Bạn Có Biết Màu Hoa Hồng Nói Lên Điều Gì?

“Hoa hồng ướp hương lịch sử – hoa tôn vinh những cặp tình nhân, hoa rắc trên đường đi của cô dâu và của anh hùng, hoa rực cháy trong ngọn đuốc của hàng ngàn lễ hội, hoa rơi cánh thành cơn mưa xuống hàng ngàn đoàn kỵ sĩ, hoa tụ hội dưới đôi tay vị thánh, hoa biểu tượng cho vương quốc trần thế và vị Chúa tể thiên đàng.
Hoa che chở cho người chết trong chiếc chăn êm. Hoa mang hy vọng cho con tim mòn mỏi.
Hoa lên tiếng thay cho sự câm nín – hoa là sứ giả của tình yêu và lòng khát khao.
Hoa là niềm đam mê, là chiến thắng, là vinh quang.
Hoa là món quà trao tặng từ trái tim đến trái tim.” Pam Brown

Hoa hồng (tiếng La tinh là Rosa) là biểu tượng thiêng liêng của sự tái sinh, tinh khiết, huyền bí, và trên hết là tình yêu bất diệt. Ai có thể hiểu hết hoa hồng có ý nghĩa như thế nào? Gấu Con Flower sẽ cho bạn biết ý nghĩa hoa hồng theo màu và số lượng bông mang thông điệp gì.

Có thể bạn quan tâm:

Hoa hồng đỏ (red roses): Kiêu hãnh, lãng mạn và nồng cháy.

Những bông hoa hồng đỏ được Trung Quốc giới thiệu đến châu Âu trong những năm 1800. Tuy nhiên, ý nghĩa của chúng khiến chúng ta quay lại những thế kỷ trước. Trong huyền thoại Hy Lạp, màu đỏ thường liên hệ mật thiết với tình yêu của thượng đế. Trong nhiều nền văn hoa xa xưa, người ta dùng hoa hồng đỏ để trang hoàng đám cưới và trang phục cưới.  Và như thế hoa hồng đỏ trở thành một biểu tượng toàn cầu về tình yêu mãnh liệt, sâu đậm và lòng trung thành. 

Hoa hồng đỏ là cách đơn giản nhất để nói “I love you”. Với một mối quan hệ chớm nở, một bó hồng đỏ là dấu hiệu bắt đầu một tình yêu lãng mạn. Hoa hồng giúp bạn gửi đi thông điệp vững tin và lời mời tình yêu tiến gần thêm một bước nữa. Và đôi khi một cành hồng cũng thay câu trả lời “đồng ý” bắt đầu một tình yêu.

Bên cạnh đó, ý nghĩa hoa hồng đỏ còn là sự biết ơn và là một cách truyền thống để nói lời cảm ơn.

Hoa hồng vàng (yellow roses): Tình bạn, lòng tin và niềm vui

Hoa hồng vàng được trồng rộng rãi trong tự nhiên vào khoảng thế kỷ 18 tại vùng Trung Đông. Tuy nhiên, hoa hồng vàng thực ra đã xuất hiện trong quá trình canh tác, chúng là biến thể của hoa hồng và trắng. Kể từ khi hoa hồng vàng đầu tiên được giới thiệu đến công chúng, mức độ phổ biến của chúng đã tăng rất nhanh.

Trong lịch sử, màu vàng có quan hệ mật thiết với mặt trời. Là nguồn ánh sáng và năng lượng, mặt trời là nguồn sống cho Trái đất, hình ảnh mặt trời và màu vàng giữ vai trò quan trọng trong nhiều nền văn hóa. Đối với những quốc gia nằm ở phía Đông, màu vàng tượng trưng sự vui tươi, thông thái và sức mạnh. Tuy nhiên, ở châu Âu, vào thời điểm giới thiệu, hoa hồng vàng mang ý nghĩa tiêu cực. Vì vậy, trong một thời gian dài, ý nghĩa hoa hồng vàng lại là sự ghen tỵ, sự hiện diện của một tình yêu kiêu sa hay sự ghen tuông, phản bội, là một tình yêu lụi tàn. Thời gian qua đi, hồng vàng lại mang thêm những ý nghĩa mới từ nhiều nền văn hóa khác. Ngày nay, hồng vàng tượng trưng cho sự hân hoan và tình bạn.

