Tên các nhân vật trong Doraemon bằng tiếng Nhật có gì đặc biệt?

Doraemon là một series truyện dài tập đến từ tác giả Fujiko F. Fujio vào năm 1969. Nội dung chính của nó kể về một chú mèo máy đến từ tương lai có tên là Doraemon trở về quá khứ để giúp đỡ cậu bé Nobita ngốc nghếch cải thiện được cuộc sống của mình. Vậy các bạn đã biết tên các nhân vật trong Doraemon bằng tiếng Nhật chưa? Chúng mình đã quá quen thuộc với những cái tên như Đôrêmon, Xuka hay Nôbita; vậy tên tiếng Nhật của họ là gì nhỉ?

Doraemon là một series truyện dài tập đến từ tác giả Fujiko F. Fujio vào năm 1969. Nội dung chính của nó kể về một chú mèo máy đến từ tương lai có tên là Doraemon trở về quá khứ để giúp đỡ cậu bé Nobita ngốc nghếch cải thiện được cuộc sống của mình.

Vậy các bạn đã biết tên các nhân vật trong Doraemon bằng tiếng Nhật chưa? Chúng mình đã quá quen thuộc với những cái tên như Đôrêmon, Xuka hay Nôbita; vậy tên tiếng Nhật của họ là gì nhỉ?

Tên các nhân vật trong Doraemon bằng tiếng Nhật có gì đặc biệt?

Các nhân vật chính trong Doraemon và ý nghĩa tên của các nhân vật trong Doraemon

1. Chú mèo máy thông minh Đô-rê-mon

Chú mèo máy Đô-rê-mon có tên tiếng Nhật là Doraemon (ドラえもん). Chữ ドラ được viết bằng Katakana và lấy từ chữ Doraneko, có nghĩa là chú mèo đi lạc. Bánh rán Doraemon cực thích ăn trong bộ truyện cũng có tên là Dorayaki.

Doraemon là nhân vật chính của bộ truyện, ra đời vào ngày 3/9/2112 tại nhà máy sản xuất Robot trong tương lai. Doraemon được lời nhờ vả của cháu Nobita (có tên là Sewashi) để trở về quá khứ. Mục đích của người cháu đó chính là giúp ông cố Nobita được tốt hơn và thay đổi vận mệnh của Nobita sau này.

Doraemon có một chiếc túi bảo bối trước bụng và chứa rất nhiều đồ thần kỳ. Từ cánh cửa thần kỳ có thể đi đến mọi nơi cho đến chong chóng tre hay đèn pin phóng to thu nhỏ. Ngoài ra Doraemon còn có một chiếc túi thần kỳ “sơ cua” cất trong tủ mà Nobita lại chính là người hay lén lấy bảo bối trong túi này để sử dụng và gây ra nhiều tai hại vì sự ngốc nghếch của mình.

Xem thêm: Cách học tiếng Nhật qua phim Doraemon hiệu quả cho mọi cấp độ

2. Cậu bé Nôbita ngốc nghếch

Nôbita là tên phiên âm khi về Việt Nam, Nôbita có tên họ là Nobi Nobita (野比 のび太), trong đó họ là Nobi. Tên tiếng Nhật đầy đủ là 野比 のび太. Chữ 太 trong tên của Nobita là chữ THÁI trong tiếng Hán, có nghĩa là thông thái, tuyệt vời. Chữ Nobi có nghĩa là quá mức. Đây là điều mà ba mẹ của Nobita mong muốn Nobita thông minh quá giới hạn, nhưng Nobita lại trái ngược hoàn toàn trong truyện đúng không nào?

Vừa hậu đậu, lười học lại hay ham chơi, và học kém nhất lớp, do đó Nobita hay dựa dẫm vào những bảo bối thần kỳ của Doraemon để cải thiện cuộc sống hằng ngày. Nhưng toàn bị Xêkô và Chaien bắt nạt, cướp mất bảo bối

3. Cô bé Xuka dễ thương

Xuka có tên thật là Minamoto Shizuka (しずか ). Ý nghĩa tên của Shizuka có nghĩa là ngởi nguồn yên tĩnh, êm đềm. Sau này Shizuka trở thành vợ của Nobita nhờ Doraemon thay đổi số phận. Tuy nhiên hiện tại Nobita vẫn đang ngờ vực chuyện đó vì Shizuka chỉ toàn chơi với cậu bé thông minh, học giỏi Đêkhi, Nobita phải tìm cách lấy lòng Shizuka rất nhiều lần.

Shizuka là một cô bé thông minh, dễ thương và học cũng rất giỏi. Shizuka có một niềm đam mê với đàn Violon nhưng tiếng đàn đó không khác gì…. giọng ca của Chaien cả.

4. Xê kô mỏ nhọn

Xê kô có tên nguyên bản trong tiếng Nhật là Honekawa Suneo (骨川 スネ夫). Suneo cùng lớp với Nobita, thường hay khoe khoang về sự giàu có của gia đình mình.

Suneo còn được gọi là Suneo mỏ nhọn và nó đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng vì miệng của Suneo rất nhọn.

5. Chaien rốn lồi

Chaien có tên tiếng Nhật trong truyện là Jaian (ジャイアン), còn tên thật trong tiếng Nhật là Gōda Takeshi (剛田 武). Jaian là một cậu bé to con, giỏi võ và chuyên gia bắt nạt Nobita. Ngoài ra giọng hát của Chaien đúng là thảm hoạ.

6. Đêkhi thông minh, học giỏi

Đêkhi có tên tiếng Nhật là Dekisugi Hidetoshi (出木杉 英才) . Tên của Dekisugi có nghĩa là “không có gì mà không làm được”, chơi chữ từ chữ Dekisugiru.

Có thể bạn đang tìm kiếm: Tổng hợp các từ tiếng Nhật trong Anime hay và ý nghĩa

Những nhân vật phụ khác trong Doraemon

Gia đình của Nobita (Nôbita)

Nobita sống cùng bố mẹ, chú mèo máy Doraemon và đôi khi có cả em gái của Doraemon nữa.

Tên tiếng Nhật của họ lần lượt là:

  • Bố của Nobita tên là: Nobi Nobisuke (tên khi về Việt Nam dịch ra là Nôbisukê)
  • Mẹ của Nobita tên là: Nobi Tamako (tên khi về Việt Nam là Tamakô)
  • Em gái mèo máy của Doraemon là Dorami (ドラミ)

Tiếng Nhật Minato là một website sử dụng phương pháp Shadowing tiếng Nhật để giúp các bạn có thể giao tiếp tiếng Nhật tự tin và lưu loát. Cũng như cải thiện khả năng phát âm, biểu cảm của mình qua những video, bài học tiếng Nhật theo Shadowing được chọn lựa kỹ càng, xuất hiện nhiều tình huống trong cuộc sống hằng ngày và mang lại hiệu quả thực tế. Đăng ký học thử ngay nhé!

Rate this post

Viết một bình luận