Loại Rau Quả Nào Tốt Nhất Cho Làn Da?

Loại Rau Quả Nào Tốt Nhất Cho Làn Da?

Trái cây và rau quả là một trong những loại thực phẩm mang đến sức khỏe cho làn da của chúng ta, giúp bạn có được làn da đẹp sáng mịn như mong muốn. Nhưng chính xác thì chế độ ăn uống ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào và loại rau quả nào tốt nhất cho da? Hãy cùng Miraso.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

Loại Rau Quả Nào Tốt Nhất Cho Làn Da?

 

Bạn chắc hẳn đã nghe rất nhiều về việc chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong tình trạng da của chúng ta. 

 

 Có nhiều yếu tố liên quan đến quá trình tái tạo da và duy trì sức khỏe của da và thực phẩm hay nói cách khác rau quả là một trong những yếu tố ấy.

 

Rau quả cung cấp các vitamin, khoáng chất cần thiết và các chất dinh dưỡng khác để vận chuyển chúng đến da. 

 

Nhiều bác sĩ da liễu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau quả để duy trì sức khỏe cho làn da.

 

 

1. Tại sao rau quả quan trọng cho da?

 

Rau quả có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa, vitamin C, E và A, beta-carotene, flavonoid và nhiều hơn nữa.

 

Bạn có thể sử dụng các loại rau lá xanh đậm như rau bina và cải xoăn, đây là loại rau được báo cáo là giúp hồi sinh làn da và là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn để bảo vệ da khỏi khối u ác tính.

 

 

  Viên Uống DHC 32 Loại Rau Củ

 

heart Chống oxy hóa

 

Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da trông trẻ hơn và sáng hơn.

 

Các nghiên cứu khoa học đã nhấn mạnh tiềm năng của các loại trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa như là chất tăng cường sức khỏe chính giúp loại bỏ các gốc tự do có hại và ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào.

 

Các flavonoid, lycopene, carotenoids và glucosinolates là một trong những chất chống oxy hóa được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Ví dụ như Beta-carotene, một dạng tiền chất của vitamin A được biết là có vai trò trong sự phát triển tế bào da bình thường và làm cho làn da khỏe mạnh. 

 

Và quan trọng là các vitamin chống oxy hóa quan trọng nhất tốt cho da ấy có thể tìm thấy trong rau quả.

 

heart Nhiều loại vitamin tốt cho da

 

Vitamin A là một chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn cần để phát triển bình thường. Nó đóng một vai trò quan trọng trong chức năng tế bào và hệ thống miễn dịch. 

 

Bạn có thể lấy Vitamin A từ các nguồn thực vật hoặc động vật, như gan và sữa nguyên chất , ở dạng hoạt động của nó (retinal, retinol và retinoic acid). 

 

Từ các nguồn thực vật, nó có ở dạng vitamin A carotenoids, như beta-carotene. Beta-carotene (và các carotenoids khác) là dạng vitamin A mà bạn nhận được trực tiếp từ thực phẩm thực vật bạn ăn.

 

Vitamin A giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím, chống nhiễm trùng, làm chậm quá trình lão hóa và thúc đẩy sản xuất tế bào da khỏe mạnh.

 

Các loại rau giàu vitamin A là cà rốt, khoai lang, rau bina, cải xoăn và bí ngô.

 

 

Vitamin E là một vitamin tan trong dầu và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có ý nghĩa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại cho các tế bào, mô và cơ quan. 

 

Đây cũng là một chất tăng cường miễn dịch mạnh mẽ, sẽ bảo vệ bạn chống lại virus và vi khuẩn. Ngoài ra, vitamin E tương tác và giúp cơ thể sử dụng vitamin K. 

 

Vitamin E hấp thụ tốt hơn khi được kết hợp với vitamin C. Nó có tác dụng kỳ diệu đối với những người có làn da khô, có thể ngăn ngừa tổn thương do mụn và sẹo và giúp bạn an toàn khỏi bị cháy nắng.

 

Các loại rau giàu vitamin E là ớt đỏ và vàng, bông cải xanh, quả bơ và rau bina.

 

 

  Viên Vitamin E Royal Jelly Skin Oil

 

Vitamin C là vitamin tan trong nước, chất chống oxy hóa mạnh và là thành phần thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển.

 

Vitamin C thực sự quan trọng đối với sự phát triển và sửa chữa các mô trong cơ thể, tạo thành một loại protein quan trọng được sử dụng để tạo ra các tế bào da, gân, dây chằng và mạch máu.

 

Nó có sức mạnh để hỗ trợ chữa lành vết thương và sẹo, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt. Đối với làn da đặc biệt, vitamin C làm giảm mẩn đỏ, ngăn ngừa sẹo mụn và tăng sản xuất collagen – mang lại cho bạn làn da săn chắc hơn, sáng hơn và làm mờ nếp nhăn.

 

Các loại rau giàu vitamin C là bông cải xanh, cải brussels, rau bina, cải xoăn, khoai lang, cà chua và hạt tiêu vàng.