Một bó hoa hồng vàng mang đến sự ấm áp và hạnh phúc. Hồng vàng là món quà lý tưởng để giúp ai đó đang buồn thấy vui lên và lấy lại tinh thần. Một bó hồng vàng mang ý nghĩa về một tình bạn đầy lòng tin và bền vững. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên từ chối một lời mời hơn tình bạn thế nào thật thanh nhã, thì một bông hồng vàng là sự lựa chọn tốt nhất. Một bông hồng vàng là lời nói chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ trong tình yêu nhưng là lời trân trọng đầy tin cậy cho tình bạn.

Hoa hồng trắng (white roses): Trong sáng, hy vọng và tôn trọng

Huyền thoại của những nền văn minh khác nhau cho rằng bông hồng nguyên thủy mang màu trắng. Ý nghĩa hoa hồng trắng cho tình yêu thực sự nhưng sau đó danh hiệu này thuộc về hồng đỏ. 

Hồng trắng vẫn giữ vai trò quan trọng là loài hoa truyền thống trong các lễ cưới. Màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng và ngây thơ một hạnh phúc viên mãn, vẹn tròn. Tuy nhiên, hồng trắng dạng búp là biểu trưng cho thời con gái mang thông điệp: còn non trẻ chưa muốn nghĩ tới tình yêu.

Hồng trắng mang ý nghĩa là sự khởi đầu hoặc cũng có nghĩa là dấu hiệu chia xa. Chúng bao hàm cảm giác tình yêu, tình bạn, kính trọng và hy vọng.

Hoa hồng trắng cũng tượng trưng cho danh dự và sự tôn kính, do đó chúng thường được dùng để tưởng nhớ người yêu dấu đã ra đi. Vì thế mà vòng hoa chia buồn thường có tone màu trắng với chủ đạo là hồng trắng kết hợp với các loài hoa trắng khác như lan, ly trắng.

Một bó hoa hồng trắng không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều ý nghĩa đến người nhận nó. Cho dù bạn gửi hoa hồng trắng đến người nhận với lý do nào thì hãy tin rằng chúng sẽ được trân trọng như vẻ đẹp của chúng.

Hoa hồng phấn (pink roses): Mộng mơ, ngọt ngào và biết ơn.

Hoa hồng màu phấn trở thành nàng thơ của nghệ thuật, từ tranh cho đến thi ca. Hoa hồng phơn đa dạng và phổ biến hơn tất cả các hoa màu khác trong loài hồng. 

Những cánh hoa màu hồng nhạt luôn tạo cho ta cảm giác lãng mạn, trữ tình, mộng mơ. Chính vậy, ý nghĩa hoa hồng phấn trong tình yêu thể hiện một tình yêu nhẹ nhàng và thơ mộng. Bên cạnh đó, màu hồng còn cho thấy sự biết ơn, đồng thời mang ý nghĩa của sự thanh nhã và sang trọng.

Hoa hồng phấn biểu hiện sự nhã nhặn, ngọt ngào và mộng mơ. Một cô gái mới yêu sẽ phù hợp với những bông hồng phấn. 

Hoa hồng phấn còn thể hiện sự nhẹ nhàng và sự cảm phục. Nó được sử dụng như một cách bày tỏ sự cảm thông và biết ơn.

Hoa hồng tím (lavender roses): Tình yêu sét đánh và vinh quang

Một trong những loài hoa hồng hiếm và màu sắc rất đẹp là hồng lavender. Vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn của loài hoa hồng này được dùng phổ biến trong những dịp đặc biệt. Bó hoa hồng lavender để lại dấu ấn khó phai cho những ai nhận nó.

Loài hoa hồng lavender này có ở dạng bụi hoa cho đến từng cây riêng lẻ. Ý nghĩa hoa hồng tím là thể hiện sự say đắm trong tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Màu tím có sự liên kết với ý nghĩa hoàng gia. Do đó trang trí các bữa tiệc bằng hoa hồng tím mang không khí vương giả và tráng lệ.

