Ý nghĩa của hoa hồng mà không phải ai cũng biết | Hoa Sen Phật

Hoa hồng là một biểu tưởng phổ biến thường xuyên xuất hiện trong nghệ thuật, tôn giáo, thần thoại và văn học. Nó được gọi là “nữ hoàng của các loài hoa”. Vẻ đẹp, sự thanh lịch và hương thơm của hoa hồng đã làm cho nó trở thành loài hoa lãng mạn nhất trong số tất cả chúng.

Khi chúng ta trao cho ai đó một bông hoa hồng đỏ, có nghĩa là chúng ta đã nói “anh yêu em.” Hoa hồng có rất nhiều ý nghĩa ẩn đằng sau vẻ đẹp của nó, màu sắc, số lượng và giai đoạn nở hoa của nó cũng truyền đạt một cái gì đó quan trọng.

Hoa hồng như một món quà bí ẩn và tinh tế để gửi đến tình yêu thực sự của mỗi người. Để thể hiện suy nghĩ hoặc thông điệp bằng hoa hồng là một cái gì đó được gọi là Floriography, ngôn ngữ của loài hoa.

Trước khi tìm hiểu xem ý nghĩa của từng màu sắc và số lượng của hoa hồng, hãy cùng Hoa Sen Phật đọc sơ qua về nguồn gốc khái niệm “ngôn ngữ của loài hoa” nhé!

Nguồn gốc khái niệm “ngôn ngữ của hoa hồng”

Ý nghĩa của hoa hồng xuất hiện trong khoảng thời gian mà khi ai đó nói những lời yêu thương hay những cuộc gặp mặt lãng mạn sẽ bị cấm. Hoa hồng là một cách bí mật để truyền đạt cảm xúc hay những lời yêu thương của những người đang yêu nhau.

Ngôn ngữ của loài hoa có nguồn gốc từ Ba Tư vào thế kỷ 15, và đã được đưa đến châu Âu vào khoảng thế kỷ 18. Một thông điệp được gửi bởi một bông hồng hoặc bó hoa hồng, mỗi màu và số lượng đều có ý nghĩa cụ thể.

Năm 1718, Lady Mary Wortley đã viết một bức thư mô tả những gì cô phát hiện ra, “Ngôn ngữ bí mật của loài hoa”, trong chuyến thăm của cô đến Thổ Nhĩ Kỳ. Hoa gắn liền với những người vợ lẽ, những người không thể đọc hoặc viết, và hoa hồng như một cách để giao tiếp với nhau trong xã hội thời bấy giờ. Một phương tiện truyền đạt tình cảm bí mật.

Năm 1819, từ điển đầu tiên về ngôn ngữ của loài hoa được xuất bản bởi Louise Cortumbert dưới bút danh là Madame Charlotte de la Tour.

Ý tưởng về việc hoa hồng sở hữu một ngôn ngữ là một khái niệm lãng mạn và được nhiều người ủng hộ. Trong thời đại Victoria, nó đã trở thành một trong những biểu tượng tình yêu phổ biến nhất.

Các cặp đôi yêu nhau có thể giao tiếp và gửi những thông điệp yêu thương thông qua hoa hồng. Năm 1884, một cuốn sách với tựa đề “Ngôn ngữ của hoa” của tác giả Jean Marsh đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người.

Ý nghĩa của từng màu sắc hoa hồng

1. Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ thể hiện một tình yêu nồng nàn sâu đậm.

Hoa hồng đỏ thể hiện một tình yêu nồng nàn sâu đậm. Toàn bộ nội dung một lá thư có thể được thay bởi một bó hoa hồng. Màu đỏ là màu ưa thích của các cặp đôi yêu nhau. Nếu ai đó tặng bạn một bông hồng đỏ, đơn giản có nghĩa là người đó đang yêu bạn.

Ngoài ra, sắc độ đỏ mang nhiều ý nghĩa riêng biệt, chủ yếu là thể hiện mong muốn của một số loại, ví dụ như:

  • Màu đỏ dền (amaranth red) là khát vọng lâu đời
  • Màu hồng y (cardinal red) là ước muốn tuyệt vời
  • Màu đỏ thắm (carmine red) là sự ham muốn gian dối
  • Màu đỏ chói (fiery red) thể hiện ngọn lửa của niềm đam
  • Màu đỏ tía (burgundy red) có nghĩa là vẻ đẹp vô thức

Hoa hồng đỏ được kết hợp với màu sắc khác cũng thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ kết hợp với hoa hồng trắng có nghĩa là sự hòa thuận. Hoa hồng đỏ và vàng cùng nhau truyền tải niềm vui và cảm xúc hạnh phúc.

2. Hoa hồng màu hồng

ý nghĩa của hoa hồng màu hồng

Trữ tình, trang nhã là ý nghĩa của những cánh hoa hồng nhạt, vì lẽ đó, hoa hồng màu hồng thường được sử dụng trong những không gian thơ mộng kết hợp với âm nhạc nhẹ nhàng du dương.

Ngoài ra, hoa hồng màu hồng cũng có liên quan đến tình yêu ngọt ngào và màu hồng thể hiện lòng biết ơn, sự cảm thông trong tình yêu.

