bạc cũng có giá trị lớn lao như thế nào. Thông qua chỉ số LQ, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy mình đã làm được những gì, đã giải quyết được những gì trong cuộc sống và chúng ta đã mang lại giá trị gì cho cộng đồng và xã hội.

Quan điểm này không chỉ riêng với Jack Ma mà còn với Jeff Weiner, CEO của LinkedIn (một kênh mạng xã hội chuyên về giáo dục, hướng nghiệp và việc làm), và LQ được ông rất quan tâm, đó cũng là một trong những chỉ số . “

“Như Đức Đạt Lai Lạt Ma giải thích, khi bạn đi bộ trên đường và gặp một người bị đá đè lên, sự đồng cảm cảm thấy như người đó bị đè bẹp. Một người bị đá đè lên. Nhưng một người từ bi có thể hiểu được nỗi đau của một nạn nhân và có sức mạnh để di chuyển những tảng đá để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nói một cách đơn giản, lòng trắc ẩn không chỉ là sự đồng cảm. Nó tiên tiến, nó cho phép chúng ta hòa nhập vào quan điểm của người khác và mang lại giá trị cao cho công việc và công việc của chúng ta. “

Jeff Weiner-CEO của LinkedInVà quan điểm này cũng không ngoại lệ với CEO Jeff Weiner của LinkedIn.

Không chỉ Jack Ma, mà những nhà lãnh đạo vĩ đại khác như Dalai Lama và Jeff Weiner, đều là những nhân tố quan trọng giúp LQ dễ dàng chinh phục những hoài bão lớn lao của mình và chinh phục thế giới thông qua tình yêu của mình. Bạn có thể thấy rằng chúng tôi luôn đồng tình. Và lòng trắc ẩn. Sự khó khăn đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn khắc nghiệt nhất trong cuộc sống và giúp họ đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã mà không nghĩ đến việc “bỏ cuộc”. Và ngay cả trong lãnh đạo, những nhà lãnh đạo giàu lòng nhân ái luôn là người chiến thắng, nhưng chiến thắng của họ ở đây không phải là người khác có thể ở trong sự đồng cảm mà không có những hành động khác để thay đổi nó mà biết được lòng trắc ẩn đối với hành động của mình. Vì vậy, giá trị của LQ là tầm nhìn và kỹ năng quản lý dựa trên tâm trí nhân ái.

Công việc quản lý kinh doanh

3. Bạn đã bao giờ nghe nói rằng chỉ số LQ dùng để đánh giá năng lực của một nhân viên chưa?

Sử dụng chỉ số LQ để đánh giá năng lực của một nhân viên. Điều này nghe có vẻ phi thực tế và “lố bịch”, nhưng nó được xác nhận bởi ManpowerGroup, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp nhân sự chủ chốt, được xây dựng thành một hệ thống có hệ thống giúp các công ty đánh giá. Khả năng thực tế của người lao động. Với hệ thống đánh giá năng lực của ManpowerGroup, các ứng viên cuối cùng tham gia phỏng vấn có thể trả lời hàng loạt câu hỏi khác nhau từ câu trả lời của ứng viên, nhà tuyển dụng dễ dàng hiểu được hướng làm việc và kinh nghiệm, năng lực học tập của ứng viên có thể được đánh giá.

Bạn đã bao giờ nghe nói rằng bạn sử dụng chỉ số LQ để đánh giá năng lực của một nhân viên chưa?Bạn đã bao giờ nghe nói rằng bạn sử dụng chỉ số LQ để đánh giá năng lực của một nhân viên chưa?

Xếp hạng ManpowerGroup giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân loại ứng viên thành ba nhóm tính cách chính:

  • Nhóm ưa mạo hiểm: Đây là nhóm dành cho những ứng viên ưa mạo hiểm và khám phá. Nhóm này dành cho các nhà chiến lược.

  • Nhóm Trí Tuệ (Cách Tìm Thông Tin): Đây là nhóm dành cho những ứng viên có năng lực thực hành xuất sắc, có thể là nhà nghiên cứu hoặc học giả.

  • Nhóm Unconventional: Đây là nhóm dành cho các ứng viên và những nhà đổi mới có xu hướng tuân theo các giá trị truyền thống.

Dựa trên đánh giá đó, Nhóm Nhân lực hiện nay cũng có nhiều điểm chung của người lao động Việt Nam là thiếu và yếu nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, tin học văn phòng, ngoại ngữ, … Các kỹ năng được đề cập là kỹ năng cần thiết. , kỹ năng giao tiếp, … Đây cũng là một trong những lý do chính khiến Nhật Bản có số lượng lao động lớn nhưng năng suất lại kém hơn so với các nước khác như Thái Lan, Singapore, Malaysia là hoàn toàn thấp.

Bạn đã bao giờ nghe nói rằng bạn sử dụng chỉ số LQ để đánh giá năng lực của một nhân viên chưa?LQ-Yếu tố quyết định thành công của bạn

Trên đây là một số chia sẻ về chủ đề “LQ là gì?”. Mong rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chủ đề này. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi các bài viết của chúng tôi. Chúc may mắn!

Công việc nhân sự

Tìm một công việc nhanh chóng

tiếng riu ríuChia sẻ với VK ‘); $ (‘ # js_share ‘). nối thêm (“” “); $ (‘# box-social’) .addClass (‘share’);}}); $ (” # see_more “). click (function () {if ($ (this) .attr (‘data- “) Id ‘)! =” “) {$ .Get (‘ ../ ajax / ajax_blog.php? Newid = 8415 & cateid = 33 & begin = ‘+ $ (this) .attr (‘ data-id ‘) , function (data) {$ (‘. See_more_blog’) .append (data); var x = parseInt ($ (“# see_more”) .attr (‘data-id’)) + 1; $ (“# see_more” ) .attr (“data -id”, x);});}}); $ (“. show_cm”) .click (function () {$ (this) .hide (); $ (“. Hiden_cm”) .show (); $ (“. ct_cm”) .removeClass (“hiden_dtblog”);}); $ (“. hiden_cm”) .click (function () {$ (this) .hide (); $ (‘. show_cm ‘) .show (); $ (“. ct_cm”) .addClass (“hiden_dtblog”);}); $ (“. show_cd”) .click (function () {$ (this) .hide (); $ (“. Hiden_cd”) .Show (); $ (“. Chude”) .removeClass (“hiden_dtblog”);}); $ (“. Hiden_cd”) .click (function () {$ (this) .hide ( ); $ (‘.show_cd’) .show (); $ (“. Chude”) .addClass (“hiden_dtblog”);});

Tác giả:

admin

Chào mừng đến Hội thảo triển lãm du học Hoa Kỳ!
Năm nay, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về HỌC BỔNG của các trường đại học và cao đẳng tham gia hội thảo.
Xem tất cả bài viết của admin

Rate this post

Viết một bình luận