Giày secondhand có chính hãng không? 3 lưu ý khi mua giày 2hand

Khi nhắc đến mua sắm đồ cũ, chắc chắn sẽ có một thị trường dành riêng cho giày 2hand. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc “săn” giày secondhand. Đừng lo, YODY sẽ mách bạn bí kíp mua giày đã qua sử dụng chuẩn không phải chỉnh trong bài viết dưới đây.

1. Giày secondhand là gì?

giày 2hand

Khái niệm giày 2nd hand

Giày 2hand là những đôi giày đã qua sử dụng nhưng vẫn có chất lượng tốt. Trong thế giới đồ secondhand, những đôi giày cũ được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và săn đón. Ở Việt Nam, chúng thường được biết đến với tên gọi khác là giày hàng thùng, giày si.

Giày 2hand đa số đều là những đôi giày chính hãng nhưng không thiếu tình trạng trộn giày 2hand chính hãng với những đôi giày 2hand “pha ke” làm cho nhiều người có thể mua nhầm. Vì vậy hãy sáng suốt khi chọn cho mình một đôi giày secondhand.

Trên thị trường hiện nay, giày secondhand đã và đang phát triển rất mạnh với nhiều mẫu sản phẩm vô cùng đa dạng, phong phú mà giá thành lại vô cùng “yêu thương” cho người mua.

Những đôi giày, đôi dép 2nd hand đã qua sử dụng không có nghĩa là chúng đã hỏng hoặc quá cũ. Nếu có đủ kiến thức, kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể sắm được cho mình những đôi giày mang thương hiệu nổi tiếng như Nike, Converse, Adidas, Gucci, LV,… với chất lượng lên đến 90-95%.

giày 2hand

Kinh nghiệm mua đồ cũ

Hơn nữa, trước khi được bày bán ở cửa hàng, những đôi giày này thường được kiểm tra kỹ lưỡng, vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo sự tin tưởng của người mua.

2. Có nên mua giày 2hand hay không?

Thực tế, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận khác nhau về việc mua giày cũ. Nếu có mức thu nhập cao, bạn hoàn toàn có thể rước những đôi brandnew về để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng đem lại. 

Còn đối với những người có kinh tế hạn hẹp mà vẫn muốn trải nghiệm những đôi giày hàng hiệu, giá rẻ thì những sản phẩm đã qua sử dụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

giày 2hand

Có nên mua giày 2nd không?

3. Ưu điểm, nhược điểm của những đôi giày 2nd hand

Cũng giống như mọi mặt hàng secondhand khác, giày cũ cũng mang trong mình không ít những ưu điểm, nhược điểm. Hãy cùng YODY khám phá xem nhé!

3.1 Ưu điểm

Một trong những ưu điểm không thể không nhắc đến của giày 2hand chính hãng là giá thành. So với những đôi giày nguyên seal, chúng có thể rẻ hơn từ 50% đến 60%. Ngoài ra, yếu tố quan trọng để định giá những đôi giày cũ chính là tình trạng. Tình trạng giày càng mới thì mức giá càng cao.

giày 2hand

Giày cũ chất lượng tốt

Hơn nữa, đối với những ai đam mê thời trang second hand, họ hoàn toàn có thể mua được cho mình những đôi giày phiên bản limited. Đây là những đôi giày vô cùng hiếm trên thị trường, chỉ sản xuất trong một thời gian ngắn cùng với số lượng có hạn.

giày 2hand

Tại sao nên mua giày 2nd hand?

Yếu tố cuối cùng khiến những đôi giày cũ được nhiều người ưa chuộng chính là giá trị resale. Bạn hoàn toàn có thể bán lại chiếc giày đó với giá gốc hoặc giảm đi một chút. Những đôi giày brandnew khi mua về, chỉ cần bạn sử dụng 2-3 lần thậm chí bóc seal thôi thì giá trị của chúng đã bị giảm đi gấp 2, 3 lần so với giá ban đầu. 

giày 2hand

Giày đã qua sử dụng chính hãng

3.2 Nhược điểm

Một nhược điểm mà ai cũng lo sợ khi mua mặt hàng secondhand là nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Nếu không có kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực đồ cũ, bạn sẽ dễ dàng chọn phải những đôi giày lỗi, giày fake.

Bên cạnh đó, những đôi giày secondhand sẽ luôn có chất lượng kém hơn so với những sản phẩm mới. Đây là điều hiển nhiên vì chúng là những món đồ đã qua sử dụng cho nên chất lượng chắc chắn sẽ giảm đi 20% đến 30% so với phiên bản mới.

giày 2hand

Yếu điểm của đồ cũ

4. Những lưu ý khi mua giày 2nd không thể bỏ qua nếu bạn không muốn bị hớ.

Để tránh tình trạng mua hàng bị hớ hoặc lỗi, có một số nguyên tắc bạn không thể bỏ qua nếu bắt đầu đam mê săn đồ 2hand. 

4.1 Săn được nhiều món đồ chất lượng hơn bằng cách kiểm tra kỹ chất lượng, tình trạng

Khi mua sắm giày, dép đã qua sử dụng, việc đầu tiên bạn cần phải làm là kiểm tra vẻ bề ngoài và chất lượng của món hàng đó. Điều này sẽ giúp bạn hình dung được đôi giày đã được người chủ cũ sử dụng trong bao lâu cũng như độ bền và chất liệu có phù hợp với bạn hay không.

giày 2hand

Kiểm tra kỹ tình trạng giày

Bên cạnh đó, phần đế giày cũng sẽ giúp bạn biết rõ hơn về tình trạng của đôi giày. Sneaker thường có đế được phủ bằng nhiều lớp nhựa hoặc cao cu. Nếu bạn có thể nhìn thấy phần đế bị biến dạng, đó chính là dấu hiệu cho thấy đôi giày này đã bị mòn.

4.2 Nguồn gốc xuất xứ – Yếu tố không thể bỏ qua

Ngoài việc kiểm tra cẩn thận chất lượng của những đôi giày secondhand, các bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ nguồn gốc xuất xứ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn phân biệt được đâu là giày fake, giày bị lỗi. 

giày 2hand

Mua giày cũ cần kiểm tra những gì?

4.3 Hạn chế mua online – Tips đắt giá

Vốn dĩ những đôi giày đôi dép secondhand là những sản phẩm cũ, đã qua sử dụng. Chính vì thế, hình ảnh của seller, cửa hàng đăng tải lên mạng đôi khi không thực sự chính xác hoặc là những bức ảnh của những đôi giày brandnew. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc xác định chất lượng, độ chân thực của sản phẩm, dễ gây ra tình trạng lừa đảo, vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian.

giày 2hand

Không nên mua hàng online

Trên đây là thông tin về giày 2hand cũng như những gợi ý về cách chọn giày. Hy vọng trong thời gian sắp tới bạn tìm được cho mình những mặt hàng vừa rẻ vừa tốt. Hoặc các bạn có thể theo dõi YODY.VN để xem nhiều sản phẩm chất lượng, chuẩn thời trang nhé!

Rate this post

Viết một bình luận