Kết nối mọi thứ từ quá khứ tới hiện tại, thì màu tím đại diện cho ma thuật, huyền bí, tâm linh, sáng tạo, nhân phẩm, bản quyền và nó gợi lên nhiều ý nghĩa hơn so với các màu khác. Hồng tím còn biểu trưng cho những điều không thể mang màu sắc bí ẩn, sắc tím của hoa cũng có nghĩa là sang trọng, vinh quang và uy nghiêm.

Hồng lavender là lựa chọn lý tưởng trong những lần hẹn hò đầu tiên. Hồng lavender sẽ thay lời bạn: “Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời. Thương thầm một nụ cười, cả một đời phiêu lãng.”

Hoa hồng cam (orange roses): Khao khát, đam mê và thành quả.

Hồng cam khiến người ta liên tưởng đến sự ấm áp và bình minh đang lên cũng như sắc ngọt của cam quýt. Hồng cam có rất nhiều màu từ màu cam sáng đến màu đỏ san hô và màu đào. Đầu thế kỷ 20, những trang trại bắt đầu trồng hồng cam, đó là thành quả to lớn từ sự khám phá ra những bông hoa hồng vàng dại và sự tiến bộ của công nghệ lai tạo giống.

Màu cam tượng trưng cho năng lượng, sức sống, cổ vũ, phấn khích và phiêu lưu, ấm áp và tràn đầy sức khoẻ. Ý nghĩa hoa hồng cam như chiếc cầu nối giữa tình bạn (hồng cam) và tình yêu (hồng đỏ). Gửi tặng ai đó bó hoa hồng cam là dấu hiệu tình yêu và khao khát đưa mối quan hệ lên trên mức tình cảm.

Hoặc đó cũng là món quà tuyệt với để nói rằng “Tôi tự hào về bạn”. Hồng cam rất phổ biến trong lễ Haloween. Cho dù với mục đích nào đi nữa, bó hoa hồng cam chắc chắn sẽ làm ấm lên tình cảm của bạn với một ai đó. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, hoa hồng cam tượng trưng cho sự ghen tuông.

Hoa hồng xanh (blue roses): Tình yêu vĩnh hằng và giấc mộng không thể có

Hoa hồng xanh không tồn tại. Các sắc tố “delphinidin” làm cho hoa có màu xanh không có trong hoa hồng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và có được nó là niềm khát khao của rất nhiều người, có lẽ bởi vì bản chất con người là luôn muốn có được cái không thể đạt được.

Một không gian xa vời không thể với tới, một bí ẩn không thể làm được sáng tỏ chính là những gì mà con người ta vẫn hay gán ghép cho loài hoa có màu xanh dương kỳ bí này. Một người nhận được hoa hồng xanh sẽ phải đưa ra nhiều suy đoán, suy nghĩ và bao hàm trong đó là ám chỉ cả tính cách phức tạp khó hiểu, khó giải thích được.

Ý nghĩa hoa hồng xanh đó là đại diện cho một điều gì đó mà ngằm ngoài tầm tay của con người, quá khó khăn để có thể đạt được hay thậm chí là một giấc mơ mà không thể thực hiện được. Do đó, hoa hồng xanh được ngưỡng mộ và đề cao như những giấc mơ đẹp nhưng lại không có thực.

Với những ước mơ không thực như chính là điều mà con người luôn mong mỏi được chạm tới nhưng không được; mà tất cả điều đó được gói “vỏn vẹn” trong một loài hoa có màu xanh dương này.

Hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu đích thực, gắn liền với những thứ không thể đạt được. Hoa hồng xanh còn có nghĩa là tình yêu không thể tiếp cận, không thể đạt được hoặc không được đáp lại.

Tương tự như vẻ đẹp của sự không hoàn hảo (Wabi – sabi), hoa hồng xanh là giấc mộng tình yêu vĩnh hằng.