 

 

  Viên Uống DHC Bổ Sung Vitamin C

 

heart Axit béo thiết yếu

 

Các axit béo thiết yếu, như tên gọi của chúng, là một yếu tố bắt buộc trong cơ thể chúng ta. Chúng có mặt trong màng tế bào cung cấp độ đàn hồi và độ ẩm, và chúng giúp duy trì chức năng tốt cho da nói chung.

 

Axit béo giúp giảm khô, giúp da trông mịn màng hơn. Chúng cũng có thể làm giảm mức độ viêm trong cơ thể và đã được tìm thấy có lợi trong các điều kiện như bệnh chàm, bệnh vẩy nến và mụn trứng cá, có thể bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

Các loại rau giàu axit béo thiết yếu là các loại rau lá xanh, như cải mầm brussels và .

 

2. Loại rau quả tốt cho da

 

heart Quả bơ

 

 

Quả bơ chứa dồi dào axit béo omega-3 và vitamin A, D và E. Chúng giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da, có thể làm giảm viêm, điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa sẹo mụn và hỗ trợ chữa lành vết thương.

 

heart Khoai lang

 

 

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm beta-carotene, anthocyanin, vitamin B , vitamin C, kali và các khoáng chất khác – tất cả đều giúp ích và có lợi cho da.

 

Chúng có thể thúc đẩy trẻ hóa da và làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sản xuất collagen, giữ ẩm cho da và giảm độ nhạy cảm của da với tia UV.

 

heart Ớt chuông đỏ hoặc vàng

 

 

Ớt chuông đỏ hoặc vàng có chứa carotenoids – một chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn quanh mắt. 

 

Ngoài ra, chúng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin C, A và B6, vitamin E, vitamin K, folate và kali, giúp các tế bào sản xuất collagen, chống lại các tế bào ung thư và giảm sưng.

 

heart Bông cải xanh

 

 

Bông cải xanh chứa một số vitamin tốt cho da, bao gồm A và C, là những chất chống oxy hóa đáng kinh ngạc, giúp tăng sản xuất collagen.

 

Bông cải xanh cũng chứa nhiều vitamin K, giúp tăng tốc độ chữa lành vết thâm và thậm chí có thể giúp cải thiện vết thâm.

 

  Mặt Nạ Super Vegitoks Mask Rau Củ Thải Độc Da

 

heart Cà chua

 

 

Cà chua mang hàm lượng kali và vitamin C cao, giúp phục hồi ánh sáng cho da. 

 

Và trên hết, chúng giúp điều trị các vấn đề về da liên quan đến lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm bã nhờn dư thừa và ngăn ngừa sự tích tụ dầu – làm giảm khả năng nổi mụn .

 

heart Cà rốt

 

 

Cà rốt chứa ít calo và nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt và góp phần tạo một làn da khỏe mạnh.

 

Với thành phần Vitamin A, cà rốt có thể sửa chữa mô da và bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời có hại.

 

Nếu bạn muốn làn da sạch không có mụn, vết thâm và sẹo, uống nước ép cà rốt tươi hàng ngày là lựa chọn tốt nhất của bạn. Bạn cũng có thể thoa bột cà rốt trực tiếp lên da để làm mờ vết thâm và sẹo.

 

heart Cà tím

 

 

Cà tím chứa một hàm lượng vitamin C cao và cũng chứa chất phytonutrients cần thiết cho lưu thông máu và hoạt động của não.

 

Đối với da, nước ép cà tím được biết đến là chất kháng khuẩn, kháng vi-rút và chứa chất chống oxy hóa rất quan trọng cho làn da sáng, săn chắc và không có nếp nhăn.

 

Cà tím là một phương thuốc tự nhiên thường được đề cập cho tàn nhang, nốt ruồi và tăng sắc tố da.

 

heart Bí ngô

 

 

Bí ngô có chứa enzyme và axit alpha hydroxy (AHA), làm tăng doanh thu tế bào, làm sáng và mịn da. 

 

Chúng được sử dụng như một phương pháp điều trị da dầu, cũng như da khô, đốm đen, mụn trứng cá và như một công cụ chống lão hóa.

 

  Sữa Rửa Mặt Sủi Bọt Wonderbath Super Vegitoks Cleanser Rau Củ Thải Độc Da

 

heart Rau bina

 

 

Rau bina là một siêu thực phẩm giàu chất sắt, folate, diệp lục, Vitamin E, magiê, Vitamin A, chất xơ, protein thực vật và Vitamin C giúp da khỏe mạnh, sáng mịn

 

Rau bina có thể giúp bạn chống lại tất cả các loại vấn đề về da. Tốt nhất trong tất cả các loại rau quả, rau bina sẽ giữ sức khỏe tổng thể của bạn trong tầm kiểm soát.

 

 Xem thêm: 5 Lý Do Tại Sao Bạn Nên Sử Dụng Mật Ong Cho Da

 

Rate this post

Viết một bình luận