3. Hoa hồng trắng

ý nghĩa của hoa hồng trắng

Chúng được gọi là “Loài hoa của ánh sáng.” Hoa hồng trắng đại diện cho sự trong sáng và thuần khiết. Chúng cũng thể hiện sự tôn kính và khiêm nhường. Hoa hồng trắng mang nhiều dấu hiệu khác hơn là sự lãng mạn.

  • 12 đóa hồng trắng có nghĩa là bí mật.
  • Kết hợp màu trắng và san hô với nhau thay cho câu nói “Bạn là thiên đường và tôi yêu bạn rất nhiều.”
  • Hoa hồng trắng khô có nghĩa là “Cái chết thích hợp hơn là để mất đức hạnh.”

Ở Mỹ, chúng đại diện cho sự an toàn và hạnh phúc. Hoa hồng trắng thường được sử dụng cho đám cưới. Ở Scotland nếu một bông hồng trắng nở vào mùa thu thì đó là dấu hiệu thích hợp để bắt đầu lễ cưới.

Mặc dù vậy, trong truyền thống châu Á, màu trắng thường đồng nghĩa với cái chết. Ở Việt Nam, hoa hồng trắng được đeo trên ngực những người đã mất mẹ trong “Ngày Của Mẹ”, và hoa hồng đỏ được đeo cho những người mà mẹ họ vẫn còn sống.

4. Hoa hồng cam

ý nghĩa của hoa hồng cam

Hoa hồng cam biểu hiện cho sự khao khát, nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng. Chúng thường được sử dụng trong những buổi lễ kỷ niệm, lễ hội, khai trương…mang lại sức sống tươi mới.

Một bó hoa hồng cam và vàng xen kẽ nhau có nghĩa là tình bạn vui vẻ tràn đầy đam mê và nhiệt huyết.

5. Hoa hồng vàng

ý nghĩa của hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng có nghĩa là niềm vui hay tình bạn chân thành. Ý nghĩa của hoa hồng vàng đã trải qua nhiều sự biến đổi. Trong thời Victoria, nó có nghĩa là ghen tuông. Ngày nay nó thường được kết hợp với tình bạn, niềm vui hay sự tự do.

Trong văn hóa dân gian của người Hồi giáo, hoa hồng vàng tượng trưng cho sự lừa dối, sự phản bội và ngoại tình. Ở Mexico, hoa hồng vàng hoặc những loài hoa màu vàng khác là một dấu hiệu của cái chết. Ở Pháp nó đại diện cho sự không chung thủy.

6. Hoa hồng xanh lá

ý nghĩa của hoa hồng xanh lá cây

Xanh lá là màu của thiên nhiên, do đó, hoa hồng màu xanh lá tượng trưng cho sự tươi mát, an nhiên và phát triển. Màu xanh lá cây tạo cho chúng ta một cảm giác thanh bình, yên tĩnh, một tình yêu giản đơn.

Trên thực tế không có hoa hồng màu xanh lá, chúng được lại tạo bởi con người và rất hiếm. Chính vì lẽ đó, bạn là một người vô cùng đặc biệt khi được tặng loại hoa hồng này.

7. Hoa hồng đen

ý nghĩa của hoa hồng đen

Ở phương Tây, hoa hồng đen biểu hiện cho cái chết, chúng cũng có nghĩa là hận thù hay chia tay. Một bông hồng đen được sử dụng khi một người thân yêu chuẩn bị ra chiến trường, hoặc trên một chuyến đi mà người đó nghĩ sẽ không thể quay lại.

8. Hoa hồng tím

ý nghĩa của hoa hồng tím

Hoa hồng tím hoặc hoa oải hương thể hiện một cái gì đó bí ẩn, huyền diệu. Hoa hồng tím có nghĩa là say mê hay độc đáo. Hoa oải hương có nghĩa là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, sắc tím cũng thể hiện sự sang trọng ma thuật, uy nghiêm.

Ý nghĩa của số lượng hoa hồng

Số lượng hoa hồng trên bó hoa và giai đoạn nở hoa cũng cho biết một số thông điệp đặc biệt.

  • Một bông hồng nở rộ: có nghĩa là anh yêu em
  • Một hoa hồng: sự đơn giản tinh tế
  • Hai hoa hồng: thể hiện lòng biết ơn
  • Hai hoa hồng buộc với nhau: thể hiện sự gắn bó mật thiết
  • 12 hoa hồng: Thay cho lời tỏ tình, “chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhau nhé!”
  • 25 hoa hồng: Có nghĩa là chức mừng
  • 50 hoa hồng: Tình yêu vô điều kiện

Hoa hồng có một ngôn ngữ của riêng mình từ nhiều thế kỷ trước. Ngày nay, nó đã trở thành một lựa chọn hoài cổ để nhắn gửi thông điệp yêu thương đầy ý nghĩa của những người yêu nhau.

Chỉ với một bông hồng duy nhất cũng có thể làm nên điều đặc biệt. Lần sau khi bạn nhận được một bó hoa hồng, hãy đếm số lượng và xác định màu sắc, có thể có một thông điệp bí ẩn đằng sau nó.

Hoa Sen Phật – Tham khảo: owlcation.com

Bài liên quan sẽ được cập nhật sau!

Rate this post

Viết một bình luận