Hoa hồng lục (green roses): Sức sống, phát triển và tự nhiên

Hoa hồng xanh lá cây có lẽ còn khá xa lạ với nhiều bạn trẻ vì nó chỉ mới được nhân giống lai tạo trong thời gian gần đây. Loài hoa hồng màu xanh lá cây là được tạo nên bởi công nghệ biến đổi gen ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

Không quá kiêu sa như hoa hồng đỏ thắm, cũng chẳng nổi bật như hoa hồng vàng hoặc không quá lãng mạn, tinh khôi như hoa hồng trắng. Mà ý nghĩa của hoa hồng xanh lá cây là tất cả những gì nhẹ nhàng và tươi tắn nhất của mẹ thiên nhiên, biểu hiện của sự phát triển, hòa thuận và tràn đầy sức sống.

Lúc nào cũng là một loài hoa mà giấu mình trong bóng tối không muốn thể hiện cảm xúc của mình. Luôn hy sinh bản thân mình vì người khác, bởi thế ý nghĩa của hoa hồng xanh lá còn là đại diện cho một tình yêu đơn phương, không được đáp trả lại; cũng là một tình yêu kín đáo, cao thượng.

Ngoài ra, màu xanh của hoa hồng mang đến cảm giác an toàn, một cái nhìn nhẹ nhàng với những gì đang diễn ra trong cuộc sống, tạm bỏ quên những muộn phiền hay căng thẳng, mỗi khi ngắm nhìn hoa hồng màu xanh lá cây chính là cảm giác bình yên và thư thái hơn.

Vì hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, ý nghĩa của hoa hồng xanh lá cây trong tình yêu là một tình yêu xuất phát tự nhiên, thuần khiết, mộc mạc mà chân thành, một tình yêu luôn phát triển và đầy sức sống. Tình yêu ấy sẽ gặp đất và đâm chồi nảy lộc phát triển mạnh mẻ dù có qua nhiều khó khăn gian khổ, duy chỉ cần có hy vọng vẫn sẽ vươn lên.

Hoa hồng đen (black roses): Bí ẩn, quý hiếm và những thông điệp mạnh mẽ

Không rực rỡ và nổi bật như những loài hoa khác nhưng hoa hồng đen luôn luôn là loài hoa đẹp trên bình diện tinh thần – loài hoa tượng trưng cho những đam mê, khát khao, mang màu sắc thần thoại và bí ẩn. Loài hoa này còn tượng trưng cho sự cô đơn, lạnh lùng, buồn rầu nhưng lại bất tử với thời gian. 

Đen là màu sắc liên tưởng đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Vì vậy, ý nghĩa thông thường của một bông hồng đen là cái chết và tang hoặc mất người thân. 

Đây là lý do tại sao nó được dùng trong đám rước tang lễ để thể hiện sự mất mát của một người thân. Đôi khi, một bông hồng đen đơn được gửi bởi một người để lại cho một cuộc chiến tranh, hoặc trước khi thực hiện một cuộc hành trình nguy hiểm mà từ đó không mong đợi để trở về an toàn. Vì vậy, hoa hồng đen cũng cũng tượng trưng cho nỗi buồn và chia tay.

Trong thực tế, hoa hồng đen có thể có nghĩa là một khởi đầu mới và tái sinh. Hoa này có thể đại diện cho cái chết của thói quen cũ hoặc kết thúc một thời kỳ hoặc kinh nghiệm mà có thể mở đường cho một khởi đầu mới.

Một bông hồng đen được biết là có nghĩa là kết thúc của một cái gì đó, mà có thể là một mối quan hệ, một ý tưởng, hoặc một sự nghiệp. Vì vậy, khi được gửi đến một người yêu, một bông hồng đen duy nhất có thể tượng trưng cho việc kết thúc của mối quan hệ đó. 

Ý nghĩa hoa hồng đen cũng là một biểu tượng của sự hận thù và trả thù. Khi gửi đến một kẻ thù, nó là đại diện của cảm giác hận thù.

 “Hãy sống như một đóa hồng, cháy hết mình và rực rỡ với đam mê.” Cùng Gấu Con Flower dành tặng cho chính mình và những người thân yêu những bông hồng đầy ý nghĩa. 

Xem những bó hồng xinh đẹp tại Gấu Con Flower

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 205 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/y-nghia-hoa-hong

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/183818905652/ban-co-biet-mau-hoa-hong-noi-len-dieu-gi

Rate this post

Viết một bình luận